ทัวร์จีนเที่ยวแกรนด์แคนยอน รถพลิกคว่ำตลบ ตาย 4 ศพ บาดเจ็บเพียบ

ทัวร์จีนเที่ยวแกรนด์แคนยอน รถพลิกคว่ำตลบ ตาย 4 ศพ บาดเจ็บเพียบ

ทัวร์จีนเที่ยวแกรนด์แคนยอน รถพลิกคว่ำตลบ ตาย 4 ศพ บาดเจ็บเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังเหมารถเที่ยวแกรนด์แคนยอน สหรัฐอเมริกา เกิดพลิกคว่ำกลางทาง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำอย่างรุนแรง ใกล้กับอุทยานแห่งชาติไบรซ์ แคนยอน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของยูทาห์ เบื้องต้นพบว่ารถโดยสารคันที่ประสบเหตุเป็นรถนำเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

สถานเอกอัครราชทูตจีนในสหรัฐอเมริกาได้ยืนยันถึงอุบัติเหตุทางถนนครั้งรุนแรงที่เป็นเหตุทำให้พลเมืองชาวจีนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในรัฐยูทาห์ เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่า รถโดยสารกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งหมด 30 คน ได้นั่งรถทัวร์โดยสารคันสีขาวไปตามถนนทางหลวงสาย SR-12

ขณะที่เหลือระยะทางอีกราวๆ 6 กิโลเมตรจะถึงอุทยานแห่งชาติไบรซ์ แคนยอน ปรากฏว่ารถทัวร์ได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำอย่างรุนแรง แรงกระแทกทำให้ส่วนของหลังคากลางห้องโดยสารยุบลงมา และทำให้รถโดยสารพังเสียหายยับเยินไปทั้งคัน ก่อนจะไปหยุดแน่นิ่งอยู่ที่ข้างทาง ใกล้กับป้ายบอกทาง

สำหรับรถโดยสารคันดังกล่าวมีลักษณะเป็นรถทัวร์ขนาดกลาง คล้ายกับดัดแปลงมาจากรถรับส่งนักเรียนในท้องที่ ขณะที่ภาพหลักฐานกล้องภายในตัวรถโดยสาร เผยให้เห็นนาทีสุดสยองขวัญ เพราะหลังจากที่รถพลิกคว่ำแล้ว ส่วนของหลังคาได้ชนกระแทกกับเหล็กกั้นขอบทาง ทำให้หลังคายุบลงมาทับร่างผู้โดยสาร ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้โดยสารทั้งคัน

เบื้องต้นมีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวทั้งสิ้น 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสราวๆ 12-15 คน และบาดเจ็บทั่วไปอีกประมาณ 10 คน ทั้งหมดถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัสได้ลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เข้ารักษาศูนย์การแพทย์ในตัวเมืองอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook