“ธรรมนัส-มนัญญา” นั่งเรือฝ่าน้ำท่วม เยี่ยมชาว อ.วารินฯ

“ธรรมนัส-มนัญญา” นั่งเรือฝ่าน้ำท่วม เยี่ยมชาว อ.วารินฯ

“ธรรมนัส-มนัญญา” นั่งเรือฝ่าน้ำท่วม เยี่ยมชาว อ.วารินฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธรรมนัส-มนัญญา" ฝ่าน้ำท่วมเข้าเยี่ยมเยือนชาวบ้าน ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ ที่เดือดร้อนหนักจากน้ำท่วมสูง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดอุบลราชธานีอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่2 โดยได้เดินทางไปยัง โรงเรียนบ้านกุดระงม พื้นที่ ต.บ้านบุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และพบชาวบ้านปากกุดหวาน บ้านย้านกุดขุม บ้านคูสว่าง บ้านขัวไม้แก่น ต.หนองกินเพล เพื่อเข้ามอบข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย กว่า 1,000 คน

โดยนายธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ เปิดเผยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ว่า ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มีตำบลหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำมูลได้รับผลกระทบบ้านเรือนที่อาศัยไร่นาถูกน้ำท่วมเสียหาย ราษฎรได้อพยพมาอยู่ยังพักพิงชั่วคราวในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ 14 ชุมชน 1,700 ครัวเรือน กว่า 6,000 คน โดยมีจุดพักพิง 7 แห่ง พื้นที่ตำบลคำน้ำแซบ 8หมู่บ้าน 330 ครัวเรือนกว่า 1,000 คน มีจุดพักพิง 3แห่ง ตำบลหนองกินเพล 4 หมู่บ้าน 972 ครัวเรือน 3,300 คน มีจุดพักพิง 5 แห่ง และตำบลบุ่งไหม 5 หมู่บ้านกว่า 600 ครัวเรือน 910 คน มี จุดพักพิงอีก 4 แห่ง รวมทั้งหมด 4 ตำบล 17 หมู่บ้าน 14 ชุมชน กว่า3, 600 ครัวเรือน ผู้ประสบภัยกว่า 11,200 คน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส และน.ส.มนัญญา พร้อมคณะ ยังลงเรือที่ได้รับการสนับสนุนจาก ช.พัน6 พล.ร.6 ไปมอบถุงยังชีพที่บ้านปากกุดหวาน ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธาณี ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำมูลเอ่อล้นตลิ่ง มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองกินเพล ได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน 972 ครัวเรือน 3,300 คน ถนนทางเข้าหมู่บ้านกุดสว่างถูกตัดขาดนานกว่า 15 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook