อุตุฯ เตือน "อีสาน-กลาง-ตะวันออก" ฝนตกหนัก กทม.ยังเจอร่องมรสุม

อุตุฯ เตือน "อีสาน-กลาง-ตะวันออก" ฝนตกหนัก กทม.ยังเจอร่องมรสุม

อุตุฯ เตือน "อีสาน-กลาง-ตะวันออก" ฝนตกหนัก กทม.ยังเจอร่องมรสุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ภาคอีสาน กลาง ตะวันออก และใต้ ระวังฝนและลมแรง ส่วนกรุงเทพฯ ฝนตกร้อยละ 80 ตลอดทั้งวัน เพราะอิทธิพลของร่องฝน

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

อิทธิพลของร่องมรสุม (ร่องฝน) ยังคงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งภาคกลางตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับลมกระโชกแรง สำหรับในช่วงวันที่ 23 -26 กันยายน 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนนี้ จะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียสในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน ตามลำดับในระยะต่อไป

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ขณะที่ กรุงเทพและปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

อนึ่ง พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “ตาปะฮ์” (TAPAH) บริเวณด้านทะเลจีนตะวันออก มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าประเทศญี่ปุ่นตอนใต้ ในช่วงวันที่ 22-23 ก.ย. 2562 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปพื้นที่ณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง และพายุลูกนี้ไม่มีผลกระทบใดๆ กับประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook