สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

พริตตี้สาวดาวรุ่ง ลันลาเบล เสียชีวิตกะทันหัน เพื่อนตกใจเพิ่งร่วมงานกันหยกๆ

เป็นคดีสะเทือนใจที่ผู้คนในสังคมกำลังติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อพริตตี้สาวดาวรุ่ง ลันลาเบล-ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำหลังจากรับงานไปเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไออุ่น หรือ น้ำอุ่น พริตตี้บอยที่เป็นผู้พาลันลาเบลจากสถานที่ปาร์ตี้มายังคอนโด รวมทั้งเป็นคนที่อยู่กับพริตตี้สาวเป็นคนสุดท้าย จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

read-this

ผลงานละครก็มี "ไออุ่น รัชเดช" ชายที่เป็นข่าวดังในตอนนี้

ไออุ่น รัชเดช ชายหนุ่มกล้ามโตที่อยู่กับ ลันลาเบล เป็นคนสุดท้าย กลายเป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากข่าวการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ซึ่งพริตตี้บอยคนนี้เคยมีผลงานการแสดงในบทของ แหลม รุ่นพี่คณะวิศวะฯ ในซีรีส์ดัง เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ 2 (2Moons2) ที่ออกมาเพียงไม่กี่ฉาก แต่ชาวเน็ตก็จำได้และแชร์ข้อมูลนี้บนโลกออนไลน์

อันตราย! GHB ยาเสียสาว คืออะไร? หลีกเลี่ยงอย่างไร?

หนึ่งในข้อสันนิษฐานที่นำไปสู่การเสียชีวิตของ ลันลาเบล ก็คือการถูกมอมเหล้าในขณะมาเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้หรือไม่ จนทำให้โลกออนไลน์แห่ค้นหาและแชร์ข้อมูลของ ยาเสียสาว GHB กันชนิดติดอันดับคำค้นหาอันดับต้นๆ ในกูเกิล ในขณะที่กระทรวงสาธารณสุข โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) ก็เตือนภัยว่า "ยาเสียสาว" สุดอันตราย ออกฤทธิ์รุนแรงถึงขั้นชักหมดสติและเสียชีวิตได้

"บิณฑ์" แจงเงินบริจาค 332 ล้าน โปร่งใส-ไม่เอาไปรวมกับรัฐบาล ปัดขัดแย้ง "นายกฯ" (คลิป)

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดง เปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ระบุว่า ตนเองมีความไม่สบายใจเกี่ยวกับเงินที่ได้รับบริจาคเข้ามา ซึ่งยอดล่าสุดอยู่ที่ 332 ล้านบาท เบื้องต้นเบิกใช้แล้ว 22 ล้านบาท คงเหลือ 310 ล้านบาท โดยตนเองยืนยันว่าจะบริหารเงินอย่างโปร่งใสและทำให้เกิดประโยชน์ที่สุดในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ ตนเองไม่มีแนวคิดว่าจะนำเงินจำนวนที่ได้รับบริจาคมาไปรวมกับในส่วนของภาครัฐบาลหรือองค์กรใด หลังเกิดกระแสข่าวลือว่าตนเองจะนำเงินทั้งหมดไปร่วมกับส่วนของรัฐบาล

เปิดทรัพย์สิน 6 ส.ส. คนดัง "ธนาธร" รวยทะลุ 5 พันล้าน "มงคลกิตติ์-ปารีณา" รวยร้อยล้าน

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 80 ราย ในกรณีเข้ารับตำแหน่ง 79 ราย และพ้นจากตำแหน่ง 1 ราย โดยมีรายชื่อ 6 ส.ส. คนดังที่น่าสนใจ คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งทั้งหมดแสดงทรัพย์สินในระดับล้านบาทไปจนถึงหลักพันล้านบาทเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook