ว่าที่บัณฑิตวอนช่วย จ่ายค่าเทอมช้ากว่าเพื่อน ม.ดังไม่อนุมัติให้จบ-พลาดเกียรตินิยม

ว่าที่บัณฑิตวอนช่วย จ่ายค่าเทอมช้ากว่าเพื่อน ม.ดังไม่อนุมัติให้จบ-พลาดเกียรตินิยม

ว่าที่บัณฑิตวอนช่วย จ่ายค่าเทอมช้ากว่าเพื่อน ม.ดังไม่อนุมัติให้จบ-พลาดเกียรตินิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(23 ก.ย.62) นายพัลลภ นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เข้ายื่นหนังสือกับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากหมดสิทธิ์รับปริญญาภายในปีการศึกษา 2561 และยังไม่มีสิทธิ์ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ตามสิทธิที่ควรจะได้

นายพัลลภ เล่าว่า ตนเองเป็นนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเยี่ยมมาโดยตลอด และยังได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย โดยชนะเลิศในโครงการแข่งขันของสมาคมการจัดการแห่งประเทศไทย โครงการผู้บริหารดีและเก่งครั้งที่ 2 ในปี 2561 แต่เนื่องจากทางบ้านขัดสน ต้องหาเงินส่งเสียค่าเล่าเรียนเพียงลำพัง และ ยังต้องรับผิดชอบครอบครัว ทำให้เมื่อสำเร็จการศึกษา ยังมีค่าเทอมค้างจ่ายกับทางมหาวิทยาลัย เป็นเงิน 8,700 บาท เมื่อสอบถามทางฝ่ายการเงินของมหาวิทยาลัย ได้รับคำยืนยันว่าสามารถชำระเงินได้ถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 และจะมีสิทธิ์ได้รับเกียรตินิยม และ ได้รับปริญญาจบการศึกษาในปีการศึกษา 2561 ตามเกณฑ์ปกติ  หลังจากนั้นได้ไปหางานทำและได้เงินมาจ่ายค่าเทอมค้างชำระในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ตามกำหนด พร้อมทั้งชำระค่าปรับในการทำเรื่องล่าช้าจำนวน 500 บาท

แต่ปรากฏว่าวันที่ 26 สิงหาคม 2562 อาจารย์ที่ปรึกษาโทรศัพท์มาแจ้งว่าตนเองทำเรื่องคาดว่าจะจบล่าช้าเกินกำหนด ซึ่งจะทำให้ตนเองต้องไปรับปริญญาในปี 2563 และไม่ได้รับเกียรตินิยม เนื่องจากถือว่าจบเกิน 4 ปี  เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่ได้ทำตามที่อาจารย์แนะนำตามกำหนดเวลา   

ปัญหาที่เกิดขึ้น นายพัลลภ กล่าวว่า ได้ชี้แจงกับรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล โดยระบุว่าเกิดจากความผิดพลาดในการสื่อสารและไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ จึงตัดสินใจร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะตนเองต้องการได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ตามสิทธิ์ที่ควรจะได้

ด้าน นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จะตรวจสอบและดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็ว โดยจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปติดต่อกับสอบถามข้อเท็จจริงกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อให้ความเป็นธรรมต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook