ศาลสั่งประหารชีวิต "นวัธ" ส.ส.เพื่อไทย จ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

ศาลสั่งประหารชีวิต "นวัธ" ส.ส.เพื่อไทย จ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

ศาลสั่งประหารชีวิต "นวัธ" ส.ส.เพื่อไทย จ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ฐานจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 มีกลุ่มคนร้ายได้เข้าไปยิงนายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ต่อมาวันที่ 19 มกราคม 2559 ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้ตัดสินประหารชีวิตพันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม อดีตรองผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ส่วนจำเลยอีก 4 คน ได้แก่ ดาบตำรวจวีระศักดิ์ ชำนาญพล นายประพันธ์ ศรีพิลัย นายบุญช่วย จูงกลาง และนายปิยะพงษ์ มีกำบัง ให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต 

จากนั้นตำรวจขยายผลไปยังนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นผู้จ้างวานฆ่า วันนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาประหารชีวิตนายนวัธ พร้อมให้เสียค่าปลงศพ 3 แสนบาท พลตำรวจตรีไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 ที่เข้าไปฟังคำพิพากษาออกมาเปิดเผยว่า ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ ทั้งพยานบุคคล ที่แสดงให้เห็นแรงจูงใจในการกระทำความผิด ตลอดจนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น การใช้โทรศัพท์มือถือ ขณะที่การต่อสู้ของจำเลย ไม่สามารถหักล้างพยานโจทก์ได้ ทำให้ศาลเชื่อโดย ปราศจากข้อสงสัยว่า จำเลยได้กระทำความผิดจริง ขณะนี้จำเลยอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอประกันตัว

ด้านนางสาวฐิติยาณี บุตรสาวผู้ตาย ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีเพียงข้าราชการ อบจ.ขอนแก่น ที่พูดเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกพอใจกับคำพิพากษาที่สามารถเอาผิดผู้จ้างวานฆ่าอดีตผู้บังคับบัญชาได้  

สำหรับนายนวัธ เพิ่งเป็นข่าวดัง หลังได้ก่อเหตุตบศีรษะ นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเดียวกัน เมื่อไม่นานมานี้   

>> เพื่อไทยสุดฉาว! "ยุทธพงศ์" เจอ "นวัธ" ส.ส.พรรคเดียวกัน ตบหัวสั่งสอนต่อหน้าหัวหน้าพรรค

>> "นวัธ" ออกโรงเคลียร์ตบหัว "ยุทธพงศ์" เพราะปมหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook