สลด อาคารเรียนถล่มในเคนยา ทับเด็กตาย 7 เจ็บกว่าครึ่งร้อย

สลด อาคารเรียนถล่มในเคนยา ทับเด็กตาย 7 เจ็บกว่าครึ่งร้อย

สลด อาคารเรียนถล่มในเคนยา ทับเด็กตาย 7 เจ็บกว่าครึ่งร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนโรบี, 23 ก.ย. (ซินหัว) — ไซรัส โอกูนา โฆษกรัฐบาลเคนยา รายงานว่า เหตุการณ์อาคารเรียนถล่มที่โรงเรียนพรีเชียส ทาเลนต์ (Precious Talent School) ในกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 ก.ย.) ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 59 ราย

โอกูนากล่าวว่าห้องเรียนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ล้วนอยู่ในอาคารสองชั้นที่พังถล่มลงมา เมื่อเวลาประมาณ 06:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมยืนยันยอดผู้เสียชีวิต และกล่าวว่าได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแห่งชาติเคนยัตตาแล้ว (Kenyatta National Referral Hospital) รวมถึงแจ้งว่ารัฐบาลจะช่วยออกค่ารักษาพยาบาลให้กับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน

“นักเรียนทั้ง 59 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา และเราสามารถยืนยันได้ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชน แต่รัฐบาลยินดีที่จะยื่นมือเข้าช่วยเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนที่บาดเจ็บจะได้รับการรักษาทุกคน” โอกูนา กล่าว

เฟรด มาจิวา ผู้จัดการจากองค์กรการกุศลเซนต์จอห์น แอมบูแลนซ์ คอมมิวนิเคชันส์ (St John Ambulance Communications) กล่าวว่า อาคารสองชั้นที่ถล่มลงมาทำจากแผ่นเหล็กและไม้ โดยขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังจัดการกับซากปรักหักพังที่เหลือ และจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบภายหลัง

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าห้องเรียนชั้นบนสุดของอาคารเป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น แต่ห้องเรียนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดนั้นอยู่ที่ชั้นล่างของอาคาร

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สลด อาคารเรียนถล่มในเคนยา ทับเด็กตาย 7 เจ็บกว่าครึ่งร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook