อดีตผู้สมัคร ส.ส. ครอบครอง "โคตรเหล็กไหล" มีจระเข้ตัวเป็นๆ นอนเฝ้าใต้หิ้ง

อดีตผู้สมัคร ส.ส. ครอบครอง "โคตรเหล็กไหล" มีจระเข้ตัวเป็นๆ นอนเฝ้าใต้หิ้ง

อดีตผู้สมัคร ส.ส. ครอบครอง "โคตรเหล็กไหล" มีจระเข้ตัวเป็นๆ นอนเฝ้าใต้หิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1079 ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออกข้างวัดพันปี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี นายคณาธิป นาทิพย์ เป็นเจ้าของบ้าน และเคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเลี้ยงจระเข้ชื่อว่า "ไอ้ทอง" ไว้เฝ้าบ้าน โดยมีการขออนุญาตกรมประมงเลี้ยงไว้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ครั้งนี้จระเข้ "ไอ้ทอง" ได้ขึ้นไปอยู่ชั้น 2 นอนเฝ้าฐานพระบูชา ซึ่งได้วางก้อนเหล็กไหล หรือ โคตรเหล็กไหล สีดำทะมึนไว้บนพาน ประเมินแล้วน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กิโลกรัม บริเวณข้างๆ พานเหล็กไหลมีน้ำผึ้งบรรจุขวดอีกด้วย

ด้าน นายอธิพงษ์ นาทิพย์ อายุ 20 ปี หลานของนายคณาธิป บอกว่า ก้อนโลหะคล้ายเหล็กไหลเป็นสมบัติของปู่ย่า ที่ให้สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษนานแล้ว ตนเป็นผู้ให้น้ำผึ้งกับเหล็กไหลทุกวันเนื่องจากพบว่าก้อนเหล็กไหลโตขึ้นเพราะมีราก นับแต่บูชาเหล็กไหลมาก็มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตเคยถูกหวยบ้างเล็กๆ น้อยๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล

ด้าน นายคณาธิป นาทิพย์ เจ้าของบ้านและเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนมองเพียงแค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบุญวาสนาได้ครอบครอง ซึ่งเป็นของบรรพบุรุษครอบครองกันมานานแล้ว เรื่องเล่ากันว่าก้อนเหล็กไหลได้มาจากฝั่ง สปป.ลาว นับตั้งแต่บูชาเหล็กไหลก็มีแต่สิ่งดีขึ้นกับชีวิตตนและครอบครัว ที่ผ่านมาเคยมีคนขอแบ่งไป ตนก็ท้าให้ลองแกะดู ผลลัพธ์คืองัดหรือบิดก้อนเหล็กไหลไม่ออก เนื่องจากแข็งมาก มีเพียงไม่กี่คนที่มีบุญวาสนาขอแบ่งไปได้แค่เศษเล็กน้อยเท่านั้น

ซึ่งทุกวันพระหรือทุก 15 ค่ำ จะนำก้อนเหล็กไหลออกมารับแสงจันทร์และอาบน้ำผึ้งเพื่อเป็นการบูชาเหล็กไหล ให้บุญบารมีของธาตุเหล็กไหลแผ่ขยายให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุข ส่วนประเด็นที่นักการเมืองที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 700 ล้านบาทนั้น ตนไม่ขอวิจารณ์ไม่ทราบเรื่องราคา แต่มั่นใจว่าธาตุเหล็กไหลที่ตนครอบครองและบูชาอยู่นั้นเป็นเพราะคนมีบุญและวาสนาเท่านั้นที่ได้มา ยืนยันว่าราคาคงประเมินค่าไม่ได้อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook