พี่คนสนิท "ลันลาเบล" เผยตัวละครลับในกลุ่มปาร์ตี้ เป็นทนายแถมจบการแพทย์

พี่คนสนิท "ลันลาเบล" เผยตัวละครลับในกลุ่มปาร์ตี้ เป็นทนายแถมจบการแพทย์

พี่คนสนิท "ลันลาเบล" เผยตัวละครลับในกลุ่มปาร์ตี้ เป็นทนายแถมจบการแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อน-แม่ ยังคาใจ แต่พร้อมยอมรับผลทางนิติเวช หาก "ลันลาเบล" ตายเพราะดื่มสุรา แจงดราม่าเปิดบัญชีขอรับบริจาค

ยังได้รับความสนใจต่อเนื่อง สำหรับการเสียชีวิตของพริตตี้สาว "ลันลาเบล" น.ส.ธิติมา ล่าสุด แพทย์รพ.จุฬาฯ ออกมาเผยผลตรวจเลือด "ลัลลาเบล" พบแอลกอฮอล์สูง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ระบุเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากพิษสุรา

ล่าสุด รายการโหนกระแสวันที่ 24 ก.ย. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัดออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 – 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "นางศุภมาส" แม่ของลันลาเบล มาพร้อมกับ "โทน" และ "ฝน" เพื่อนสนิทลันลาเบล

แข็งแรงขึ้นมั้ย?

โทน : "ดีขึ้นนิดนึง  แต่สงสัยการเสียชีวิตอยู่"

ตอนนี้ชีวิตคุณแม่เป็นยังไง?

แม่ : "ต้องดูแลหลาน แม่ไม่ได้ทำงาน ช่วยลูกสาวเลี้ยงหลาน คุณพ่อมีงานเล็กๆ น้อยๆ ขายผ้า แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ขายดี เพราะขาไม่ค่อยดี การค้าไม่ค่อยดี"

ทำยังไงต่อไป?

แม่ : "ยังคิดอยู่เลยจะทำยังไง ปกติเบลเป็นหลักเลย อยู่ด้วยกันหมด เขาจะจ่ายทุกอย่างในบ้าน"

แม่มีลูกกี่คน?

แม่ : "สองคน อีกคนแต่งงานไปแล้ว อีกคนชื่อโบว์ เขาสนิทกับเบลมาก เขาก็เสียใจ กำลังมีน้องด้วย"

แม่คิดว่าเหตุที่เกิด ที่เขาบอกน้องมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 400 มิลลิกรัม?

แม่ : "แม่ไม่เชื่อเลย ใช่ น้องอาจกินเหล้าจริง แต่ไม่เชื่อว่าจะดื่มขนาดนั้น คิดดูเขาทำงานมา3-4 ปี เขาต้องขับรถไปทำงาน แล้วต้องขับรถกลับบ้านคนเดียวตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่ว่าจะโดนเรียกโดนเป่า ไม่มี"

ทำไมพอไปบ้านหลังนี้ลูกถึงกินเหล้าหนักขนาดนี้?

แม่ : "ใช่"

ฝน เบลกินเหล้าเก่งมั้ย?

ฝน : "เขากินเหล้าได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าเขาเมาปกติเขาโวยวาย แหกปาก ใครโดนตัวเขาไม่ได้ แต่นี่ไม่โวยวาย ก็เลยสงสัยว่าทำไมไม่โวยวายวะ ฝนไปดื่มกับเบลไม่ค่อยบ่อย เบลกินได้ทุกเหล้า ไม่แพ้อะไร"

400 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คิดว่าน่าจะถูกบังคับ ถูกชน ถูกท้า หรือกินเอง?

ฝน : "มันเกินไปค่ะ เขากินแค่ 10 ช็อตไม่น่าจะถึงแก่ชีวิต คนชื่อไออุ่นโพสต์ไว้ เราก็เลยงงว่ามันไม่น่าใช่ เบลเขาก็กินน้ำตามทุกครั้ง มันใช่เหรอ 400 มันเยอะนะ"

ดูแตกต่างจากที่เขาบอกให้ดื่ม 4 ขวดในไลน์กลุ่ม จากอุ่นที่่่ส่งในกลุ่มไลน์ อีกมุมบอก 10 ช็อต เหมือนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง?

ฝน : "เบลทักมาบอกสองชม.สองขวด ถ้าเป็นช็อตต้องมากกว่านั้นค่ะ สิบช็อตน่าจะแค่ครึ่งขวดด้วยซ้ำ ถ้ากินจริงๆ เป็นไปไม่ได้ ต้องมากกว่านั้น"

โทน : "ถ้า 400 ก่อนหน้านั้นต้องมากว่า 400 เพราะกว่าเขาจะตรวจมันผ่านมากี่ชม. ซึ่งถ้ามากกว่า 400น้องต้องกินโหดมาก กว่าจะชันสูตรมันล่วงเลยมาสักพัก"

คิดว่ามีคนชวนให้ดื่ม?

โทน : "ผมไม่มั่นใจ แต่การที่น้องดื่ม แต่การที่น้องดื่ม พอมาถึงจุดนึงน้องจะไม่เอาเลย คนเราเวลาเมาไม่มีใครดันทุรัง เมาแล้วต้องหยุด"

ทางฝ่ายเจ้าของบ้าน ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ รู้สึกไม่ตรงกับข้อเท็จจริง?

โทน : "มันย้อนแย้งกัน ตอนแรกผมไปที่งานเขาให้การว่าเขาติดต่อไม่ได้ แต่ตอนหลังเห็นที่สื่อออกเรื่องแชต เขาคุยกับน้ำอุ่นตลอด"

เขาบอกนอนกับแฟนตั้งแต่สองทุ่ม?

โทน : "อันนี้ยังไม่ได้ดูเต็มๆ ดูคร่าวๆ เหมือนเขาพยายามโยนให้น้ำอุ่นคนเดียว ให้โดนไปคนเดียว ติดใจมุมที่เขาให้ปากคำ รู้สึกย้อนแย้ง"

ในมุมฝนรู้สึกยังไง?

ฝน : "มันย้อนแย้งตั้งแต่เขาบอกว่าเขาหลับกันหมดเลย เบลไปไหนก็ไม่รู้ เราไปเขาไม่ทันตั้งตัวด้วยนะ หนูไปเหมือนเขางงๆ ว่าใครมา แต่คิดว่าเขาน่าจะรู้แล้วแหละ เพราะโมเดลลิ่งบอกว่าอีก 2 ชม.เราจะเข้าไปรับ เขาคิดว่าหนูมาทำงานกับเขาด้วยซ้ำ ก็นั่งอยู่ตรงนั้น จนคนชื่อตี๋มาคุย"

สงสัยใครบ้าง นอกจากอุ่น ในบ้านสงสัยมั้ย?

ฝน : "ตอนแรกไม่สงสัยใครเลยในงาน แค่งงว่าทำไมปล่อยเบลออกมาได้ แต่พอเห็นแชตที่สื่อออก มันย้อนแย้งตั้งแต่แรกที่เขาบอกว่าไม่รู้เรื่อง ก็เลยรู้สึกว่าใช่เหรอ เขาสัมภาษณ์ให้เราเข้าใจว่าอุ่นพาเบลมาคนเดียวไม่เกี่ยวกับเขา"

ในมุมแม่ คิดว่าคนทำผิดมากกว่าหนึ่งคน?

แม่ : "มากกว่าค่ะ ดูจากคลิปจากอะไรที่เขาคุยกัน ส่งกันมา อ่านดูแล้วมันไม่ใช่คนเดียว น่าจะมีการร่วมกัน"

ในนั้นมีคนชื่อโนบิ หรือโนบิตะ คนนั้นเขาพยายามบอกว่าอาการแบบนี้ไม่ดี เหมือนเป็นคนจัดการเรื่องราวต่างๆ นานา อ่านแล้วรู้สึกยังไง?

โทน : "ผมมาทราบตอนหลังว่าเหมือนทนายกลุ่มเขา จบการแพทย์มาด้วย วันที่ผมไปหน้างานก็เจอเขา"

ตร.ไปค้นบ้าน เจอเกล็ดขาวๆ ?

โทน : "เพิ่งทราบเมื่อกี้ เวลารู้อะไร ตร.มีอะไรคืบหน้าไม่ค่อยแจ้งทางญาติ ต้องติดตามเอา เขาไม่ค่อยแจ้ง ให้เหตุผลว่าเสียรูปคดี แม้แต่แชตผมก็ไม่ได้ปล่อย ไม่รู้หลุดจากใคร"

มีผม มีคุณ ผมส่งให้ตร. ก็แปลกใจเหมือนกัน ถ้าจะบอกว่าผมเป็นคนปล่อย ถ้าปล่อยผมปล่อยในรายการดีกว่า?

โทน : "ผมก็ไม่ปล่อยแน่นอน แม้แต่แฟนน้องเบล แม่น้องเบลก็ไม่เคยเห็นเลยนะ ผมถือไว้สองคน"

แล้วแปลกใจ เขาบอกว่าคนเอาหลักฐานไปให้ตร.คือย้ง (แฟนเบล) ซึ่งย้งก็ไม่มี?

โทน : "ใช่ครับ แปลกใจเรื่องบ้านงานเขาก็จัดกันทุกวัน ไม่มีการโทรแจ้งตร.บ้างเลยเหรอ"

คุณติดใจว่าทำไมตร.ออกมาพูดให้น้ำหนักทางโน้น?

โทน : "เขาพูดทำนองว่าฝั่งนั้นบริสุทธิ์ใจให้ตรวจค้น ตร.บางบัวทองบอกว่าเขาบริสุทธิ์ใจให้ตรวจค้น ให้ปากคำ แต่เราก็อยากรู้ว่าทำไมที่นั่นจัดงานได้ทุกวัน โดยรอบบ้านไม่ได้แจ้งความเลยเหรอว่ามันสร้างความรำคาญ"

เขาบอกว่าเขาบริสุทธิ์ใจ มีคนแจ้งก็ยอมลด?

โทน : "แต่พอตร.ไปก็เอาอีก ตร.ไม่มีมาตรการให้เขาเลิกไปเลยเหรอ"

ในเหตุการณ์วันเบลเสีย พริตตี้บอกว่ายังไง?

ฝน : "ในวันนั้นมี 3 คน มาก่อนเบลคนนึง เบลคนที่สอง และมีคนสุดท้ายที่มาหลังเบล เขาอยู่ในเหตุการณ์ เขาบอกว่าเจอเบลครั้งแรกเหมือนไม่เป็นอะไรเลยนะ ทุกคนพร้อมเป็นพยานทั้งหมด"

น้องคริสที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวาน บ้านหลังนี้นอกจากเรื่องสุรา มีเทคยาด้วย รู้มั้ย?

โทน : "ผมไม่ได้คุยกับน้อง"

ฝน : "คุยค่ะ เขาบอกมันก็มีเสพ กินเหล้าหนักมาก"

ทั้งโทนทั้งฝนอยากให้ตร. เอาคนผิดมาจัดการให้ได้?

โทน : "เชื่อว่ามีคนผิด"

ถ้าผลสรุปออกมาเบลดื่มเอง เสียชีวิตเองเพราะดื่มสุรา จะทำยังไง?

โทน : "ถ้าตามผลนิติเวช ถ้าออกมาแบบนั้นจริงๆ เราก็ยอมรับ เพราะเราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แล้วผู้การภาค 8 เขาลงเอง เรารู้ว่าท่านเป็นคนตงฉินเลย เราก็ต้องยอมรับว่าน้องเมาจริงๆ"

ล่าสุด เปิดบริจาค เป็นประเด็นดราม่า?

แม่ : "แม่ไม่ได้อยากให้ทำตรงนั้น แต่โทนเขาหวังดี เขาบอกว่าทำแบบนี้ดีกว่า ตอนแรกแม่ไม่เห็นด้วย แม่กลัวมาก"

โทน : "ผมบอกว่ามีคนมาร่วมงานลันลาเบลไม่ได้ ผมจะแปะเลขที่บัญชีของแม่ แม่บอกว่าไม่อยากมีปัญหา ไม่เอา แต่ผมบอกว่าเผื่อเก็บไว้ให้น้องได้เรียนต่อ ไม่ได้เปิดรับบริจาค เป็นการทำบุญ พอลงเฟซ ก็มีเพื่อนน้องเบล ที่ไม่ได้มางานศพ ก็เอาไปแชร์ต่อ ไปตีความหมายว่าขอรับบริจาคบ้าง เป็นดราม่า แต่ผมโพสต์ว่าคนที่มาร่วมงานไม่ได้ให้บริจาคให้แม่น้องเบล พอเป็นดราม่าก็หยุดไปเลย"

ครอบครัวตั้งใจให้เพื่อนๆ ลันลาเบลที่รู้จักแล้วไปร่วมงานไม่ได้เลยมีแนวคิดว่าถ้าอยากมาแต่มาไม่ได้ก็บัญชีให้เพื่อนๆ ลันลาเบล จะเท่าไหร่ก็ว่ากันไป เก็บให้เป็นค่าเล่าเรียนลูก แต่คนคิดว่าเอาไปแชร์ให้ประชาชนทั้งประเทศโอนเข้ามา?

แม่ : "แต่จริงๆ ไม่ใช่ค่ะ"

โทน : "คนทักมาหลังไมค์เยอะ ส่วนมากผมไม่ได้ตอบ ยุ่งเรื่องคดี เรื่องงานน้องเลยแปะหน้าเฟซ ก็เลยดราม่ากัน ก็เข้าใจแหละครับ"

วันเกิดเบล ลูกสาวเป่าเค้กให้?

แม่ : "เด็กไม่รู้เรื่องอะไรเลยเนอะ (เสียงสั่น) ไปเป่าเค้กให้แม่ เด็กมันยังเล็กอยู่ ไม่ค่อยรู้อะไร เขาก็ถามถึงแม่ เขาก็บอกว่าแม่อยู่วัด แม่อยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม เบลสนิทกับลูก"

ค่าเล่าเรียนยังไง?

แม่ : "ทั้งปีค่าเทอม 5 หมื่นกว่าบาท มันสองเทอมไง เบลเป็นคนจัดการส่งเสีย พ่อแบมไม่เคยมายุ่ง หายเลย ไม่มีการส่งเสีย ที่เลิกกันเพราะเขาไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย เหมือนเลิกแล้วต่อกัน ที่เลิกไม่ได้มีเรื่อง แค่เขาขี้เกียจไม่ทำงาน เขาเลิกกันตอนแบม 2 ขวบ"

จะจัดการดูแลยังไง?

โทน : "เราคุยกัน กลัวเป็นดราม่าอีก คุยกันในวงแคบๆ อาจร่วมกัน ในพริตตี้ เพื่อนๆ เดือนละ 500 เดือนละ 1,000 เราคิดแต่แม่ไม่ได้ทราบนะ อย่างน้อยช่วยกันให้จบ ป.6 แม่ประกอบอาชีพได้ ประมาณ 8-9 ปี ยังไม่รวมค่ากินค่าอะไร เราไม่ได้ช่วยทั้งหมด ช่วยเป็นบางส่วน เพราะเราก็พูดตรงๆ ว่าเราช่วยไม่ให้เราเดือดร้อน ช่วยได้บางส่วน"

แม่ : "นี่แค่คิดเฉยๆ นะ เดี๋ยวเป็นเรื่องอีก"

>> อ่านทุกประเด็นข่าว "ลันลาเบล" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook