ส.ส.นวัธ วืดประกันตัว หลังเจอโทษประหาร คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

ส.ส.นวัธ วืดประกันตัว หลังเจอโทษประหาร คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

ส.ส.นวัธ วืดประกันตัว หลังเจอโทษประหาร คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลขอนแก่นไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส.ส.นวัธ หลังศาลชั้นต้นพิพากษาประหาร คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ส่งตัวฝากขังเรือนจำทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.ย.) เมื่อเวลา 16.45 น. ภายหลังจากทีมทนายความของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ได้ทำการยื่นขอประกันตัวนายนวัธ หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลชั้นต้นของศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำพิพากษาว่านายนวัธเป็นผู้ใช้ผู้อื่นฆ่าผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนจริง

จึงมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4)  ประกอบมาตรา 84 ลงโทษประหารชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป

>> ศาลสั่งประหารชีวิต "นวัธ" ส.ส.เพื่อไทย จ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

ตลอดทั้งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัวนายนวัธ เป็นหลักทรัพย์รวม 8 ล้านบาท ต่อศาลจังหวัดขอนแก่น โดยล่าสุดศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายนวัธ และมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับโทษที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษทันที

ทำให้เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ได้นำรถยนต์จากเรือนจำกลางขอนแก่น มาทำการควบคุมตัวนายนวัธ จากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งเข้าคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษทันที

ซึ่งในช่วงของการนำตัวนายนวัธ ส่งไปทำการคุมขังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในขั้นตอนของการส่งตัวผู้ต้องขังรายสำคัญ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลและตำรวจศาล ได้กำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่บริเวณประตูทางออกของศาลเท่านั้น โดยห้ามไม่ให้มาอยู่ในจุดที่เบิกตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด พร้อมทั้งห้ามบันทึกภาพในเขตอำนาจศาล หรือตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่านายนวัธ ได้เดินออกจากห้องควบคุมตัวและขึ้นรถเรือนจำกลางขอนแก่นทันที โดยในช่วงของขบวนรถออกจากศาลจังหวัดขอนแก่นนั้นนายนวัธ ได้นั่งก้มลงเพื่อไม่ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ

และทันทีที่ขบวนรถเดินทางมาถึงทัณฑสถานบำบัดพิเศษ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้เปิดประตูเข้า-ออก ศาลและอนุญาตให้รถเรือนจำกลางขอนแกนที่นำตัวนายนวัธมานั้นได้ขับเข้าไปภายในเขตคุมขังเพียงคันเดียว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมภายหลังจากขบวนรถทำการควบคุมตัวนายนวัธ ไปทำการคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นแล้วเสร็จตามขั้นตอน ยังคงไม่มีคนในครอบครัวของนายนวัธ รวมทั้งทนายฝ่ายจำเลยให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน

>> เพื่อไทยสุดฉาว! "ยุทธพงศ์" เจอ "นวัธ" ส.ส.พรรคเดียวกัน ตบหัวสั่งสอนต่อหน้าหัวหน้าพรรค

>> "นวัธ" ออกโรงเคลียร์ตบหัว "ยุทธพงศ์" เพราะปมหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook