พ่อเฒ่าสู้ชีวิตวัย 73 จมน้ำดับสลด เมียเชื่อฝันว่าจับ "อุจจาระ" เป็นลางเสียของรัก

พ่อเฒ่าสู้ชีวิตวัย 73 จมน้ำดับสลด เมียเชื่อฝันว่าจับ "อุจจาระ" เป็นลางเสียของรัก

พ่อเฒ่าสู้ชีวิตวัย 73 จมน้ำดับสลด เมียเชื่อฝันว่าจับ "อุจจาระ" เป็นลางเสียของรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(24 ก.ย. 62) เวลา 13.00 น.พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่คลองน้ำบ้านโพน กิโลเมตรที่ 4 ต.หมากแข้ง  อ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ,เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นคลองน้ำริมถนนบ้านโพนบกไปยังบ้านช้าง  โดยมี นางวันนา อายุ 69 ปี ภรรยาของผู้ตายไปชี้จุดที่สามีจมน้ำ ซึ่งพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพศพนอนคว่ำหน้านุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ นอนจมน้ำ อยู่ในคลองน้ำทราบชื่อคือ นายกองสี อายุ 73 ปี

 นางวันนา  ให้การว่า ตนเป็นภรรยาของผู้ตายอยู่กินกันมานานแล้วหลายปี  โดยผู้ตายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยเมื่อเช้ามืดวันนี้ผู้ตายได้ออกจากบ้านมาเก็บกระบอกดักปลาไหล จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะปกติตอนเที่ยง ผู้ตายจะกลับมากินข้าวที่บ้าน แต่วันนี้ยังไม่กลับ ตนกับหลานชายจึงออกตามหา ก็มาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางวันนา ให้การต่อว่า  เมื่อคืนนี้ตนได้ฝันว่าได้จับอุจจาระ แล้วไปที่ไหนก็มีแต่อุจจาระเต็มไปหมด โดยคนโบราณบอกว่า ถ้าฝันเห็นได้จับอุจจาระ จะเสียเงินหรือจะเสียของรักไป ตนก็ได้บอกสามีไม่ให้ออกไปไหน เพราะฝันไม่ดี แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน สามีจึงต้องออกหาเก็บของเก่ามาขาย หลังจากเลิกเก็บของเก่าแล้ว สามีก็จะมาดักปลาไหล เพื่อหาเงินใช้จ่ายในครอบครัว และหาเงินให้หลานไปโรงเรียนทุกวัน  และมักจะบ่นอยู่บ่อยๆว่าอยากตายหนีความไปจน เนื่องจากความจน อีกทั้งสามีป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ตนก็ได้ปลอบใจสามีเรื่อยมา ไม่คิดว่าสามีจะมาจมน้ำเสียชีวิต

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าขาว เชือกทำเป็นเชือกมัดศพผู้ตายลากเข้ามาใกล้ฝั่ง ก่อนนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่ง แพทย์ได้ทำการจากการชันสูตรศพไม่พบบาดแผลตามร่างกายคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง อีกทั้งผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรคและมีอายุมาก  จึงคาดจะเสียชีวิตเกิดอาการวูบขึ้นมาแล้วจมน้ำไม่มีใครและช่วยได้ทัน ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook