"หนุ่ย อำพล" เผยเหตุไม่ค่อยออกสื่อ ตอบข้อสงสัยลูกชาย "กาย นวพล" หันหลังให้วงการ

"หนุ่ย อำพล" เผยเหตุไม่ค่อยออกสื่อ ตอบข้อสงสัยลูกชาย "กาย นวพล" หันหลังให้วงการ

"หนุ่ย อำพล" เผยเหตุไม่ค่อยออกสื่อ ตอบข้อสงสัยลูกชาย "กาย นวพล" หันหลังให้วงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องโอกาสพิเศษจริงๆ ถึงจะได้เจอ ร็อคเกอร์มือขวา หนุ่ย-อำพล ลำพูน ออกมาเจอสื่อมวลชน ล่าสุดเจ้าตัวปรากฎตัวในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต "อำพล-อัญชลี...ร็อคนี้ครั้งเดียว" ที่ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ สยาม จึงมีโอกาสได้พูดคุยถึงชีวิตในตอนนี้ พร้อมอัพเดทผลงานเพลงที่แฟนๆ ยังบ่นกันหนักมากว่าอยากฟังเพลงใหม่ของร็อคเกอร์รุ่นใหญ่คนนี้ รวมทั้งถามถึงลูกชายสุดหล่อ กาย นวพล ที่ตอนนี้ก็ห่างหายจากวงการบันเทิงไปเหมือนกันว่าจะมีโอกาสได้เห็นผลงานกันอีกหรือเปล่า 

หนุ่ย อำพล เผยว่า "นานๆ ทีจะออกสื่อตื่นเต้นนะเนี่ย ถามว่าทำไมไม่ค่อยออกคือ เราไม่รู้จะพูดอะไร ออกแล้วอายด้วย (หัวเราะ) ผมยังมีทัวร์คอนเสิร์ตอยู่เรื่อยๆ แต่แทบไม่ได้ออกสื่อเลย แต่วันนี้แถลงข่าวคอนเสิร์ตก็ต้องเต็มที่ สำหรับการเลือกรับงาน คือ เราอายุเยอะแล้วก็ต้องคิดเยอะเวลาจะรับงานแต่ละทีก็ดูศักยภาพผู้จัด ศักยภาพตัวเราเองแล้วก็สังคมเศรษฐกิจเป็นยังไงทุกวันนี้มีคอนเสิร์ตให้คนดูเยอะมาก ดูกันไม่ทันเลย ส่วนเรื่องสุขภาพผมเองตอนนี้ยังฟิตเหมือนเดิม (หัวเราะ) เราเล่นคอนเสิร์ต เล่นดนตรีถ้าร่างกายไม่แข็งแรงนี่จบเลย เรื่องซิงเกิ้ลต่างๆ จริงๆ ก็ทำไปบ้างแล้วนะ แต่เป็นงานเฉพาะกิจจริงๆ ทำไปหลายอันเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นซิงเกิ้ลของเราเองเลยต้องคิดดูก่อน เพราะทุกวันนี้ ของใหม่ๆ ก็ทำฟังไม่ทันอยู่แล้ว มีเพลงออกมาทุกวัน เรื่องการขายก็เป็นโซเชียลไปหมดแล้ว เรามันยุคเก่า ยุคอนาล็อก"

หนุ่ย อำพล

"แต่ถามว่าคิดจะปรับเปลี่ยนตามยุคไหมก็คงไม่หรอก เพราะเราถูกฝึกมาแบบนี้ วัยของพวกเราก็จะทำงานลักษณะแบบนี้ แต่ก็จะมีคนรุ่นใหม่ที่เขาก็จะทำงานแบบของเขา ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มคนดู อย่างคอนเสิร์ตเขาก็ต้องเลือกแล้วว่าจะไปดูแบบไหน เราก็พยายามทำงานทุกชิ้นออกมาให้ดีมีคุณภาพ หลักๆ ก็ทำเรื่องเสียงเรื่องโปรดักชั่นให้ดี คนดูจะได้เสียตังค์แล้วคุ้มค่า สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองมีโอกาสทำแน่นอนแต่ก็ต้องซ้อม เตรียมการเยอะๆ ถ้าเป็นสมัยหนุ่มๆ เตรียมแป๊บเดียวก็เสร็จกันละ พอเราเป็นผู้ใหญ่กันแล้วเราก็ต้องคิดเยอะ เพราะคนดูเขาก็โตตามเราไปด้วย เขาก็เลือก และเขาฟังหลายครั้งจนเขารู้แล้วว่าดีหรือไม่ดี วัดกันด้วยคุณภาพนะงานทุกชนิด ยังไงก็มีคอนเสิร์ตของตัวเองอีกแน่นอนแต่ปีไหนยังไม่รู้ขอซ้อมก่อน (หัวเราะ)"

หนุ่ย อำพล ในงานแถลงข่าว

"ส่วนเรื่องน้องกายตอนนี้ก็โตเป็นหนุ่มแล้วเรื่องงานอะไรผมไม่ได้ไปยุ่งกับเขาเลย งานในวงการเขาคงไม่ถนัดมั้งผมว่า งานในวงการบันเทิงถ้าใจไม่รักนี่เสร็จเลย ถ้าทำเพราะแค่อยากได้อะไรสักอย่างแป๊บเดียวก็เรียบร้อยม้วนเสื่อแล้ว ต้องอยู่ที่ตัวเขาว่ารักหรือเปล่า ถ้าทำด้วยความรักเนี่ยสบายเลย จะไม่เหนื่อยด้วยแต่ถ้าไม่รักมันจะออกมาไม่ดี ผมว่าเขาอายุมากแล้วให้เขาคิดเองดีกว่า ผมอยากให้เขาทำอะไรในสิ่งที่เขามีความสุข ถ้าทำแล้วไม่รักมันก็เบื่อ เบื่อแล้วก็จะสร้างผลกระทบให้ฝ่ายอื่นเปล่าๆ ทำอะไรก็ได้ที่รักให้สุดๆ ไปเลยครับ แต่ที่คนเข้าใจว่าเขาลาวงการถาวรไปแล้วผมว่าเขายังวัยรุ่น ยังไม่นิ่งผมว่าต้องให้เขาคิด หาตัวเองให้เจอ เดี๋ยวเขาก็รู้ว่าอยากจะทำอะไรจริงจัง เจอกันตอนหลังนี่ก็สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง รับประทานเก่ง เราก็เจอกันเดือนละครั้งสองครั้ง ส่วนเรื่องสาวๆ ถามว่ามีปรึกษาไหมอายุขนาดนี้ไม่ต้องปรึกษาแล้ว ตอนนี้ผมไม่ได้ห่วงอะไรเขาแค่จะบอกว่าออกกำลังกายเยอะๆลูก ตัวเบ้อเร่อเลย”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "หนุ่ย อำพล" เผยเหตุไม่ค่อยออกสื่อ ตอบข้อสงสัยลูกชาย "กาย นวพล" หันหลังให้วงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook