หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์-ลูกสาวรัฐมนตรี แจ้งจับไฮโซชื่อดังแอบอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์-ลูกสาวรัฐมนตรี แจ้งจับไฮโซชื่อดังแอบอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์-ลูกสาวรัฐมนตรี แจ้งจับไฮโซชื่อดังแอบอ้างสิทธิ์จัดประกวดนางงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์, ลูกสาวถาวร เสนเนียม และ กุณฑีรา สัตตบงกช รองนางสาวไทย ร้องกองปราบเอาผิดบิ๊กไฮโซ แอบอ้างครองสิทธิ์จัดประกวดนางงามเวทีดัง

(24 ก.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม นางสาวณัฐกาญจน์ เสนเนียม บุตรสาว นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม พร้อมด้วย นางสาวเทียนพันษา สนณ์ณกิตตน์กุล หรือ หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์, นางสาวกุณฑีรา สัตตบงกช รองนางสาวไทยอันดับ 2  ประจำปี พ.ศ. 2543 และกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกว่าจ้างในการจัดงาน และดำเนินการจัดประกวดเวทีนางงามชื่อดัง ปี 2562 ระดับภูมิภาค ในหลายๆ ภาคส่วน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง กรณีแอบอ้างว่าเป็นผู้ได้ครองลิขสิทธิ์การประกวดเวทีนางงาม ประจำปี 2562 ส่งผลให้ตกเป็นผู้เสียหายจากเวทีนางงามดังกล่าว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

โดย น.ส.ณัฐกาญจน์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะตัวแทนของบริษัทซัพพลายเออร์ ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากบริษัทแห่งหนึ่ง ให้จัดการประกวดนางงาม ประจำปี 2562 โดยมีการดำเนินการจัดงาน บริหารจัดการโครงการ หรืองานอีเว้นท์ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ไม่เคยได้รับค่าจ้างงานใดๆ

นอกจากนี้ ยังถูกถอดออกจากการทำงาน ภายหลังจากที่เราทวงถามค่าจ้างเป็นระยะเวลาหลายๆ ครั้ง ต่อมาภายหลังทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับสิทธิ์จากต้นสังกัดการประกวด โดยข้อเท็จจริงผู้ถือสิทธิ์การจัดการประกวดเป็นอีกบริษัทหนึ่ง

ซึ่งรายได้จากส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจากสปอนเซอร์ผู้ซื้อลิขสิทธิ์จังหวัด ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ภาคจะเข้าตรงไปที่บริษัทแรก เห็นได้จากใบรับเงิน ใบควอเทชั่น และสัญญาต่างๆ จะถูกระบุให้โอนเข้าบัญชี บริษัทแรกทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน ชื่อเสียง เครดิต และสภาพจิตใจของผู้เสียหาย จึงรวมตัวกันเพื่อร้องขอความเป็นธรรมและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ทั้งหมด ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าภายหลังพนักงานสอบสวนได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นคดีเกี่ยวกับทางแพ่ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook