ทวดวัย 75 ปี สะอื้น ร้องทนายดังเหลนชายถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย-ขังในห้องน้ำ

ทวดวัย 75 ปี สะอื้น ร้องทนายดังเหลนชายถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย-ขังในห้องน้ำ

ทวดวัย 75 ปี สะอื้น ร้องทนายดังเหลนชายถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย-ขังในห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทวดวัย 75 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หลังเหลนชายถูกพ่อทำร้าย สั่งห้ามญาติเยี่ยม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางนิธิเบญจักร อายุ 75 ปี อยู่ที่ซอยเสือใหญ่อุทิศ แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อปรึกษาด้านคดีและขอให้ช่วยดำเนินการ กรณี ด.ช.กู๊ด (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี 9 เดือน เหลนชาย ที่อาศัยอยู่กับบิดา และเหลนชายบอกว่าถูกพ่อทำร้ายร่างกาย กักขังในห้องน้ำ ซึ่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนตนถูกครอบครัวของพ่อน้องกู๊ดห้ามเข้าไปเยี่ยมและยุ่งเกี่ยวใดๆ จึงมาปรึกษาให้คำแนะนำว่าจะสามารถดำเนินการทางใดได้บ้าง เนื่องจากตนอยากเข้าไปเยี่ยมเหลนชายบ้างเพื่อดูด้านความเป็นอยู่ ด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต

จากการสอบถาม นางนิธิเบญจักร ยายทวด ด.ช.กู๊ด กล่าวว่า น.ส.เจน (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี หลานสาวได้แต่งงานกับนายเก่ง (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี และมีลูกชายด้วยกันคือ ด.ช.กู๊ด (นามสมมุติ) อายุ 2ปี 9 เดือน แรกเกิดน้องกู๊ดและพ่อแม่อาศัยอยู่ที่บ้านตน จนกระทั่งน้องกู๊ดอายุได้ 1 ปีครึ่ง ทั้งหมดได้ย้ายไปอยู่บ้านฝ่ายชายเนื่องจากมีปากเสียงกันกับตน

หลังจากนั้นเมื่อเดือน ก.พ.62 น.ส.เจน หลานสาวจับได้ว่า นายเก่ง มีผู้หญิงอื่นจึงได้เลิกรากันและได้ทำเอกสารยก ด.ช.กู๊ดให้พ่อดูแล ตนและญาติได้ไปเยี่ยม ด.ช.กู๊ด ที่บ้านฝ่ายชายเป็นประจำ ซื้อนม ของใช้ อาหาร และยา ไปเยี่ยมเหลนประจำ

จนมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเหลนชายบอกว่าอยากกินนมเยอะๆ ไม่อยากกลับบ้าน ถูกทุบหลัง และถูกขังห้องน้ำ ครอบครัวฝ่ายชายสั่งห้ามไม่ให้ตนเข้าไปเยี่ยมหรือยุ่งเกี่ยวอีก ตอนนี้ตนต้องการเหลนคืนแต่เราไม่มีสิทธิแต่เขาไม่ให้เข้าไปแล้ว จึงอยากมาขอความเป็นธรรม

เราอยากให้เขาเลี้ยงเหลนตนให้ดี เหลนเราซึมนั่งก้มหน้า เหลนไม่สบายตนก็ต้องพาไปหาหมอ ตอนนี้เหลนไม่อยากกลับบ้าน ตนเป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิต ตนร้องไปหลายที่แต่ไม่มีใครช่วยเพราะบอกว่าเหตุยังไม่เกิดต้องรอให้เกิดหรือถูกทำร้ายก่อน

ด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีของการแย่งเด็กมีร้องเข้ามาทุกวัน เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ถ้าทั้งฝ่ายหญิงและชายไม่ได้จดทะเบียนสมรสอำนาจในการเลี้ยงดูอยู่ที่ฝ่ายหญิงคนเดียว ในการเลี้ยงดูเด็กทั้งพ่อแม่ และบุคคลที่แม่อนุญาตให้ดูเด็กถ้าเลี้ยงดูมีความประพฤติชั่วสามารถเพิกถอนอำนาจได้

ถ้าพ่อทำร้ายลูกศาลอาจสั่งถอนคำสั่งดูแลบางส่วนหรือทั้งหมดได้ ถ้ามารดาเซ็นมอบอำนาจให้พ่อแต่ถ้าพ่อดูแลไม่ได้ มีพฤติกรรมไม่ดี ญาติสามารถขอคำสั่งดูแลได้ เรื่องนี้ต้องดูอีกทีว่ายายจะให้ดำเนินการทางด้านไหนบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook