เด็ก 9 ขวบปลอดภัยดี พ่อเลี้ยงฝรั่งพามาส่ง เชื่อแค่พาลูกไปเจอพ่อแท้ๆ ที่ฝั่งลาว

เด็ก 9 ขวบปลอดภัยดี พ่อเลี้ยงฝรั่งพามาส่ง เชื่อแค่พาลูกไปเจอพ่อแท้ๆ ที่ฝั่งลาว

เด็ก 9 ขวบปลอดภัยดี พ่อเลี้ยงฝรั่งพามาส่ง เชื่อแค่พาลูกไปเจอพ่อแท้ๆ ที่ฝั่งลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.ตม.4 แถลงปมติดตามเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงชาวฟินแลนด์ลักพาตัวไป ล่าสุดพามาส่งคืนให้แล้ว เชื่อแค่พาไปเจอพ่อแท้ๆ ที่อยู่ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อจัดฉลองวันเกิดให้ลูก เพราะถูกแม่กีดกันไว้

(25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 พลตำรวจตรีณัฐวัฒน์ การดี ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 ได้แถลงข่าวกรณีพ่อเลี้ยงชาวฟินแลนด์ ก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงลูกเลี้ยง วัย 9 ขวบ ไปให้กับพ่อแท้ๆ กระทั่งตำรวจติดตามกดดันและได้ตัวกลับคืนมา โดยมี นางสาวบุญไท พร้อมด้วยลูกสาววัย 9 ขวบละญาติพี่น้อง เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแทนคำขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ติดตามคดีจนได้ลูกสาวกลับคืนมา

ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.ตม.4 ได้พบการโพสต์ข้อมูลผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อติดตามหาลูกสาวที่หายตัวไป เพราะสามีชาวฟินแลนด์ได้ไปรับจากโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงหาข่าวและตรวจสอบข้อมูลในระบบไบโอแมทริกช์

>> พ่อเลี้ยงฝรั่งลักพาตัวเด็กหญิง 9 ขวบ แม่แทบพลิกขอนแก่นหา ร่ำไห้ขอลูกสาวคืน

กระทั่งพบข้อมูลว่า นายจักโก ชาวฟินแลนด์ พ่อเลี้ยงของเด็กหญิง ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 เพื่อต้องการมาจัดงานวันเกิดให้กับลูกสาว ที่เกิดในวันที่ 22 กันยายน โดยเข้าพักอาศัยที่โรงแรมในตัวเมืองหนองคาย จากนั้นได้ให้นายจักโกไปรับเด็กที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยไม่แจ้งให้แม่ของเด็กทราบก่อน และพากลับมาอยู่ด้วยที่โรงแรม เพื่อฉลองงานวันเกิดให้กับลูกสาวในวันที่เกิดเหตุ

กระทั่งเวลาประมาณ 14.35 น. ของวันที่ 23 กันยายนนั้น พอเลี้ยงได้เดินทางออกนอกประเทศผ่านด่าน ตม.หนองคาย เพื่อข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว เพื่อให้ไปอยู่กับพ่อแท้ๆ กับลูกสาวเป็นเวลา 1 คืน แต่เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดตามและกดดัน ในวันที่ 24 กันยายน 2562 จึงได้พาลูกเลี้ยงนั่งรถแท็กซี่มาส่งให้กับแม่ของเด็กที่ อ.กระนวน จากนั้น นายจักโก จึงเดินทางออกนอกประเทศ ผ่านด่าน ตม. สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 กล่าวอีกว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจในการพาตัวเด็กในครั้งนี้เกิดจากพ่อแท้ๆ ของเด็กต้องการที่จะจัดงานฉลองวันเกิดให้กับลูกสาว แต่อาจจะถูกกีดกันจากแม่เด็ก จึงได้ใช้วิธีการให้พ่อเลี้ยงของเด็กที่เป็นคนสัญชาติเดียวกันเป็นผู้นำพาเด็กมาพบ เพื่อจัดงานวันเกิดให้กับลูกสาว ทั้งนี้ไม่ปรากฏเหตุว่ามีเหตุมิดีมิร้ายตามที่คาดการณ์ไว้แต่อย่างใด ตำรวจจึงไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook