ญาติเศร้ารับศพนักบินฝนหลวง รองอธิบดีฯ เผยลำที่ตกใช้งานมา 21 ปี

ญาติเศร้ารับศพนักบินฝนหลวง รองอธิบดีฯ เผยลำที่ตกใช้งานมา 21 ปี

ญาติเศร้ารับศพนักบินฝนหลวง รองอธิบดีฯ เผยลำที่ตกใช้งานมา 21 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเศร้ารับศพ 2 นักบินฝนหลวง กลับไปบำเพ็ญกุศล - ด้าน รองอธิบดีฯ เผย เครื่องบินใช้งานมา 21 ปี

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ญาติของ ร.อ.ตฤณ อัมระนันท์ นักบิน ท 4 และ นายสุขสันต์ จงเสถียรธรรม พนักงานราชการ นักบินใหม่ เสียชีวิตจากเหตุ เครื่องบินรุ่น Cessna Caravan สีเขียว-ขาว หมายเลข 1917 สังกัดกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตกบริเวณหมู่ 9 บ้านหนองเป็ด ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ขณะขึ้นบินปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เดินทางมารับศพของ ร.อ.ตฤณ เพื่อไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่ญาติของ ร.อ.ตฤณ จะนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่ศาลา 10 วัดโสมนัสราชวรวิหารโดยวันนี้ เวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และมีสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 4 วัน และวันที่ 29 กันยายน เวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ส่วนญาตินายสุขสันต์ จะทำพิธีไว้อาลัยในวันที่ 26 กันยายน เวลา 19.00 น. ที่โบสถ์คริสตจักรสืบสัมพันธวงศ์ สีลม ก่อนจะเคลื่อนร่างไปทำพิธีฝังที่สุสาน

ด้าน นายปนิธิ เสมอวงศ์ รองอธิบดีด้านปฏิบัติการ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กล่าวว่า ร.อ.ตฤณ ผู้เสียชีวิตมีประกบการณ์การบินสูง ส่วนนายสุขสันต์ ก็อยู่ระหว่างการฝึกบิน ทั้งนี้ เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวใช้งานมานานกว่า 21 ปี ตั้งแต่ 20 พฤศจิกายน 2540 ไม่เคยมีปัญหามาก่อน

ขณะที่รอบการซ่อมบำรุงจะมีทุก 50 ชั่วโมง 100 ชั่วโมง และเมื่อคบ 1,000 โมงก็จะมีการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ แต่ต้องยอมรับว่าเครื่องบินของกรมฝนหลวงฯ และนักบิน ทำงานตลอดไม่มีหยุดพัก ตั้งแต่เดือนมีนาคม-ตุลาคม เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควัน ทำฝนหลง และช่วงหลังก็เป็นเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดก็จะช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตตามหลักเกณฑ์ต่อไป

>> เครื่องบินฝนหลวง กระทรวงเกษตรฯ ตกที่ไทรโยค นักบินดับ 2 ราย

>> รมว.เกษตรฯ ยอมรับ เครื่องบินฝนหลวงอายุกว่า 20 ปี ขึ้นบินทุกวันหยุดไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook