ดูดช้อปใช้ โปรใหม่จากรัฐบาล! ย่องฉกตัวฝ่ายค้านหวังยอมเป็นงูเห่า หนีสภาเสียงปริ่ม

ดูดช้อปใช้ โปรใหม่จากรัฐบาล! ย่องฉกตัวฝ่ายค้านหวังยอมเป็นงูเห่า หนีสภาเสียงปริ่ม

ดูดช้อปใช้ โปรใหม่จากรัฐบาล! ย่องฉกตัวฝ่ายค้านหวังยอมเป็นงูเห่า หนีสภาเสียงปริ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในจังหวะปิดสมัยประชุมสภา ที่ “นายกฯ ลุงตู่” หลบการเมืองร้อนไป “นิวยอร์ค” ปล่อยให้ “พี่ใหญ” พล.อ.ประวิตร กุมสภาพการจัดการทั้งในทำเนียบ นอกทำเนียบ คู่ขนานไปกับ “ทีมเศรษฐกิจ” กำลังลุยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แจกเงิน 1,000 บาทให้คนไปท่องเที่ยวกับนโยบาย “ชิม-ช้อป-ใช้” ก็ให้น่าสนใจกับข่าวความเคลื่อนไหวในการปล่อย “พลังดูด” ไปยัง “14 ส.ส.พรรคเพื่อไทย” ที่มีการระบุตอนแรกว่าดำเนินการโดยแกนนำ “กลุ่มสามมิตร” แห่ง “พลังประชารัฐ” อย่าง “สมศักดิ์” “สุริยะ” หลังจากที่ “มือดีล” อย่าง “ร.อ.ธรรมนัส” ยังยุ่งกับการเคลียร์ตัวเองไม่จบ

ที่ว่ากันว่าก่อนหน้านี้มีการวิเคราะห์ไปถึงสถานการณ์ “อนาคต” ของ “เรือเหล็ก” และ “ลุงตู่” ถัดไปจากนี้ว่าน่าห่วงทั้งเกมการตรวจสอบในสภาและนอกสภา ที่จะตามมาหลังจากนี้ซึ่งจำเป็นต้อง “สะสมพลัง” โดยเฉพาะในห้วงที่ ส.ส.พลังประชารัฐก็ร่อยหรอจากการมีหลายคดีที่ส่งผลต่อสถานภาพ จนทำท่าว่าเสียงที่ปริ่มน้ำ 250 จะกลายเป็นจมน้ำ แถมในแง่ความเชื่อมั่นในรัฐบาล ก็เริ่มมีการปล่อยกระแส “ขยายความ” ความไม่พอใจ “ลุงตู่” ทั้งจากกรณีการไม่ชี้แจงการถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญต่อสภา และกรณีฟีดแบ็กท่าทีของ “ลุงตู่” กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก “น้ำท่วมอุบลฯ” ผ่านแฮชแท็กในทวิตเตอร์ “#ประยุทธ์ออกไป” ที่ทำท่าจะ “ลุกลาม” ไปถึงการขยับลงถนน ด้วยข้ออ้างรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเบื้องต้นคล้ายสมัยอดีตนายกฯ คนอื่น จน “ลุงตู่” เอาไปพูดกับ “คนไทย” ในนิวยอร์ค เรื่องว่าทำไมต้องมี รปภ. ตัวเองไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวถูกลอบทำร้ายแบบตะโกนด่า หรือชก หรือเคาะหัวให้ “เสียศักดิ์ศรี”

ดังนั้น ข่าวการเจรจากัน ณ สถานที่แห่งหนึ่งกับ ส.ส. ฝ่ายค้านจำนวนหนึ่ง กับแกนนำพลังประชารัฐที่เกิดขึ้น และตามมาด้วยข่าวการดูด “ส.ส.งูเห่า” 14 คนจากพรรคเพื่อไทย ที่แม้ “สมศักดิ์” จะปฏิเสธ แต่ “พล.อ.ประวิตร” กลับไม่ปฏิเสธว่าหากจะมีการเข้ามาของ 14 ส.ส. แม้ “สุดารัตน์” จะออกมาขู่ว่ามีคลิป “การดูด” เป็นหลักฐานที่หากเปิดออกมาอาจทำให้บางคนเดือดร้อนได้ก็ตาม

ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามว่าปฏิบัติการ “ดูด ส.ส.” จะเป็นเพียงแค่กระแสวูบวาบผ่านไป ในจังหวะเบี่ยงเบนทิศทางลม หรือมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอื่น แต่ที่แน่ๆ สำหรับรัฐบาล “ลุงตู่” ถือว่าจำเป็น และยังคงต้องพึ่งพาบริการ “ดูด” บรรดา “งูเห่า” เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ลดความ “เสี่ยง” ไม่ให้เรือ “จมน้ำ” หรือ “ปริ่มน้ำ” ที่นับวันยิ่งมีความกดทับของ “ปัญหา” ที่ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ล้วนพุ่งเป้าไปที่ “ศูนย์กลางอำนาจ” คือ “ลุงตู่” นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook