"อะตอม สัมพันธภาพ" เผย "เหม ภูมิภาฑิต" เคยปรึกษาปัญหาทั้งน้ำตา เศร้าที่สูญเสียคนดีไป

"อะตอม สัมพันธภาพ" เผย "เหม ภูมิภาฑิต" เคยปรึกษาปัญหาทั้งน้ำตา เศร้าที่สูญเสียคนดีไป

"อะตอม สัมพันธภาพ" เผย "เหม ภูมิภาฑิต" เคยปรึกษาปัญหาทั้งน้ำตา เศร้าที่สูญเสียคนดีไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตดาราดัง อะตอม สัมพันธภาพ ออกมาเปิดใจถึงนักแสดงหนุ่มผู้ล่วงลับ เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส ถึงการทำธุรกิจร่วมกันที่ผ่านมาว่าไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น อีกทั้งยังคอยเป็นที่ปรึกษาและรับฟังปัญหาอยู่เป็นประจำ บางครั้งอีกฝ่ายถึงขั้นเสียน้ำตาให้เห็นเพราะปัญหาที่เจอมาก็มี

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เหม ภูมิภาฑิต ค้ำประกันให้เพื่อนจนเป็นหนี้ 15 ล้าน ตนพอทราบเรื่องบ้างแต่ไม่เคยถามเจาะลึกอะไรมากมาย เพราะมองเป็นเรื่องส่วนตัวจึงอยากให้เกียรติอีกฝ่าย

ในฐานะที่เป็นหุ้นส่วน ได้ทำธุรกิจอะไรร่วมกันบ้าง ?
"เป็นงานนำเข้า ส่งออกไม้แปรรูป ที่พม่า และส่งไปต่างประเทศ เราเพิ่งเริ่มได้ 2 ปี ทุกอย่างกำลังโอเค และได้การพูดคุยกันตลอดว่า งานทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี ซึ่งตัวน้องเองก็ดีใจ ทุกคนในบริษัท หุ้นส่วนต่างๆ ก็แฮปปี้ นะครับ เมื่อวานซืนก็ยังคุยกันอยู่ พอดีผมเดินทางกลับจากพม่าเมื่อวาน ตอนบ่ายสอง กำลังจะมาประชุมแถวๆ เลียบทางด่วนรามอินทรา แล้วได้ยินข่าวพอดีเลย ก็เลยมาที่วัด มาจองศาลากับพวกพี่โม และพี่ออม"

มันมีประเด็นเรื่องเงิน เรื่องที่ค้ำประกัน ตรงนี้พอทราบไหม ?
"จริงๆ เรื่องนี้ผมอยากจะเรียนกับพี่ๆ สื่อมวลชน ไม่อยากให้ไปขยายความมาก เพราะตัวผมเองเป็นคนสนิท คุยกันเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัว เรื่องปัญหา เรื่องเครียดๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องนี้ เมื่อวานผมเห็นพี่ๆ หลายสำนักไปเขียน ผมเองก็ไม่ได้ตำหนินะ แต่ว่าอยากให้เกียรติน้อง อยากให้เกียรติครอบครัว ให้เกียรติผู้ตาย คนตายพูดไม่ได้นะครับ และก็อีกอย่างคนที่เขาเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเพื่อนสนิท ที่เป็นข้อมูลที่เรายังไม่รู้เลย แล้วไปขยายความคิดกันไปเองต่างๆ นานา มันก็เสียหายครับผม"

เราทราบเรื่องที่เขาไปค้ำประกันแทนเพื่อนไหม ?
"มีข่าวออกมาถึงเรื่องนี้ ผมทราบคร่าวๆ ครับ แต่ก็ไม่ได้ถามน้องว่าใครไปค้ำประกันใคร ค้ำเพื่อนคนไหน และมีปัญหาเรื่องอะไร แต่ก็ได้ยินมาคร่าวๆ ครับ น้องเป็นคนที่พอมีปัญหาอะไรมาเขาจะไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยบอก เขาจะเก็บๆๆ ยิ้ม ร่าเริง เวลาถาม เหมเป็นไรไหม เขาจะบอกไม่เป็นไรพี่ ผมโอเค"

อะตอม สัมพันธภาพ

มีปัญหาเรื่องการเงินขัดข้องหรือเปล่า ?
"ไม่มีนะครับ ไม่มีเลย"

ตอนที่เราได้ยินเรื่องการค้ำประกันเพื่อน ได้ให้คำปรึกษาเขาไหม ?
"เอ่อ... ก็ให้กำลังใจครับ และบอกว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ พี่ก็เป็นกำลังใจให้ทุกเรื่อง เราก็มีการพูดคุยกันหลายครั้ง มีการให้กำลังใจกัน เคยปรึกษาหารือจนถึงขั้นเสียน้ำตาก็เคยมี แต่ตัวผมเองค่อนข้างให้เกียรติน้อง เลยไม่ได้ไปรู้ลึกถึงข้างในเรื่องส่วนตัวของเขา"

แสดงว่าเรื่องค้ำประกันก็มีส่วนในการตัดสินใจให้เขาทำแบบนี้ ?
"ถ้าตามความคิดผม ผมว่าไม่ใช่นะ ผมคิดว่าสาเหตุหลักของน้องเขาน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าครับ เพราะจากการที่ดูเหมโพสต์เฟซบุ๊กในระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีหลายๆ ครั้งที่พูดเหมือนตัดพ้อ ซึ่งผมเองก็เคยสอบถามไปครั้งหนึ่งว่าเป็นอะไรน้องชาย ทำไมโพสต์ดูนอยด์ๆ เหลือเกิน เขาก็บอกไม่มีอะไรพี่ ผมโพสต์ไปแบบนั้นแหละ โพสต์ถึงเพื่อน จะเป็นประมาณนี้มากกว่า ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเงินหรือหนี้สิน ผมไม่ทราบครับ"

ทำธุรกิจกันเราก็โอเคใช่ไหม ?
"โอเคครับ ไม่เคยมีปัญหากันครับ เราพูดคุยกันตลอด ไลน์นี่ก็เพิ่งคุยกันวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่ผมจะเดินทางไปพม่านะครับ น้องก็ยังฝากข้อความครั้งสุดท้าย ว่าพี่ตอมถ้ามีอะไร ก็ให้ผมช่วยก็ได้นะ ผมก็ก็บอกว่าไม่เป็นไร ส่วนของน้องเหม เราจะให้เขาเป็นคนวิ่งส่งเอกสารซะมากกว่า"

ธุรกิจก็ดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่ได้ติดขัดใช่ไหม ?
"ไม่ได้ติดขัดครับ ผมไม่ได้ติดขัดในเรื่องอะไรเลย กำลังโต"

ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ เราให้กำลังใจเหมตลอด ?
"ทุกเรื่องครับ"

การตัดสินใจครั้งนี้ของเขา เรารู้สึกอย่างไรบ้าง ?
"ต้องเรียนว่าตกใจนะครับ คาดไม่ถึง คนรอบๆ ข้างรวมถึงแฟนเขาเอง ทุกคนก็ไม่มีใครได้รู้สาเหตุมาก่อน เพราะว่าไม่มีสัญญาณอะไร ที่เขาบ่งบอกว่าเขาจะทำ แต่รู้สึกมีประมาณ 3-4 วันที่แล้ว ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าใกล้จะเป็นอิสรภาพอะไรสักอย่างหนึ่ง ตอนแรกๆเราก็คิดเฉยๆ ว่าน้องมันเป็นอะไรหรือเปล่าวะ แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าเขามีการเตรียมการมากระทำเรื่องแบบนี้"

ธุรกิจก็เหลือแค่ 2 คนแล้วใช่ไหม เรากับพ้อยท์ ?
"ครับผม ก็ยังทำต่อครับ"

วันนี้บอกอะไรกับน้องไหม มาส่งน้อง ?
"ก็ไม่ต้องคิดมาก จริงๆ เรื่องความตายมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมรู้สึกเสียใจและเสียดายครับ ที่เสียคนเก่งๆ คนดีๆ คนคุณภาพของวงการบันเทิงและของสังคมไป แล้วน้องก็เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมีจิตใจที่เป็นจิตอาสา อยากจะทำโน้นนี้ตลอด จะโทรหาผมตลอด พี่อะตอมครับถ้ามีงานที่เกี่ยวกับเรื่องมวลชนอะไรต่างๆ นานาเนี่ย ก็เรียกผมได้นะ ผมยินดีช่วย ไปช่วยชาติและสังคม ผมยินดี ก็จะเป็นประมาณนี้"

สาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับความเครียดเรื่องค่าเช่าบ้านที่จะทำธุรกิจกับเพื่อนแต่เพื่อนเขาไม่จ่ายเงิน ทำให้เขาแบกรับภาระหนี้สินคนเดียวเลยไม่มีเงินจ่ายเช่าบ้านหรือเปล่า ?
"เรื่องนี้ผมไม่ขอพูดถึง ผมรู้แค่ตามข่าว ตอนที่เกิดเหตุการณ์นั้นน้องอยู่กับผม เราก็ให้กำลังใจ เพราะเขาโดนเรื่องหนักๆ มาตลอด ผมไม่รู้ว่าเขาขาดสภาพคล่องใดๆ แต่ถ้าเหตุผลนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ เขาเป็นคนคิดเยอะกับทุกเรื่อง บางทีก็เอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาใส่กันจนกระทั่งหาทางออกไม่เจอ แล้วเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด ผมทราบว่าเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากคลิปที่เขาทำ ตอนที่ทำเขาก็ส่งมาให้ผมดูในไลน์ แต่ผมไม่มั่นใจช่วงไทม์ไลน์ว่าเป็นช่วงเดียวกับที่นักร้องต่างประเทศวงหนึ่งฆ่าตัวตายหรือเปล่า ตอนนั้นผมยังช่วยแชร์อยู่เลย เพราะรู้สึกว่าเป็นประโยชน์ แต่พอมาไล่ดูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกันแสดงว่าเขาต้องเป็นมานาน"

การตายของเขามีส่วนมาจากเพื่อนไหม ?
"ต้องถามคุณพ่อเขา ผมก็เป็นแค่รุ่นพี่ไม่รู้ว่ามีอะไรที่เขาอยากบอกหรือไม่อยากบอกหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเรื่องเพื่อนคงไม่น่าใช่ น้องเขามีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายช่อง เขาเริ่มจากช่อง 7 แล้วก็ไปเล่นช่องนั้นช่องนี้ เลยมีเพื่อนหลายช่อง"

>>น้องสาว "เหม ภูมิภาฑิต" น้ำตาคลอเผยพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ ปมหนี้ 15 ล้านเพิ่งรับรู้

>>"มดดำ" เปิดปมหนี้ 15 ล้านของ "เหม ภูมิภาฑิต" มีการค้ำประกันจริงตัวเลขแค่สมมติ

>>ผู้จัดการส่วนตัว "เหม ภูมิภาฑิต" แจงดาราหนุ่มเป็นโรคซึมเศร้าจริง แต่ไร้ปัญหาเรื่องเงินและหนี้สิน

>>ผลชันสูตรดาราหนุ่ม "เหม ภูมิภาฑิต" ไม่พบร่องรอยต่อสู้-เจอปมปัญหาชีวิต

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "อะตอม สัมพันธภาพ" เผย "เหม ภูมิภาฑิต" เคยปรึกษาปัญหาทั้งน้ำตา เศร้าที่สูญเสียคนดีไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook