เสื้อแดงเชียงใหม่บุกรพ.ไล่ วิทยา เกิดปะทะตร.

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกรพ.ไล่ วิทยา เกิดปะทะตร.

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกรพ.ไล่ วิทยา เกิดปะทะตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกโรงพยาบาลฮือไล่ วิทยา แก้วภราดัย ปะทะตำรวจชุลมุน พร้อมนำแผงเหล็กปิดกั้นขบวนรถ ตำรวจต้องสั่งเสริมกองร้อยควบคุมฝูงชน 6 โรงพัก ควบคุมเสื้อแดงป่วน ส่วนวิทยุคนเสื้อแดงแหกกฏระดมมวลชนเสริมพร้อมด่ารัฐบาลดุเดือด ล่าสุด"วิทยา"ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 6 ก.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปถึงโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายเกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยขณะที่ขบวนรถไปถึง กลุ่มคนเสื้อแดงที่มาดักรออยู่บริเวณหน้าอาคารอุบัติเหตุประมาณ 50 คน ได้กรูเข้ามาตะโกนด่าพร้อมใช้ตีนตบขับไล่นายวิทยา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีอยู่เพียง 20 นาย ไม่สามารถกันไว้ได้จนต้องนำโล่ห์ออกมาผลักดันจนเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มคนเสื้อแดงและทำให้กลุ่มเสื้อแดงหกล้มจนมีบาดแผลถลอกหลายคน โดยระหว่างนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงยังขว้างดอกไม้จันทน์เข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ด้วย

ขณะที่ นายวิทยาหลังลงจากรถได้รีบเดินเข้าไปในห้องประชุมชั้น 5 หลังอาคารอุบัติเหตุทันทีโดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ส่วนกลุ่มเสื้อแดงยังคงปักหลักบริเวณหน้าอาคารอุบัติเหตุและตะโกนด่าอย่างไม่ลดละ พร้อมนำแผงเหล็กปิดกั้นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข-2281 พิษณุโลก ที่นายวิทยานั่งมาไม่ให้เคลื่อนย้ายได้ และประกาศระดมคนเสื้อแดงผ่านวิทยุชุมชนมาร่วมชุมนุมเพิ่มเติม

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ปรากฏแกนนำ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ทั้ง นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล และ นางกัญญาภัค มณีจักร หรือ ดีเจอ้อม ซึ่งถูกออกหมายจับมาหลายคดีก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะหลีกเลี่ยงถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก

ต่อมาเวลา 19.10 น. หลังกลุ่มคนเสื้อแดงฮือไล่นายวิทยาได้ใช้แผงเหล็กปิดกั้นรถตู้ที่นายวิทยานั่งเข้ามา เจ้าหน้าที่ได้พยายามนำรถตู้ขบวนออกจากการปิดกั้นเพื่อไปรับนายวิทยาที่จุดนัดพบด้านประตูข้างของโพรงพยาบาล ปรากฏว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้วิ่งกรูเข้าไปขว้างปาสิ่งของใส่รถตู้และทุบรถอย่างบ้าคลั่ง พร้อมพยายามจะเปิดเข้าไปในรถ แต่เมื่อรถออกได้ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในรถจึงยกแผงเหล็กพยายามกั้นไม่ให้รถขับออกไปได้ แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถผลักดันกลุ่มครนเสื้อแดงออกไปได้

ส่วนการมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมตามกำหนดการต้องถูกยกเลิกทันที โดยมีเจ้าหน้าที่เก็บเวทีและโต๊ะเก้าอี้ทันที ส่วนนายวิทยายังไม่ชัดเจนว่ายังอยู่ในโรงพยาบาลหรือหลบออกไปได้ในระหว่างชุลมุน

รายงานแจ้งว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักบริเวณหน้าอาคารอุบัติเหตุโดยมีสมาชิกเดินทางพาเพิ่มเติมอีกนับร้อยคน โดยทั้งหมดยืนยันจะปักหลักจนกว่าจะแน่ใจว่านายวิทยาออกไปจากโรงพยาบาลแล้ว


สั่งเสริมกองร้อยควบคุมฝูงชนคุมเสื้อแดงป่วน

หลังเกิดเหตุการณ์ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้วิทยุสั่งการให้กองร้อยควบคุมฝูงชนจาก สภ.ดอยสะเก็ด สภ.สันกำแพง สภ.สันป่าตอง สภ.หางดง สภ.สันทราย และ สภ.แม่แตง เข้ามาเสริมกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในโรงพยาบาลนครพิงค์ ทันที

ขณะที่ สถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ ของ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ประกาศระดมคนเสื้อแดงให้ไปร่วมตัวกันที่โรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อขับไล่รัฐมนตรีประชาธิปัตย์ โดยมีการด่าทอนายภราดัย และพรรคประชาธิปัตย์ผ่านคลื่นวิทยุอย่างดุเดือด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีข้อตกลงกับ นายไพโรจน์ แสงภู่วงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ว่าจะไม่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านคลื่นวิทยุเพื่อแลกกับการเปิดสถานีต่อไป


วิทยา หนีออกโรงพยาบาลได้แล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลนครพิงค์ ยืนยันว่า นายวิทยาได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะเดินทางไปที่ไหนหรือมีกำหนดกลับกรุงเทพมหานครในคืนนี้หรือวันรุ่งขึ้น ขณะกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางกลับ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความรียบร้อยในบริเวณโรงพยาบาลจนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook