"ณเดชน์" แค่อยากแชร์เรื่องราวให้แฟนคลับรู้ ถึงเปิดไอจีแต่ก็ไม่ได้ทำเรตติ้งละครขึ้น

"ณเดชน์" แค่อยากแชร์เรื่องราวให้แฟนคลับรู้ ถึงเปิดไอจีแต่ก็ไม่ได้ทำเรตติ้งละครขึ้น

"ณเดชน์" แค่อยากแชร์เรื่องราวให้แฟนคลับรู้ ถึงเปิดไอจีแต่ก็ไม่ได้ทำเรตติ้งละครขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปีจนได้ขึ้นแท่นซุปตาร์หนุ่มเสมอมา สำหรับ ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่เจ้าตัวก็เพิ่งตัดสินใจเปิดอินสตาแกรมให้แฟนคลับได้กดติดตามกันอย่างรัวๆ จนงานนี้ถูกเม้าท์ว่าที่ยอมใจอ่อนเล่นอินสตาแกรมเพราะต้องการช่วยโปรโมทละครเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่เรตติ้งกำลังกระสับกระส่ายอยู่หรือเปล่า

ล่าสุด ณเดชน์ ได้ชี้แจงให้ฟังว่า ตนแค่อยากแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้แฟนคลับได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่เกี่ยวกับการทำขึ้นมาเพื่อโปรโมทละครเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะยังไงการเปิดอินสตาแกรมของตนก็ไม่ได้ทำให้เรตติ้งขึ้นอยู่แล้ว

ได้ฤกษ์เปิดอินสตาแกรมแล้ว ทำไมถึงอยากเปิด ?
"ไม่ได้มีสาเหตุหลักอะไรมากครับ แค่รู้สึกว่าอยากจะเปิด ซึ่งมันเกิดขึ้นตอนที่ผมดูละครลิขิตรักข้ามดวงดาวอยู่ แล้วก็คิดว่าเปิดดีกว่า เลยตัดสินใจเปิดเลย"

แสดงว่าตัดสินใจไม่นานใช่ไหม ?
"ไม่นานครับ"

สำหรับชื่อไอจี เราตั้งใจตั้งยังไง ?
"ชื่อไอจี ผมมี 2 ชื่อ คือ kugimiya เฉยๆ ก็ไม่ได้ ทีนี้เราก็เลยคิดว่า kugimiyas ดีกว่า ก็เลยแก้ไขเป็นชื่อนี้ละกัน จริงๆ ก็คล้ายๆ ของน้อง ผมว่ามันก็น่ารักดีครับ"

เหมือนน้องเป็นแรงบันดาลใจ ?
"เราก็ถามเขาด้วยนะครับ บอกเขาด้วยว่าเราจะเปิด เขาก็ถามว่ามั่นใจไหมจะเปิดอย่างนี้ เราก็บอกมั่นใจ ก็เลยเปิดแค่นั่นเองครับ"

จริงๆ แล้วเราอยากมีชื่อน้องอยู่ในชื่อไอจีเราด้วยไหม ?
"ไม่ขนาดนั้นครับ ผมว่ามันไม่ได้เป็นความตั้งใจเปิดไอจีเพื่อที่จะมาเป็นไอจีคู่กับน้องไม่ใช่อย่างนั้น คือผมเปิดเพราะว่ามันเป็นอะไรที่น่ารักดี เพราะว่ามันก็เป็นตัว S เหมือนกัน ก็เป็นความตั้งใจครับ เพราะผมแก้ไขเอง (ยิ้ม)"

รูปโปรไฟล์ใครถ่ายให้ ?
"รูปแรกเป็นรูปที่ญ่าถ่ายให้ตอนลิขิตรักข้ามดวงดาวครับ นานแล้วครับก็เป็นงานเปิดตัวละคร ก็ไม่รู้จะเอารูปไหนตั้ง แล้วชื่อ kugimiyas ก็มีคนทำเยอะแล้วเราก็เลยเอารูปที่เอกลักษณ์ของเราดีกว่า"

คนแซวว่าเป็นรูปหน้าตรงเหมือนถ่ายบัตรประชาชน ?
"ใช่ๆ น่ารักดีครับรูปนั้น"

สรุปคิดได้หรือยังว่าจะลงรูปแรกเป็นรูปอะไร ?
"เอาจริงๆ ผมยังคิดไม่ออกเลย ก็เดี๋ยวผมคงต้องลงรูปแล้วแหละ ไม่งั้นคนคงต้องอันฟอลโลว์ผม (ยิ้ม) ก็ไม่รู้จะลงอะไรก็เลยต้องลงสตอรี่ไปก่อน ผมว่าน่าจะไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้จะลง มันเป็นเรื่องใหญ่มากเลยนะ ผมเปิดไอจีเนี่ย ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน"

เราอยู่มานานแล้วไง แล้วไม่เคยเล่นไอจี ?
"ก็ไม่รู้สิครับ เหมือนกับบทจะเปิดก็เปิด แต่ก่อนเราคิดว่าเปิดไปมันก็มีหลายแบบ หลายแง่ หลายมุมอย่างนี้ มีทั้งประโยชน์ และสิ่งที่ไม่ดี แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจเปิด ด้วยเหตุผลอะไรไม่รู้เหมือนกัน"

ตกใจไหม ขนาดเพิ่งเปิดไม่ถึง 24 ชั่วโมงคนก็ฟอลโลว์เป็นแสน ?
"ก็ไม่ได้ตกใจขนาดนั้นครับ มันก็ไม่ได้ปุ๊บๆ มา ไม่ใช่ครับ เขาก็คงเห็นว่าเราไปฟอลโลว์ใครบ้าง มีใครมาฟอลโลว์เราบ้างงี้ครับ ส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นคนที่ตามอินสตาแกรมของน้องอยู่แล้ว เพราะว่าน้องเขาก็มากดฟอลโลว์"

เป็นฟอลโลว์แรกไหม ?
"เราก็ฟอลโลว์เขาเป็นคนแรกเหมือนกัน เราเริ่มมีมุมอาจที่เราอยากจะลง อยากจะแชร์ อยากจะให้แฟนคลับได้มีปฏิสัมพันธ์กับเราบ้างในส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แบบว่าจะลงตลอดเวลา อัปเดตชีวิตขนาดนั้นก็ไม่ใช่"

ตั้งใจจะลงแบบโปรโมทงานอย่างเดียวโดยเฉพาะเลยไหม ?
"ไม่ใช่โปรโมทงานอย่างเดียวครับ"

เห็นสตอรี่มีทำบุญด้วย ?
"ใช่ครับ มีทำบุญกฐิน วัดดงสวรรค์ ที่จังหวัดสกลนคร ก็เป็นกฐินที่ไปร่วมทำกัน ฝากด้วย ก็ไปสร้างศาลาวัด ศาลาปฏิบัติธรรมครับ"

 IG: keaw_jungนักแสดงนำจากเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว

หลายคนบอกว่าที่เปิดไอจี เพราะเกี่ยวกับเรตติ้งละคร ?
"หูย ไม่เกี่ยวนะ เปิดไอจีก็ไม่ได้ทำให้เรตติ้งละครขึ้นหรอกครับ จะเปิดตอนนี้หรือเปิดตอนไหนก็ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ที่มันมีอะไรอย่างนี้อยู่ดี ก็เปิดแค่ว่าอยากจะลงรูป อยากจะลงอะไรอย่างนี้มากกว่า ไม่มีเกี่ยวกับละคร"

กระแสโซเชียล กับ กระแสเรตติ้งละครมันสวนทางกัน ?
"อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันเรื่องของการวัดตัวเลขหรือว่าอะไร ก็มีแหล่งอ้างอิงมานะ แต่ว่าผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าด้วยสาเหตุอะไร แต่ผมว่ามันเป็นละครที่น่ารักเหมือนกันนะ สำหรับตัวเนื้อเรื่องด้วยหลายๆ อย่าง ก็อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูละกัน อาจจะให้ดูเพราะไม่ได้อยากให้เรียกเรตติ้ง อยากให้ได้ดู ได้เห็นตัวละครที่เราตั้งใจจะทำมากกว่า"

เรานอยด์ไหมที่เรตติ้งตก ?
"เอาจริงๆ เรตติ้งของละครที่ผมเล่นตลอดมาค่อยๆ ลงไปเรื่อยๆ ลงไปเรื่อยๆ ตามช่องทางของโทรทัศน์ ช่องดิจิตอลที่เปิดเพิ่มมากขึ้นด้วย แล้วละครของทางช่องอื่นก็มีความน่าสนใจ ไม่แพ้กันช่องเรา ก็เหมือนกับคู่แข่งนั่นแหละ ถ้าจะพูดในธุรกิจ แต่จริงๆ แล้วผมรู้สึกว่า มันเป็นทางเลือกของคนดู คนดูสมัยนี้ดูย้อนหลังก็ได้ ฉันจะดูในอินเตอร์เน็ต ดูอะไรก็ได้ การวัดเรตติ้งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีประโยชน์กับหลายๆ ส่วน แต่อีกส่วนหนึ่งสำหรับตัวผมแล้ว ผมไม่ได้เอาชีวิตไปฝากไว้กับเรตติ้งมากนักเท่าไหร่ ผมก็ยังทำงานเรื่อยๆ ยังมีงานอยู่เรื่อยๆ ครับ"

มีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน ?
"มันไม่ได้มีผลกระทบกับตัวเราโดยตรงครับ มันมีผลกระทบในเรื่องอย่างอื่นมากกว่า อันนี้ผมก็ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวก็ประมาณนั้น"

ทางทีมงานกองละครได้คุยกับเราบ้างไหม ?
"ไม่คุยครับ เจอพี่หน่อง อรุโณชา ก็เฮฮาปกติครับ ก็พี่หน่องไปทำบุญ ผมก็ไปทำบุญมา ปกติ ละครทุกเรื่องก็จะไปมูเตลูก่อน เรียกกำลังใจ (ยิ้ม) ทุกเรื่องครับ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้"

ถึงคอมเมนต์ไอจี กลัวแฟนๆ จะมาคอมเมนต์อะไรไหมสำหรับละคร ?
"มันต้องมีอยู่แล้วครับ คอมเมนต์แบบว่าคนไม่ชอบก็มี ก็เห็นบ่อยครับ ก็เฉยๆมากกว่า ไม่ได้ไปสนใจอะไร คนด่าเราไม่กี่คนหรอกครับ เราก็รูอยู่แล้วส่าใครรักเรา ใครเกลียดเรา เราแค่ไม่ต้องสนใจคนที่ไม่ได้สนใจเรา จริงๆ ก็ถ้าดูไปเรื่อยๆ ก็จะสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับลิขิตรักข้ามดวงดาว"

สำหรับงานบุญ ?
"ก็ทำบุญกฐินวันที่ ถ้าจำไม่ผิดนะ 27 ตุลาคม เราจะไปกันที่จังหวัดสกลนคร วัดดงสวรรค์ ใครที่สามารถเดินทางไปร่วมกันได้ก็เดินทางไป ส่วนใครที่อยากจะร่วมทางบัญชี ก็โอนเข้ามาได้ตามที่เลขบัญชีเลย ญ่าก็ไปด้วย"

เป็นบัญชีคู่กัน ?
"ใช่ครับ ก็เป็นเหมือนบุญกฐินประจำปี ก็ทำตามความเหมาะสมไป แต่ว่าถ้ามาถามว่าจะได้เท่าไหร่ ก็ไม่เคยกะเกณฑ์"

ตั้งใจจะไปช่วยสนับสนุน หรือบูรณะอะไรบ้าง ?
"ไปช่วยสร้างศาลาปฏิบัติธรรม เดิมทีพระอาจารย์ที่เป็นเจ้าอาวาสที่อยู่วัดพระธาตุพนมที่ผมได้เคยไปกราบนมัสการท่าน ตอนแรกก็อยากจะทำกฐินที่นั่น แต่ท่านบอกว่ามีวัดที่อื่นที่อยากจะให้ไปทำแทน ท่านก็เลยบอก เพราะเป็นบ้านเกิดท่านด้วยเลยช่วยไปบูรณะในส่วนของวัด ช่วยในชุมลนที่เขาต้องการสถานที่ปฏิบัติธรรมจริงๆมากกว่าก็เลยเลือกที่นั่น วัดดงสวรรค์ เรียกว่าศาลาปฏิบัติธรรมครับ"

>>"ญาญ่า" ยังเซอร์ไพรส์ "ณเดชน์" สายตรงบอกเปิด IG แล้ว เผยที่มาใช้ชื่อคล้ายกัน

>>"คิมเบอร์ลี่" ทนไม่ไหวยังต้องแซว "ณเดชน์" เปิดไอจีใช้ชื่อเหมือน "ญาญ่า"

>>"หน่อง อรุโณชา" เปิดใจแล้ว เรตติ้ง "ลิขิตรักข้ามดวงดาว" สวนทางกระแสในโซเชียล

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ณเดชน์" แค่อยากแชร์เรื่องราวให้แฟนคลับรู้ ถึงเปิดไอจีแต่ก็ไม่ได้ทำเรตติ้งละครขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook