คาด750ล.คน ชมถ่ายทอดสดพิธีศพ ไมเคิล 7ก.ค.!! เชื่อคลิปวิญญาณ แค่เงา จนท.

คาด750ล.คน ชมถ่ายทอดสดพิธีศพ ไมเคิล 7ก.ค.!! เชื่อคลิปวิญญาณ แค่เงา จนท.

คาด750ล.คน ชมถ่ายทอดสดพิธีศพ ไมเคิล 7ก.ค.!! เชื่อคลิปวิญญาณ แค่เงา จนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.แอลเอพร้อมรับมือพิธีศพ"ไมเคิล แจ๊กสัน" คาด750ล้านคนทั่วโลก ดูถ่ายทอดสดนาน90นาที ส่วนครอบครัวเตรียมประกอบพิธีฝังเป็นการส่วนตัวที่ "ฮอลลีวู้ด ฮิลล์" ศาลเริ่มกระบวนการจัดการมรดกซุปเปอร์สตาร์แล้ว ข่าวลือสะพัดทางเน็ต วิญญาณนักร้องดังโผล่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ออกรายการ "ลาร์รี่ คิงส์" แต่"ซีเอ็นเอ็น"เชื่อแค่เงาจนท.

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ทางสำนักงานตำรวจนครลอสแองเจลิส(แอลเอพีดี) ประกาศความพร้อมรับมือกับสถานการณ์บริเวณ สเตเปิลส์ เซนเตอร์ สถานที่ประกอบพิธีไว้อาลัยศพ ไมเคิล แจ๊กสัน ต่อสาธารณะ ซึ่งจะเริ่มต้นในเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ และกินเวลาทั้งสิ้นราว 90 นาที จำกัดผู้เข้าร่วมเฉพาะชาวอเมริกันเพียงแค่ 11,000 ที่นั่งในสเตเปิลส์ เซนเตอร์และอีก 6,500 ที่นั่งในโนเกีย เธียเตอร์ ที่อยู่ติดกัน นอกเหนือจากจำนวนดังกล่าวแล้วทางแอลเอพีดีแนะนำให้ผู้คนที่เหลือรับชมพิธีการดังกล่าวผ่านทางการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศและอีกหลายประเทศทั่วโลก ที่เดอะ ซัน คาดเอาไว้ว่าจะมีผู้รับชมไม่น้อยกว่า 750 ล้านคนทั่วโลก

เอพีและเอเอฟพีรายงานว่า ผู้ที่ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมพิธีเป็นการสุ่มเลือกจากผู้สมัครทางอินเตอร์เน็ตเพียง 8,750 คนจากจำนวนทั้งหมดที่ลงทะเบียนไว้มากถึง 1.6 ล้านคน โดยแต่ละคนจะได้รับบัตร 2 ใบ พร้อมสายรัดข้อมือที่มีรหัสเฉพาะตัวอีก 2 เส้นสำหรับสวมเพื่อผ่านการตรวจเข้าสู่สเตเปิลส์ เซนเตอร์ และเริ่มมีการประกาศขายบัตรที่นั่งในเว็บไซต์ประมูล อีเบย์ กันแล้ว หลังจากมีการประกาศผลผ่านทางอีเมล์และเอสเอ็มเอสกันเมื่อเช้าวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นที่ระหว่าง 200-500 ดอลลาร์ ( 7,000-17,500 บาท) โดยเชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นบัตรใบที่ 2 ที่เกินจากความต้องการของผู้ได้รับ ในขณะที่ยอดจองห้องพักของโรงแรมวิลเชียร์ แกรนด์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสเตเปิลส์ เซนเตอร์ก็เพิ่มพรวดขึ้นเกือบเท่าตัว และคาดว่าจะเต็มครบตามจำนวนห้องในอีกไม่นาน

นายเคน เออร์ลิช ผู้ควบคุมพิธีการในพิธีไว้อาลัยครั้งนี้เปิดเผยว่า พิธีทั้งหมดจะไม่ใช่การแสดง ไม่ใช่โชว์เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ แต่จะเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งอย่างใดของผู้คนทั้งหลายที่มีบทบาทอยู่ในชีวิตของไมเคิล แจ๊กสัน เป้าหมายก็เพื่อสดุดีชีวิตของไมเคิล แจ๊กสันและผลกระทบในด้านต่างๆที่นักร้องดังรายนี้สร้างขึ้นเป็นหลัก

ทางด้านจิม แม็คดอนเนลล์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการแอลเอพีดี เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับครอบครัวของแจ๊กสัน เพื่อประกอบพิธีฝังศพเป็นการส่วนตัวที่ สุสาน ฟอเรสต์ ลอว์น ที่ ฮอลลีวู้ด ฮิลล์ แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่าพิธีดังกล่าวจะมีขึ้นเมื่อใดและรายละเอียดอื่นใดนอกเหนือจากนั้น

ในส่วนของคดีการเสียชีวิตของแจ๊กสันนั้น หนังสือพิมพ์ ลอสแองเจลิส ไทม์ส เปิดเผยวันเดียวกันว่า ตำรวจตรวจพบยา "ไดพรีแวน" ยี่ห้อ "โพรโพโฟล" จำนวนมากจากบ้านพักของไมเคิล แจ๊กสัน ยาดังกล่าวเป็นยาสลบที่ใช้ในการผ่าตัดใหญ่เท่านั้น และจำเป็นต้องฉีดเข้าเส้น การตรวจพบดังกล่าวจึงผิดปกติอย่างยิ่ง แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ยาดังกล่าวเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตของนักร้องดังรายนี้หรือไม่ และไมเคิล แจ๊กสัน ได้ยาดังกล่าวมาจากภายนอกประเทศ ภายนอกรัฐ หรือภายใต้ใบสั่งของแพทย์รายใด

นอกจากนั้นแล้วที่ศาลสูงแขวงลอสแองเจลิสในวันที่ 6 กรกฎาคมนนี้ มีการไต่สวนเพื่อพิจารณาคดีในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับมรดกของไมเคิล แจ๊กสัน โดยจะเป็นการพิจารณาถึงพินัยกรรมที่ทำขึ้นเมื่อปี 2545 เพื่อดูว่า มีการร้องคัดค้านจากฝ่ายใดหรือไม่ หากไม่มีการร้องคัดค้าน นายจอห์น บรังโก และจอห์น แม็คเคลน 2 ทนายความที่ถูกระบุไว้ในพินัยกรรมจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองมรดกทั้งหมด แทนที่ นางแคเธอรีน แจ๊กสัน มารดาของไมเคิล แจ๊กสันต่อไป

ในวันเดียวกัน หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่าเกิดข่าวสะพัดไปทั่วอินเตอร์เน็ตว่ามีการจับภาพ "เงาประหลาด" เคลื่อนที่ไปตามทางเดินหน้าห้องต่างๆในคฤหาสน์ เนเวอร์แลนด์ ของอดีตนักร้องเพลงป็อปชื่อดัง ไมเคิล แจ๊กสัน ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่ในเวลานี้ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเงาที่เห็นในภาพวิดีโอดังกล่าวเป็นผีของไมเคิล แจ๊กสันที่สิงสู่อยู่ในคฤหาสน์ดังกล่าว ในขณะที่อีกหลายคนเชื่อว่าเป็นเพียงเงาของใครบางคนที่บังเอิญเคลื่อนผ่านให้เห็นในกล้องโทรทัศน์ในเวลานั้นเท่านั้นเอง

รายงานข่าวระบุว่า ภาพวิดีโอคลิปที่แพร่ในหลายเว็บไซต์ รวมทั้งในเว็บรวมคลิปชื่อดังอย่าง "ยูทิวบ์" นั้น เป็นส่วนหนึ่งของรายการพิเศษของพิธีกรดัง "ลาร์รี่ คิงส์"ชื่อ "อินไซด์ เนเวอร์แลนด์" ที่ถ่ายทำมาประกอบการสัมภาษณ์ เจอร์เมน แจ๊กสัน พี่ชายของ ไมเคิล แจ๊กสัน โดยมี มิโก แบรนโด เพื่อนสนิทของไมเคิล แจ๊กสันเป็นผู้นำชมคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ ภาพปริศนาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีการนำชมคฤหาสน์โดยมีผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น เดินนำช่างภาพผ่านเฉลียงหน้าห้อง เมื่อมองไปยังสุดทางที่มีทางเลี้ยวไปด้านขวาและมีหน้าต่างอยู่ทางด้านซ้าย ผู้ชมจะเห็นเงาเลือนๆเคลื่อนไหวผ่านช่องทางเดินดังกล่าวหายลับไปทางขวาของจอภาพในชั่วเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า ทั้งลาร์รี่ คิง และ ช่างภาพที่ถ่ายทำรายการดังกล่าวไม่ได้พูดถึงอะไรก็ตามที่จะสนับสนุนแนวความคิดเรื่องผีของไมเคิล แจ๊กสันที่อยู่ในคฤหาสน์ดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นส่วนใหญ่ที่เชื่อว่า ภาพดังกล่าวเป็นเงาร่างของใครสักคนที่เดินผ่านหน้าต่างทางด้านซ้าย ซึ่งอาจเป็นพนักงานในเนเวอร์แลนด์หรือไม่ก็อาจเป็นลูกทีมในทีมถ่ายทำของซีเอ็นเอ็นเองมากกว่าอย่างอื่น

แม้ว่าจะมีหลายคนที่แสดงความคิดเห็นในทางที่เชื่อถือว่าเป็นวิญญาณของนักร้องดังมาปรากฎตัว เพื่อแสดงให้เห็นว่าแม้ร่างจะไม่สามารถมากลบฝังที่นี่ได้ ก็ต้องการเลือกสถานที่นี้เป็นที่สิงสู่ในที่สุด ในขณะที่อีกบางคนให้ความเห็นไปในเชิงตลก อาทิ ถ้าเป็นผีจริงก็น่าจะเชิญไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ต "ดิส อีส อิท" ให้รู้แล้วรู้รอดไป เป็นต้น

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเริ่มโพสต์ไว้ในยูทิวบ์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาและได้รับความสนใจคลิกเข้าไปชมมากกว่า 30,000 ครั้ง ต่อมามีคลิปทำนองเดียวกันโพสต์เพิ่มเติมลงไปมีผู้คลิกชมระหว่าง 20,000-70,000 ครั้ง และมีผู้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมไว้เป็นจำนวนมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook