เปิดใจ ผอ.เทคนิคศรีสะเกษ สุดเศร้านักศึกษาตายหมู่ 13 ศพ ยันทุกคนเป็นเด็กดี

เปิดใจ ผอ.เทคนิคศรีสะเกษ สุดเศร้านักศึกษาตายหมู่ 13 ศพ ยันทุกคนเป็นเด็กดี

เปิดใจ ผอ.เทคนิคศรีสะเกษ สุดเศร้านักศึกษาตายหมู่ 13 ศพ ยันทุกคนเป็นเด็กดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า หลังจากที่เกิดเหตุนักศึกษาฝึกงานจากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเดินทางไปร่วมฝึกงานกับเพื่อนๆ ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ รวมทั้งหมด 13 คน เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ 

>> สลด กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ นักศึกษาเทคนิคฯ ฝึกงานวันสุดท้าย ดับ 13 ศพ

>> วงจรปิดนาทีกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า นักศึกษาฝึกงานดับ 13 ศพ

>> ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีกระบะซิ่งแข่งกัน ก่อนพลิกคว่ำเทกระจาด 13 ศพ

จึงได้เดินทางไปที่บ้านหนองระเยียว ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเทียนชัย อายุ 19 ปี นักศึกษาระดับ ปวส.2 แผนกช่างยนต์ โดยบรรยากาศที่บ้านของนายเทียนชัย มีญาติๆ และเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพจากโรงพยาบาลบาลพลี จ.สมุทรปราการ ที่คาดว่าจะมาถึงในช่วงค่ำวันนี้ด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสร้อย

ญาติเตรียมสถานที่รับศพ

นายนิกร อายุ 27 ปี ญาติของ นายเทียนชัย  เปิดเผยว่า น้องเทียนชัย เป็นนิสัยดี ใช้งานง่าย ชอบช่วยงาน และมีแต่คนในหมู่บ้านรัก ขณะทำงาน น้องก็จะส่งเงินมาให้ทางบ้านทุกๆ เดือน เดือนละประมาณ 1 หมื่นบาท และปกติน้องจะเป็นคนไม่ค่อยชอบกิน เที่ยว แต่ครั้งนี้น้องน่าจะไปเพราะถูกเพื่อนๆชวน และคิดว่าจะไปกิน เที่ยวเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะฝึกงานจบ การที่น้องเทียนชัย เสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันทำให้พวกตนและครอบครับเสียใจเป็นอย่างมาก 

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ประกันภัยและญาติพี่น้องของนักศึกษาที่เสียชีวิต เพื่อเตรียมประสานงานในการไปรับศพของนักศึกษาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า นักศึกษาที่เสียชีวิต มีจำนวน 11 ราย เป็นศิษย์เก่าอีก 2 ราย รวมเป็น 13 ราย ตอนนี้ได้รับการประสานงานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่า จะนำศพทั้ง 13 ราย มาส่งที่ จ.ศรีสะเกษ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย. 62) นายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะลงมาประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางเยียวยา ซึ่งตนได้ประสานงานกับทาง รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ยุติธรรมจังหวัด ประกันภัย และสาธารณสุขจังหวัดเพื่อหาทางเยียวยาให้กับผู้ปกครองได้สบายใจที่สุดในเรื่องนี้ แต่ขณะเดียวกัน ทางวิทยาลัยก็ได้ประสานงานกับทางบริษัทประกันภัยที่ทางวิทยาลัยได้ทำประกันภัยเอาไว้ให้กับนักศึกษาทุกคน ได้ประสานงานเรียบร้อยแล้วแจ้งว่า ประกันภัยไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งประกันภัยของ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมประชุมประสานงานด้วย ตนจะพยายามดูแลในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ว่าเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาเยียวยาพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างเต็มที่ ในฐานะที่ตนได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ก็ได้ร่วมประชุมกับคณะอาจารย์ในวิทยาลัยรวมทั้งผู้บริหารอาชีวศึกษา จ.ศรีสะเกษ ให้ช่วยกันเยียวยาให้ดีที่สุด

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ต้องยอมรับว่าเด็กๆ ที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้มีแต่เด็กนิสัยดี เบื้องต้นตอนนี้ทางวิทยาลัยเทคนิคได้เรียกประชุมคณะอาจารย์ด่วน พร้อมจะแบ่งคณะอาจารย์ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ ชุดที่ 1 จะเดินทางไปประสานงานเรื่องต่างๆ กับโรงพยาบาล และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ง่ายต่อการที่ญาติๆจะเดินไปขอรับศพผู้เสียชีวิต ชุดที่ 2 จะลงพื้นที่ตามบ้านต่าง ๆของเด็กนักศึกษา เพื่อดูแลช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ และชุดที่ 3 จะเป็นกลุ่มที่จะคอยประสานงานกับผู้ปกครองที่มีความพร้อมและพาไปรับตัว รับศพเด็กนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ขอยืนยันว่า จะช่วยดูแลพ่อแม่ญาติๆ ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตทั้ง 13 ศพ อย่างเต็มที่และให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook