13 นักศึกษากระบะพลิกคว่ำตายหมู่ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ

13 นักศึกษากระบะพลิกคว่ำตายหมู่ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ

13 นักศึกษากระบะพลิกคว่ำตายหมู่ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. (30 ก.ย.) ที่ลานหน้ามูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ถนนขุขันธ์ ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับนายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ มารอรับศพของนักศึกษาฝึกงานที่ไปประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ 1 ราย จังหวัดศรีสะเกษ 12 ราย รวม 13 ราย ซึ่งบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตพากันร่ำไห้รับศพลูกหลานของตนเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลดเป็นอย่างมาก

เมื่อขบวนรถตู้ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่บรรทุกหีบศพเคลื่อนเข้ามาถึงลานด้านหน้ามูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานแล้ว นายอักษรศิลป์ ได้นำมาลัยไปวางบนหีบศพของนักศึกษาทั้ง 12 ราย ก่อนที่จะเคลื่อนรถบรรทุกหีบศพไปส่งที่ภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิตเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเสียงร้องไห้ระงมของพ่อแม่ญาติพี่น้อง บางคนร้องไห้จนเป็นลม

ผู้เสียชีวิตทั้ง 12 ราย ที่นำศพมาที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้แก่ 1. นายศุภวัฒน์ บ้านอยู่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ 2. นายศุภพัชชา อยู่อำเภอเมืองศรีสะเกษ 3. นายโกวิทย์ บ้านอยู่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ 4. นายสุประชัย อยู่อำเภอเมืองศรีสะเกษ 5. นายอุดม อยู่อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ 6. นายโชคชัย อยู่อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร 7. นายสุริยัน อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร 8. นายเทียนชัย อยู่อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ 9. นายสุทิน อยู่อำเภอปรางค์กู่ 10. นายจักรพงษ์ อำเภอเมืองจันทร์ ทั้งหมดนี้ เป็นนักศึกษา ชั้น ปวส.ปี 2 แผนกช่างยนต์ และไปฝึกงานที่จังหวัดสมุทรปราการ

ส่วนผู้เสียชีวิต อีก 2 ราย ได้แก่ นายนพรัตน์ และนายวรายุทธ ทั้งสองคนเป็นชาวอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และทำงานอยู่บริษัทเดียวกันกับที่นักศึกษาที่เสียชีวิตทั้ง 10 ราย นับว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่ทำให้เกิดการสูญเสียมีคนเสียชีวิตมากอีกครั้งหนึ่ง

>> สลด กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ นักศึกษาเทคนิคฯ ฝึกงานวันสุดท้าย ดับ 13 ศพ

>> วงจรปิดนาทีกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า นักศึกษาฝึกงานดับ 13 ศพ

>> ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีกระบะซิ่งแข่งกัน ก่อนพลิกคว่ำเทกระจาด 13 ศพ

>> เปิดใจ ผอ.เทคนิคศรีสะเกษ สุดเศร้านักศึกษาตายหมู่ 13 ศพ ยันทุกคนเป็นเด็กดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook