สุดเศร้า สะพานพังถล่มทับหนุ่มตกปลาดับคาที่ เมียท้องแก่-ครอบครัวสูญเสียเสาหลัก

สุดเศร้า สะพานพังถล่มทับหนุ่มตกปลาดับคาที่ เมียท้องแก่-ครอบครัวสูญเสียเสาหลัก

สุดเศร้า สะพานพังถล่มทับหนุ่มตกปลาดับคาที่ เมียท้องแก่-ครอบครัวสูญเสียเสาหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะพานข้ามลำน้ำทวยพังถล่มทับหนุ่มตกปลาดับคาที่ สลด เพิ่งแต่งงานได้ 1 ปี แถมเมียกำลังท้องแก่ พ่อวอนหาผู้รับผิดชอบหลังสูญเสียเสาหลักของครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ก.ย.) ที่ จ.นครพนม  เมื่อเวลา 10.00 น. เกิดเหตุสะพานข้ามลำน้ำทวย เชื่อมระหว่างบ้านกุดข้าวปุ้น ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไปยังบ้านงิ้ว ต.ท่าอุเทน ที่มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ประมาณ ปี 2545 เป็นสะพานขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 8 เมตร ยาวประมาณ 100 เมตร เกิดพังถล่มหักครึ่งโดยไม่ทราบสาเหตุ ซ้ำร้ายในช่วงเกิดเหตุ มีชาวบ้านไปยืนตกปลาเลี้ยงชีวิต ถูกสะพานถล่มทับเสียชีวิตพร้อมรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยกันกู้ศพผู้เสียชีวิต นายกิตติชัย อายุ 23 ปี ขึ้นมาตรวจสอบชันสูตร สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ลึก บริเวณคาง ละขาซ้ายหักผิดรูป เนื่องจากได้รับแรงกระแทกจากคอนกรีตสะพานถล่มทับ ก่อนกระเด็นตกลำห้วยจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงตรวจชันสูตร ประกอบการดำเนินคดี ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล ซ้ำร้ายพบว่าสภาพครอบครัวยากจน ผู้ตาย เป็นเสาหลักหารายได้เลี้ยงครอบครัว ที่สำคัญยังพบว่ ภรรยา อายุ 18 ปี ตั้งท้องได้ 7 เดือน สร้างความหดหู่ให้กับครอบครัว และญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปจอดรถจักรยานยนต์ และยืนตกเบ็ดด้านข้างสะพาน จากนั้น เกิดเหตุระทึกสะพานถล่มขาดสะบั้น ตรงจุดที่ยืน ผู้ตายพยายามจะวิ่งหนีไปยังจุดที่ไม่พังถล่ม แต่วิ่งหนีไม่ทัน ร่างตกลงไปกับคอนกรีตสะพานเสียชีวิต โดยก่อนนี้ชาวบ้านยังระบุ ว่า สะพานดังกล่าวเคยมีชาวบ้านแจ้งให้หน่วยงานรับผิดชอบมาตรวจสอบแก้ไข เนื่องจากพบการชำรุดตรงคอสะพาน แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้นจนได้

ด้าน นายคำปั่น อายุ 55 ปี พ่อผู้ตาย ออกมาเปิดเผยด้วยอาการร่ำไห้ เรียกร้องผ่านสื่อไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อหาหน่วยงานรับผิดชอบ โดยเปิดเผยถึงความรันทดของชีวิต ว่า ครอบครัวยากจน มีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกสาวคนโตเป็นผู้หญิง อายุ 25 ปี คนตายเป็นลูกคนที่ 2 และมีลูกชายอีกคนเป็นคนสุดท้อง อายุ 21 ปี 

โดยผู้ตายเป็นเสาหลักทำงานช่วยครอบครัว รับจ้างหารายได้ มาจุนเจือครอบครัว เพราะยากจน ทำไร่ทำนา ไม่มีที่ดินทำการเกษตร อาศัยเพียงรับจ้างรายวัน ปกติทุกวันลูกชายจะไปทำงาน รับจ้างคัดหินจัดสวนกับนายจ้าง ได้วันละ 300 -400 บาท นำมาช่วยเหลือพ่อแม่กับครอบครัว พอได้ประทังชีวิต

พ่อผู้ตาย เปิดเผยต่อว่า ลูกชายเพิ่งแต่งงานอยู่กินสร้างครอบครัวกับภรรยาได้ ประมาณ 1 ปี และภรรยาตั้งต้องได้ 7 เดือน กำลังหาเงินไว้คลอดลูก สุดท้ายมาเสียชีวิตไม่คาดคิด กระทบครอบครัวหนักเพราะขาดเสาหลัก ปกติลูกชายเป็นคนขยัน หาเงินช่วยครอบครัว ไม่เที่ยวเล่น วันหยุดจะไปหาปลามากินในครอบครัว ไม่คิดว่าจะเคราะห์ร้ายขนาดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook