รถสองแถวไหลตกทางขึ้นเขา พระมรณภาพหลังลุกยืนขวางท้ายรถกันพระเณรตก

รถสองแถวไหลตกทางขึ้นเขา พระมรณภาพหลังลุกยืนขวางท้ายรถกันพระเณรตก

รถสองแถวไหลตกทางขึ้นเขา พระมรณภาพหลังลุกยืนขวางท้ายรถกันพระเณรตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถสองแถวรับส่งพระเณรวัดเขาพระครูไปบิณฑบาตในตอนเช้า ขากลับเข้าวัดไหลตกทางขึ้นเขา พระครูใบฎีกาลุกยืนขวางท้ายกระบะกันไม่ให้เณรตกรถจนตัวเองมรณภาพ ส่วนพระเณรบาดเจ็บอีก 8 รูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ก.ย.) เมื่อเวลา  08.00 น. ศูนย์วิทยุสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุรถสองแถวรับส่งพระและเณรไหลตกจากทางขึ้นเขาได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณทางขึ้นวัดเขาพระครู ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาพระครู ซึ่งเป็นทางลาดชัน พบกับรถสองแถวสีส้ม หนองมน-ศรีราชา จอดท้ายชนกับเสาไฟฟ้าพบพระและเณรได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ส่วนบาตรพระและอาหารใส่บาตรตกกระจายเกลื่อนพื้น มีเณรที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่บนรถสองแถวจำนวน 4 รูป และมีเณรบางส่วนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังพบพระภิกษุ 1 รูป ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันพบพระภิกษุ 1 รูป ที่อยู่ด้านบนสุดของที่เกิดเหตุพบว่ามรณภาพแล้ว ทราบชื่อคือ พระครูใบฎีกาธีระศักดิ์ ธรรมธีโร อยู่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มาเป็นพระพี่เลี้ยงปฏิบัติธรรมที่วัดเขาพระครู

เจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนคนขับรถรายนี้ยังไม่ทราบชื่อแน่ชัด รู้เพียงชื่อเล่นว่าเล็ก ส่วนชื่อนามสกุลจริงยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อได้

จากการสอบสวน พระรูปหนึ่ง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ขณะที่รถสองแถวไปรับพระเณรของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา ที่บวชบรรพชาพระและสามเณรไปบิณฑบาตในวันแรกขับขึ้นเขาพระครู ตนเองได้เห็นรถสองแถวคันเกิดเหตุไหลลงมาส่ายเป็นงู แล้วคนขับน่าจะพยายามให้รถปะทะกับภูเขาเพื่อไม่ให้รถตกเขาอีกฝั่งจนกระแทก และมีพระเณรกระเด็นออกจากตัวรถ จนรถมาหยุดสงบนิ่งที่เสาไฟฟ้าทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน ผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกคน เปิดเผยว่า ขณะที่รถคันเกิดเหตุกำลังไหลลงมา พระครูใบฎีกาธีระศักดิ์ ได้ลุกยืนขวางทางขึ้นของรถสองแถวเพื่อป้องกันไม่ให้เณรและพระที่อยู่ในรถสองแถวคันดังกล่าวตกลงไปจากรถ โดยยืนกันขวางทางไว้ จนตนเองถูกแรงเหวี่ยงแรงกระแทกทำให้ร่างหล่นมาจากรถศีรษะฟาดกับหิน ทำให้มรณภาพดังกล่าว ซึ่งเสียใจอย่างมาก ท่านได้ทำความดีเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนพระและเณรที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งติดตามคนขับรถสองแถวคันดังกล่าวมาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook