แฟนคลับ D2B น้ำตาคลอ เจอตำรวจเหน็บบัตรคอนเสิร์ตแพง "เพราะต้องเอาเงินไปทำบุญให้บิ๊ก"

แฟนคลับ D2B น้ำตาคลอ เจอตำรวจเหน็บบัตรคอนเสิร์ตแพง "เพราะต้องเอาเงินไปทำบุญให้บิ๊ก"

แฟนคลับ D2B น้ำตาคลอ เจอตำรวจเหน็บบัตรคอนเสิร์ตแพง "เพราะต้องเอาเงินไปทำบุญให้บิ๊ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับช้ำใจถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต รวมตัวไปแจ้งความเจอตำรวจเหน็บบัตรแพงเพราะต้องเอาเงินไปทำบุญให้บิ๊ก ด้าน บีม D2B ตัดพ้อ “ใจร้ายจัง”

(30 ก.ย.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตข้อความเล่าเหตุการณ์ หลังจากเพื่อนถูกโกงบัตรคอนเสิร์ตของ บีม กวี ตันจรารักษ์ และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ สมาชิกวง D2B ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ D2B Infinity Concert 2019 โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งบัตรขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที

โดยหลังจากที่เพื่อนไปแจ้งความที่โรงพักแห่งหนึ่ง กลับโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดถึงค่าบัตรคอนเสิร์ต และ บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ สมาขิกวง D2B ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ในทางที่ไม่เหมาะสม

"คือโกรธและโมโหแทนเพื่อนมาก เพื่อนโดนโกงบัตรคอน เลยพากันมาแจ้งความ ตำรวจให้ความร่วมมือมาก แซะทุกอย่าง เหน็บทุกอย่าง ประโยคพีคคือบอกว่า D2B ยังไม่แตกไปอีกหรอ แล้วไมบัตรแพงจัง ตำรวจอีกคนตอบ ที่แพงเพราะต้องเอาเงินไปทำบุญให้ไอ้บิ๊ก โกรธจนน้ำตาคลอ"

จากนั้น เจ้าของเรื่อง ได้เข้ามาอธิบายเหตุการณ์เพิ่มเติมว่า "เคสเราเอง เสริมค่ะ ตำรวจ สน. เราพูดว่า "จุดธูปเรียก..ลงมาแสดง / จ้างให้ก็ไม่ไปหรอก / เก็บเงินไว้กินข้าวดีกว่าไหม / มั่นใจได้ไงว่าเค้าโกง คุณรอดูสิ กว่าไปรษณีย์จะมาถึง ผมเสียเวลาทำเรื่องไป แล้วอยู่ๆ คุณได้บัตร ต้องมายกเลิก" เราเลยปิดบทสนทนาว่า "ไม่เสียดายหรอกค่ะ 8,100 ถ้ามันจะถึงศิลปิน"

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และไม่พอใจต่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแชร์ข้อมูลผู้ที่หลอกลวงขายต่อบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าของทวิตเตอร์ ระบุเพิ่มเติมว่า ตอนทวีตไม่ได้คิดว่าจะเป็นกระแสขนาดนี้ เพราะทวีตด้วยอารมณ์ของคนที่เพื่อนโดนโกงบัตร และยังเจอคำพูดของตำรวจกระทบต่อจิตใจอีก แต่ก็อยากจะให้โฟกัสเรื่องการที่มีคนโกงค่าบัตรมากกว่า เพราะการกระทำดังกล่าวไม่น่าใช่รายบุคคล อาจเป็นขบวนการมิจฉาชีพ จึงอยากกระตุ้นเตือนให้สังคมระมัดระวังให้มากขึ้น

ขณะที่ บีม กวี ได้แชร์ทวีตดังกล่าวเช่นกัน พร้อมแสดงความคิดเห็นสั้นๆ ว่า “ใจร้ายจัง”

สำหรับ วง D2B ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวงบอยแบนด์ในตำนานของประเทศไทย เพราะสมาชิกทั้ง 3 คนโด่งดังทันที หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2544 แต่ในขณะที่ D2B กำลังโด่งดังถึงขีดสุด บิ๊กประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ส่วนตัวตกคูน้ำใน วันที่ 22 ก.ค. 2546 ซึ่งบิ๊กมีอาการน้ำครำท่วมปอด การรักษาเป็นไปได้ด้วยดีเมื่อบิ๊กรู้สึกตัวสามารถทักทายแฟนเพลงได้อีกครั้ง

แต่หลังจากนั้น บิ๊ก มีอาการโคม่า และแพทย์ตรวจพบเชื้อรา Scedosporium ในสมอง ในวันพุธที่ 6 ส.ค. 2546 ซึ่งโอกาสรอดชีวิตมีเพียง 0.01% เท่านั้น ต่อมาบิ๊กได้เปลี่ยนชื่อจาก อภิเชษฐ์ เป็น ปาณรวัฐ ซึ่งเป็นชื่อขอพระราชทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช มีความหมายว่า "ผู้มีชีวิตอยู่ตามคำขอ" เพื่อเป็นสิริมงคล

บิ๊ก กลายเป็นเจ้าชายนิทรานานถึง 4 ปี ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2550 เวลา 09.30 น. ขณะอายุ 25 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางปอด ที่โรงพยาบาลศิริราช ท่ามกลางความเสียใจของแฟนเพลงและคนไทย

ปาณรวัฐ (ชื่อเดิม อภิเชษฐ์) กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก D2Bปาณรวัฐ (ชื่อเดิม อภิเชษฐ์) กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก D2B

>> แดน-บีม บุกท้องฟ้าจำลอง เผย “เราอยากให้ทุกคนได้เห็น D2B จริงๆ” ในคอนเสิร์ตใหญ่

>> "แดน-บีม" โพสต์ซึ้ง หลังเยี่ยมบ้าน "บิ๊ก D2B" ก่อนแถลงข่าวคอนเสิร์ตใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook