หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลังคาชำรุดทั้งหลัง ไม่กล้าให้ลูกเมียอยู่

หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลังคาชำรุดทั้งหลัง ไม่กล้าให้ลูกเมียอยู่

หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลังคาชำรุดทั้งหลัง ไม่กล้าให้ลูกเมียอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. (30 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายพิชัย อายุ 35 ปี หลังโพสต์ภาพและข้อความขอความช่วยเหลือว่า ซื้อบ้านหรู ราคาเกือบ 10 ล้าน แต่โครงสร้างหลังคาชำรุดเกือบทั้งหลัง โครงสร้างหลังคาไม่เชื่อม เป็นสนิม รอยเชื่อมฉีก รอยเชื่อมมีปัญหา โครงสร้างหลังคาภายในชำรุดเกือบทั้งหลัง

แรกเริ่มเดิมทีตนอยู่คอนโด เมื่อภรรยาตั้งท้อง เริ่มมีลูกคนแรก จึงวางแผนชีวิตครั้งใหญ่เพื่อครอบครัวด้วยการซื้อบ้านเดี่ยว ในราคา 8.2 ล้านบาท โดยตัดสินใจเลือกจากบริษัทที่มีชื่อเสียง ยอมซื้อบ้านราคาแพง คิดว่าคงจะได้บ้านที่มีคุณภาพ และการบริการที่ดี เป็นรากฐานของครอบครัวในอนาคตแต่ตั้งแต่ซื้อบ้านใหม่มาโอนเสร็จ 31 ธ.ค.60 ได้บิวต์อิน และเพิ่งเข้าอยู่จริงเมื่อวันที่ 8 เม.ย.62 บ้านก็มีแต่เรื่องต้องซ่อมต้องแก้ ไม่จบไม่สิ้น หลังเข้าอยู่ได้เพียง 5 เดือนกว่า และตอนนี้ตัดสินใจจะพาลูกเล็กและภรรยาย้ายออก ไม่กล้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว เพราะทุกคืนนอนผวาหลับไม่สนิท ปัญหาใหญ่ที่พบคือ

1.ระบบกันขโมยใช้ไม่ได้ทั้งหลัง ทุกจุด ต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ต้องเลื่อยเปิดฝ้า เลาะวงกบหน้าต่าง กรีด Wallpaper ช่างเหยียบฝ้าและฉนวนกันความร้อนเสียหายหลายจุด โครงการมาเก็บซ่อมแล้วภายหลังเข้าอยู่ แต่ทำให้ภายในบ้านช้ำ เสียเวลาแก้หลายรอบ และขาดงานมาคุมเองตลอด เรื่องระบบกันขโมยถึงแม้จะเป็นผลจากหมู่บ้านไม่ทำการ QC ก่อนส่งมอบ แม้แก้ไขเยอะบ้านช้ำแต่พอทนเพราะคิดแล้วว่าไม่ได้กระทบกับโครงสร้างและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือปัญหาระดับโครงสร้าง

2.โครงสร้างหลังคาชำรุด เกือบทั้งหลังเหล็กหลายชิ้นไม่ได้เชื่อม หลายชิ้นขาด บางชิ้นเอียง ใช้เศษเหล็กมาต่อ รอยเชื่อมฉีก และเป็นรู รอยเชื่อมเป็นสนิม รอยเชื่อมส่วนใหญ่ไม่ถูกมาตรฐาน เชื่อมไม่เต็ม เชื่อมเพียงแตะไว้ Defect กระจายเป็นวงกว้างเกือบทั้งโครงสร้างหลังคา ปัญหานี้พบตั้งแต่เข้าอยู่เดือนแรก แต่นับเฉพาะแจ้งโครงการเป็นทางการ ตอนนี้ใช้เวลามากว่า 3 เดือนแล้ว

ปัญหาโครงสร้างหลังคา ที่พบคือ เมื่อเริ่มเข้าอยู่จะได้ยินเสียงเหล็กหลังคาลั่น ดัง "แป๊ก" ทุกวัน ทุกช่วงเวลา ดังมาจากบนฝ้าชั้น 2 ใต้หลังคา ถี่และบ่อยมากเกือบทั้งวัน บางช่วงดังทุก 2 -3 นาที บางครั้งดังมากจนลูกสะดุ้งตื่นและร้องไห้กลางดึก แจ้งทางโครงการเข้ามาไล่หาสาเหตุหลายครั้ง ช่วงแรกๆ อ้างว่าเสียงหลังคาลั่นเป็นเรื่องปกติของบ้าน ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง และในแต่ละครั้งเข้ามาไล่หาสาเหตุไม่ค่อยมีความคืบหน้า และสรุปหาสาเหตุไม่ได้ ผ่านมานาน จนทนไม่ไหวต้องปีนขึ้นไปดูใต้หลังคารอบบ้านหลายครั้ง และพยายามถามผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ช่างเชื่อม หลายสิบคน ใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุด้วยตัวเองอย่างละเอียด จนต้นเหตุของเสียงคือพบความผิดปกติของรอยเชื่อม กระจายเกือบทั่วใต้หลังคา ตนไม่ได้ต้องการรอยเชื่อมที่สวย แต่ลักษณะการเชื่อมแบบนี้เรียกว่าเชื่อมไม่ถูก หรือเชื่อมไม่ติด

จากการพูดคุยกับ นายพิชัย  เจ้าของบ้านดังกล่าว พบว่า โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนชัยพฤกษ์ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 60 ตารางวา นายพิชัยเล่าด้วยความกังวลบนสีหน้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่บ้านอาศัยกันอยู่ 4 คน มีคนชราวัย 64 ปี แม่ยาย และเด็กทารกวัย 7 เดือนลูกชาย ทุกคนมีความเครียดกับบ้านและเกรงว่าโครงสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทรุดตัวจนเกิดอันตราย ร้องไปที่โครงการแล้วและส่งเจ้าหน้าที่มาพูดคุย โดยแจ้งว่าจะซ่อมให้ แต่ตนก็คิดว่าการเข้ามาซ่อมก็ไม่เหมือนบ้านที่สร้างมาแข็งแรงตั้งแต่ต้น บ้านหนึ่งหลังราคาเกือบ 10 ล้านบาท ตนและครอบครัวต้องอยู่ไปตลอดชีวิต ตอนนี้ตนไม่อยากได้บ้านหลังนี้ต้องการให้ได้บ้านที่แข็งแรงกว่านี้ คาดว่าวันอังคารจะเดินทางไปแจ้ง สคบ. ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้ตรวจสอบมาตรฐานโครงการ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลังคาชำรุดทั้งหลัง ไม่กล้าให้ลูกเมียอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook