บุกไอคอนสยาม ตระเวนเช็คอินความอร่อยตลอดเทศกาลกินเจกับร้านดังระดับตำนานกว่า 100 เมนู!

บุกไอคอนสยาม ตระเวนเช็คอินความอร่อยตลอดเทศกาลกินเจกับร้านดังระดับตำนานกว่า 100 เมนู!

บุกไอคอนสยาม ตระเวนเช็คอินความอร่อยตลอดเทศกาลกินเจกับร้านดังระดับตำนานกว่า 100 เมนู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลา “อิ่มบุญ อิ่มสุข” กันอีกครั้ง เมื่อเทศกาลกินเจ ปี 2562 เริ่มต้นขึ้นอีกรอบ...
เทศกาลกินเจ เกิดขึ้นตั้งแต่ 400 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนานิกายมหายานที่หล่อหลอมร่วมกับลัทธิขงจื๊อ เป็นการรักษาศีล 8 โดยละเว้นจากการกินเนื้อสัตว์ อาหารที่มีกลิ่นฉุน รวมไปถึงอาหารเค็มจัด เผ็ดจัด และเปรี้ยวจัดเพื่อถวายสักการะพระราชาธิราชทั้ง 9 พระองค์ ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญและรักษาศีลไปพร้อมกัน

ดังนั้นเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก ไอคอนสยาม จึงขอยกเอาร้านอาหารเจชื่อดัง มากกว่า 100 เมนูมาเสิร์ฟให้ได้อร่อยกันแบบไม่ต้องเดินทางไกล ที่พร้อมใจกันสร้างสรรค์เมนูเจใหม่ๆ มาให้ได้ลิ้มลอง เมื่อมีของอร่อยเยอะขนาดนี้ทีม SANOOK! จึงขอบุกพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเอง เริ่มต้นจาก กับงาน “อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค” วิถีแห่งศรัทธา จิตเมตตามหากุศล บริเวณชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

เพื่อเป็นการเริ่มต้นเทศกาลเจอย่างสมบูรณ์แบบ เรามาไหว้องค์จำลองโพธิสัตว์กวนอิมเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน ซึ่งทางเมืองสุขสยาม ได้อัญเชิญองค์จำลองพระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพันเนตรพันกร จากมูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป จังหวัดชลบุรี มาให้ได้สักการบูชาขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล  

เมื่อสักการะขอพรองค์จำลองพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงคราวตระเวนเช็คลิสต์ชิมของอร่อยในลานเมืองกับบรรยากาศที่ตกแต่งสไตล์จีน ประดับด้วยโคมไฟสีเหลือง และธงสัญลักษณ์เจ  ซึ่งนี่คือแค่บางส่วนเท่านั้นที่เรารวบรวมมาเป็นลายแทงให้ได้เป็นเช็คอินชิมอาหารเจระดับตำนานกันแบบที่ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง เพราะที่เดียวจัดได้ครบทุกของเด็ดในทุกภาคของประเทศ

อร่อยเด็ดสไตล์ภาคกลาง

ร้านห่อหมกพุดดิ้งร้านห่อหมกพุดดิ้ง

นำทีมโดยร้านอร่อยย่านฝั่งธนบุรีและเจริญนคร “ร้านห่อหมกพุดดิ้ง” ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี โดยมีห่อหมกเป็นสุดยอดเมนูของทางร้าน การันตีความอร่อยได้จากคิวที่ยาวแน่นร้านแทบทุกวัน รวมถึงหลายรายการดัง อาทิ เปรี้ยวปาก และตลาดสดสนามเป้า ที่ต้องมาเจาะสูตรเด็ดความสำเร็จเพื่อแบ่งปันความอร่อยให้ทุกคนได้ชิม และสำหรับเทศกาลเจ “ห่อหมก” ก็ยังเป็นเมนูเด็ดที่อร่อยแบบไม่ควรพลาดเช่นเคย เพราะยังคงความจัดจ้านไว้ได้ไม่ต่างจากห่อหมกสูตรต้นตำรับ  อีกทั้งยังมี 3 เมนูต้นตำรับมาเสิร์ฟ คือ ข้าวผัด 9 เซียน หมี่ซั่วทรงเครื่องเจ และผัดโหงวก๊วย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านเข้าคิวมาแบ่งปันความอร่อยให้เทศกาลเจปีนี้เต็มไปด้วยสีสันยิ่งกว่าเคย

ร้านป๋าป้า เตี้ยมซิม กุยช่ายตลาดพลู ร้านป๋าป้า เตี้ยมซิม กุยช่ายตลาดพลู

ร้านป๋าป้า เตี้ยมซิม กุยช่ายตลาดพลู มีขนมกุ่ยช่ายหลากไส้ ทั้งกุ่ยช่าย เผือกมันแกว หน่อไม้ และกวางตุ้ง

ข้าวต้มแปลงนาม 24 น. ข้าวต้มแปลงนาม 24 น.

ข้าวต้มแปลงนาม 24 น. ที่มีทีเด็ดอย่าง “กานาฉ่าย” ที่ใช้สูตรโบราณเฉพาะร้านซึ่งสืบทอดมาจากบรรพบุรุษเมืองจีน ใช้เวลานานกว่า 2 วันสำหรับเคี่ยว และทุกนาทีที่เคี่ยวต้องเฝ้าหน้าเตาแบบห้ามห่างไปไหนจนได้เป็นรสอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงยังมี “ต้มกะหล่ำปลี” ที่ต้มจนเปื่อยแต่ใบยังเรียงกันสวย เนื้อไม่เละ แต่ละลายในปาก

ร้านเชงเชงร้านเชงเชง

ร้านเชงเชงกับเมนู “ยืนหนึ่ง”ใครชอบทานของทอดต้องไม่พลาด นอกจากนี้ยังมี มีทั้งเมนูไชเท้า เต้าหู้ เผือก ข้าวโพด ปอเปี๊ยะ กล้วยหอมทองทอด

Cocogurt โยเกิร์ตมะพร้าวออร์แกนิคCocogurt โยเกิร์ตมะพร้าวออร์แกนิค

Cocogurt โยเกิร์ตมะพร้าวออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เจร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีส่วนผสมของนม ปลอดแลคโตส กลูเตน และถั่วเหลือง ที่สำคัญไร้คลอเลสเตอรอล

รวมถึงยังมี ครัวเจ๊ง้อที่ขึ้นชื่อหลายเมนู แต่ที่ถือว่าเด็ดจนต้องต่อคิวซื้อคือ หมี่กระเฉด ซาลาเปาเห็ดรวม และเผือกหิมะ และผัดไทอารีย์ กับเมนูพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลเจ ใช้เต้าหู้เหลืองสูตรดั้งเดิมของชาวปกาเกอะญอ มาเป็นส่วนประกอบในการปรุง อาทิ ผัดไทวุ้นเส้นดอกขจร ผัดไทเส้นจันท์ และผัดไทเส้นมะละกอ

จ๊าดลำสไตล์ภาคเหนือ

อยู่กรุงเทพก็อร่อยกับเมนูเด็ดจากร้านดังทางภาคเหนือได้ เมื่อ SOOKSIAM คัดเฉพาะร้านเด็ดมาให้ได้อิ่มท้อง อิ่มบุญกันถึงที่

ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม

ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามส่งตรงจากเชียงใหม่ เปิดขายมานานกว่า 70 ปี มีเอกลักษณ์อยู่ตรงความเข้มข้นของซุปที่เข้มข้นหอมกลมกล่อม ซึ่งในเทศกาลกินข้าวซอยเจ้าดังร้านนี้ก็จัดเต็ม ซึ่งเจ้าของยืนยันว่าเด็ดไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอน

สำหรับคนที่รักอาหารเหนือขอให้ไปต่อกันที่ขนมเส้นเจียงฮาย เต็มอิ่ม จากลำปาง และแนะนำว่าต้องมาชิมน้ำพริกที่ร้านน้ำพริกหนุ่มแม่ลัดจากลำพูนให้ได้ เพราะที่นี่คือพิกัดที่ #สายน้ำพริกตัวจริง พร้อมใจกันยกนิ้วให้

แซบอีหลีสไตล์ภาคอีสาน

ถึงจะอยู่ในเทศกาลกินเจก็สามารถแซบซี้ดสไตล์ภาคอีสานได้กับหลายเมนูที่ไอคอนสยามคัดสรรมาให้แล้วว่าเด็ดแบบที่ต้องลองให้ได้สักครั้งในชีวิต

มาเด้อหล่า by ภูไทไก่ย่างมาเด้อหล่า by ภูไทไก่ย่าง

มาเด้อหล่า by ภูไทไก่ย่าง มาพร้อมอาหารอีสานตำรับชาวผู้ไท จังหวัดสกลนคร ยืนยันความอร่อยได้จากหลากหลายสาขาที่กระจายตัวทั่วประเทศเพื่อเสิร์ฟความแซ่บซี้ดให้ครบทุกภาค และในเทศกาลเจ เมนูที่ถือเป็นไฮไลท์ห้ามพลาดคือ “ส้มตำปูปลาร้าเจ” ที่อร่อยเด็ดถึงใจมากๆ

หรอยแรงสไตล์ภาคใต้

เป็นอีกพิกัดที่ทีม SANOOK! หลงรักและวนเวียนแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะอาหารใต้ของที่นี่เด็ดจริง แบบที่หลายคนบอกชัดว่าอร่อยแบบนี้จะให้กินเจตลอดทั้งปีก็ยังไหว

ไอติมพันล้านไอติมพันล้าน

ไอติมพันล้าน ไอศกรีมที่หยิบเอาผักผลไม้หลากหลายพันล้านชนิดมาปรับเปลี่ยนของหวานรสอร่อย มีทั้งรสส้มจี๊ดที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงรสใบเหลียง รสมะม่วงเบา รสรวมมิตร และอีกหลายรสให้ได้เลือกกันตามใจชอบ

นอกจากนี้ยังมีเรือนแม่หลุยจากกระบี่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่จัดจ้าน ทำให้เมื่อลงมือทำอาหารเจความจัดของรสอร่อยก็ยังคงโดดเด่น โดยเฉพาะน้ำพริกกุ้งเสียบ หมูคลุกโคลน และผัดสะตอกะปิกุ้ง

ไม่ใช่จะมีเฉพาะอาหารสำเร็จรูปที่เรียงรายกันมาให้ได้ชิมแบบละลานตาเท่านั้น ที่นี่ยังมีของสด และวัตถุดิบต่างๆ อีกมากมาย เต้าหู้เหลืองสูตรดั้งเดิม ชาวปกาเกอะญอแห่งชุมชนพระบาทห้วยต้ม หมู่บ้านมังสวิรัติแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ส่งตรงมาจาก อ.ลี้ จ.ลำพูน ให้ช้อปติดไม้ติดมือกลับไปปรุงต่อเองที่บ้าน

สวนผักไร้สารบ้านต่ายสวนผักไร้สารบ้านต่าย

สวนผักไร้สารบ้านต่าย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่อยากให้แวะมา เพราะทั้งหมดที่ขายในบริเวณนี้เป็นผลผลิตจากการทำเกษตรอินทรีย์ และผลไม้ปลอดสาร ทำให้มั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน

รวมถึงยังมีซีอิ๊วตรารถยนต์ ซึ่งเจ้าของสูตรเป็นชาวจีนฮกเกี๊ยนแท้ๆ หมี่สั่วตรานกนางแอ่น ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ น้ำส้มคั้นสดจาก Oranginal และผักสดอีกหลายชนิด

จบ 4 ภาคแต่ความอร่อยยังไม่จบ

เรามาต่อกันที่ร้านอาหารใน ICONSIAM ซึ่งพร้อมใจกันสร้างสรรค์เมนูเจมาเตรียมเสิร์ฟ เพื่อให้กินเจปีนี้ไม่จำเจอย่างแน่นอน

Coffee Beans by DaoCoffee Beans by Dao

อาหารเจบางส่วนจาก Food Republicอาหารเจบางส่วนจาก Food Republic

ซึ่งความอร่อยจากร้านดังยังมีอีกเยอะ อาทิ Lay Lao, Nara, กับข้าวกับปลา (Kub Kao' Kub Pla), ทิพย์สมัย (Thipsamai Restaurant), แหลมเจริญซีฟู้ด (Laem Charoen Seafood), DOLCHE SORBETTO, Grand Palace, S&P และ Tapas

และมาปิดท้ายที่ SIAM Takashimaya กับเมนูเจสไตล์ญี่ปุ่นอีกมากมาย

ดังนั้นเทศกาลกินเจปีนี้บอกเลยว่าต้องมาที่ ไอคอนสยาม ครบ จบ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 - 7 ตุลาคม 2562 นี้ ส่วนการเดินทางมาได้สะดวกหลากหลายเส้นทาง สำหรับใครที่มารถไม่ต้องกังวลมีที่จอดรถเพียบ

(Advertorial)

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ บุกไอคอนสยาม ตระเวนเช็คอินความอร่อยตลอดเทศกาลกินเจกับร้านดังระดับตำนานกว่า 100 เมนู!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook