เปิดอีกมุม คลิปกระบะ 13 นักศึกษา พ่อคนขับเผยตอนนี้ลูกชายเหมือนตายทั้งเป็น

เปิดอีกมุม คลิปกระบะ 13 นักศึกษา พ่อคนขับเผยตอนนี้ลูกชายเหมือนตายทั้งเป็น

เปิดอีกมุม คลิปกระบะ 13 นักศึกษา พ่อคนขับเผยตอนนี้ลูกชายเหมือนตายทั้งเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหน้าปากซอยกิ่งแก้ว 21 มุ่งหน้าลาดกระบัง ม.12 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้นักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่ถูกส่งมาฝึกงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย

>> สลด กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ นักศึกษาเทคนิคฯ ฝึกงานวันสุดท้าย ดับ 13 ศพ

ล่าสุด (1 ต.ค.) รายการเรื่องเช่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าตรงจุดเกิดเหตุ เปิดกล้องวงจรปิดอีกมุม (มี 4 กล้อง)  ซึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านบันทึกภาพชัดเจน โดยรถกระบะคันดังกล่าวขับแซงรถคันอื่นมาในเลนขวาด้วยความเร็วสูงก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งอัดเสาไฟและร้านค้าริมทางอย่างแรง ซึ่งวงจรปิดยังไม่พบว่ามีการขับแข่งกันมาตามที่มีโชเฟอร์แท็กซี่ ผู้เห็นเหตุการณ์อ้าง

>> ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีกระบะซิ่งแข่งกัน ก่อนพลิกคว่ำเทกระจาด 13 ศพ

(คลิปเหตุการณ์เริ่มนาทีที่ 3.06)

 

ขณะเดียวกันบริเวณจุดเกิดเหตุยังคงมีเศษซากรถกระบะ รองเท้าและเครื่องแต่งกายของผู้เสียชีวิต ตกอยู่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงเสาไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ก็ได้รับความเสียหายพังยับเยิน ห้างร้านที่ได้รับความเสียจากแรงกระแทกของรถกระบะได้เก็บกวาดทำความสะอาดหน้าร้านของตนเองเพื่อเปิดให้บริการตามปกติ

โดยเพื่อนของผู้ตายและผู้ที่อาศัยละแวกนั้นต่างพากันนำธูปไปจุด และนำของเซ่นไหว้ทั้งอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ เสื้อผ้าของผู้ตายไปวางไว้บริเวณจุดเกิดเหตุรวมถึงในตู้โทรศัพท์ด้วยเพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติ 

ด้าน พ่อของนายนิตยา คนขับรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ได้มาเฝ้าดูอาการของลูกชายอย่างใกล้ชิด พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็เสียใจ ไม่ใช่ว่าลูกชายตนไม่เป็นอะไรแล้วตนจะดีใจ ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าพูดถึงเรื่องนี้แล้วดูภาพมันพูดไม่ออก

"ผมตัวคนเดียวต้องวิ่งไปวิ่งมาสองโรงพยาบาล ก็ต้องฝากกราบขอบคุณและกราบขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย ผมก็พยายามไปดูแลทุกครอบครัว และเย็นนี้ว่าจะกลับไปที่ศรีสะเกษ เพื่อไปดูแลผู้สูญเสีย"

พ่อของนายนิตยา คนขับรถกระบะ กล่าวต่อว่า ตนก็จะทำเท่าที่ทำได้ ก็ฝากกราบขอโทษแทนลูกชายด้วย เท่าที่ถามลูกชายตนก็ไม่ได้ประมาท แต่ก็ขับรถเร็วมาก ก็ต้องฝากขอโทษด้วย ถ้าถามว่าเมาหรือเปล่าเขาก็บอกว่าไม่ได้เมา ซึ่งมีการเลี้ยงส่งเด็กที่มาฝึกงานจบตามที่ภาพก็ดื่มกันนิดหน่อย แต่พอทราบว่ามีหมอลำก็เลยชวนกันไป แต่พอไปดูหมอลำได้พักใหญ่เกรงว่าจะมีเรื่องจึงได้ชวนกันกลับ

ตอนนี้ตัวเขาเองหลังรู้เรื่องก็บ่นว่าอยากตายเหมือนกับที่เขาทำให้เพื่อนตาย เขาก็เสียใจและก็นอนน้ำตาไหล ซึ่งตนก็ได้แต่ปลอบว่ามันเกิดขึ้นแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ต้องทำใจ

ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบถามลูกชาย ได้ทราบว่า รถคันหน้าขับช้า เขารีบก็เลยขับแซง พอแซงขึ้นไปเจอรถอยู่ข้างหน้าก็ต้องหักหลบรถก็เสียหลักไปเลย หลังจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย ส่วนเรื่องเหล้าเขาก็มีบ้างแต่ก็ไม่ได้ดื่มบ่อยนัก 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้ออกมากล่าวถึงผลการตัวแอลกอฮอล์ในเลือดในเลือดของคนขับขี่ว่า ผลแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับรถปริมาณ 38 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 เวลา 06.07 น. ผลออกมาว่าไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด

>> วงจรปิดนาทีกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า นักศึกษาฝึกงานดับ 13 ศพ

>> เปิดใจ ผอ.เทคนิคศรีสะเกษ สุดเศร้านักศึกษาตายหมู่ 13 ศพ ยันทุกคนเป็นเด็กดี

>> 13 นักศึกษากระบะพลิกคว่ำตายหมู่ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ

>> แม่สะอื้นเป็นลมหลายตลบ ญาติโทรตามกลับบ้านด่วน เพิ่งมารู้ว่าลูกชายเป็น 1 ใน 13 นักศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook