กระบะเมาแล้วขับ ชนคุณป้าวัย 64 ปั่นจักรยานกลับจากตลาด ดับสลดหน้าโรงเรียน

กระบะเมาแล้วขับ ชนคุณป้าวัย 64 ปั่นจักรยานกลับจากตลาด ดับสลดหน้าโรงเรียน

กระบะเมาแล้วขับ ชนคุณป้าวัย 64 ปั่นจักรยานกลับจากตลาด ดับสลดหน้าโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้ (1 ต.ค.62) กลุ่มนักปั่นจักรยานในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใช้เฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดียต่างพากันโพสต์และแชร์เตือนภัย รวมทั้งเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่คนขี่รถจักรยานที่เห็นผู้หญิงสูงอายุ ถูกผู้ชายขับรถยนต์กระบะชนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันนี้ บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลวีรยา ถนนสันทราย-แม่โจ้ (สายเก่า) ตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และเบื้องต้นพบว่าคนขับรถยนต์กระบะเมาแล้วขับด้วย

ซึ่งโพสต์นี้เป็นที่สนใจอย่างมากเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกครั้งในพื้นที่อำเภอสันทราย หลังจากที่เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 เกิดเหตุนักปั่นชมรมปั่นจักรยานเสือสันทราย ถูกคนเมาแล้วขับชนเสียชีวิต บนถนนเส้นเดียวกันนี้และเป็นช่วงเช้ามืดเช่นกัน จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าช่วงที่เกิดเหตุช่วงเช้ามืดกลุ่มนักปั่นที่เป็นสมาชิกชมรมปั่นจักรยานเสือสันทราย ซึ่งกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกาย ผ่านไปประสบเหตุพอดีและให้การเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและพยาบาลเร่งให้ปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตามเนื่องจากถูกชนรุนแรงทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถยนต์กระบะนั้น ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี แต่ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสันทราย ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันทีหลังรับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 05.40 น. เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต คือ นางสาวบุญพึ่ง อายุ 64 ปี ชาวตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังขี่รถจักรยานจากตลาดกลับบ้าน ส่วนคนขับรถยนต์กระบะที่ชน คือ นายมนัสพงศ์ อายุ 42 ปี ชาวตำบลเมืองเล็น อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่ามีปริมาณสูงถึง 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่ให้เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook