ฮ่องกงประท้วง: ตำรวจยิงเผาขน เข้าอกผู้ชุมนุมอายุ 16 เลือดไหล ไม่ทราบชะตากรรม

ฮ่องกงประท้วง: ตำรวจยิงเผาขน เข้าอกผู้ชุมนุมอายุ 16 เลือดไหล ไม่ทราบชะตากรรม

ฮ่องกงประท้วง: ตำรวจยิงเผาขน เข้าอกผู้ชุมนุมอายุ 16  เลือดไหล ไม่ทราบชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เผยว่า ตำรวจฮ่องกงยิงเข้าอกผู้ชุมนุมคนหนึ่งในระยะใกล้ โดยอ้างว่าทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง เพราะผู้ประท้วงคนดังกล่าวมีกระบอกเหล็กพกมาด้วย แต่มีการนำตัวผู้ประท้วงคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังไม่ทราบชะตากรรม

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายคลิปผู้ประท้วงคนดังกล่างลงในโซเชียลมีเดีย ด้วยสภาพที่นอนอยู่บนพื้นและมีเลือดไหลออกจากอก พร้อมกับร้องขอให้พาไปยังโรงพยาบาล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมประท้วงในย่านธุรกิจหลัก และย่านชานเมืองย่านอื่นๆ ทั่วฮ่องกง เพื่อต่อต้านการเฉลิมฉลองวันชาติจีนที่ตรงกับวันนี้ (1 ต.ค.)

>> ฮ่องกงประท้วงเรื่องอะไร ทำไมกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ถึงลุกลามสู่ประท้วงใหญ่

หลังจากมีการรายงานเรื่องนี้ได้ไม่นาน ตำรวจจำนวนมากเคลื่อนกำลังเข้าไปยังย่านวานไจ๋ ซึ่งเป็นย่านหลักบนเกาะฮ่องกง เพื่อสลายการชุมนุม 

ส่วนที่ย่านซาถิ่น ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ก็เกิดการประท้วงขึ้นเช่นกัน โดยหลายคนข้างก้อนหินและระเบิดเพลิงใส่ตำรวจ ซึ่งตำรวจก็ตอบโต้ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา และวัตถุวิถีโค้งอื่นๆ ทำให้เกิดควันคลุ้งไปทั่วย่านดังกล่าว

การประท้วงในวันนี้ เกิดขึ้นเพื่อดึงความสนใจจากวันเฉลิมฉลองการครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวว่าต้องการให้จีนรวมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว

>> สีจิ้นผิง ประกาศกร้าว "ไม่มีใครทำอะไรจีนได้!" ฮ่องกง-ไต้หวัน ต้องอยู่ใต้ 1 ประเทศ 2 ระบบ

ด้านผู้คนในโซเชียลมีเดียฮ่องกง ก็มีการรณรงค์ให้ติดแฮชแท็ก #NotMyNationalDay หรือ ไม่ใช่วันชาติของฉัน เพื่อแสดงการไม่เห็นด้วยต่อการเฉลิมฉลองวันชาติจีนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook