ฟินแลนด์ช็อก! มือมีดบุกทำร้ายนักศึกษาอาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 10 ราย

ฟินแลนด์ช็อก! มือมีดบุกทำร้ายนักศึกษาอาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 10 ราย

ฟินแลนด์ช็อก! มือมีดบุกทำร้ายนักศึกษาอาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 10 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดดาบเป็นอาวุธบุกเข้าทำร้ายนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าที่เมืองควาปิโอ ประเทศฟินแลนด์ ตาย 1 เจ็บ บาดเจ็บ 10 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ประเทศฟินแลนด์ หลังจากมีชายหนุ่มที่ใช้ดาบยาวเป็นอาวุธ เขาบุกเข้าไปภายในชั้นเรียนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาซาโว ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเฮอร์มาน ในเมืองควาปิโอ ทางภาคตะวันออกของฟินแลนด์

ตำรวจเปิดเผยว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ศพภายในวิทยาลัยควาปิโอเฮอร์มาน และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 10 คน หนึ่งในนั้นคือผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวไว้ ผู้บาดเจ็บ 2 คนอาการสาหัส แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสาเหตุเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวท้องถิ่น อ้างว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า คนร้ายบุกเข้าไปในชั้นเรียน แล้วใช้มีดดาบฟันหญิงสาวคนหนึ่งที่คอ แล้วแทงที่ท้องของเธอ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์คนอื่นๆ กล่าวว่า คนร้ายจุดชนวนระเบิดขนาดเล็กบางอย่างด้วย

ด้าน รูซา ค็อกโคเนน ซึ่งทำงานในอู่รถยนต์ที่อยู่ตรงข้ามกับวิทยาลัย บอกว่า เห็นครูคนหนึ่งวิ่งหนีออกจากอาคารในสภาพเลือดไหลจากมือ ระหว่างที่เธอเข้าช่วยครูคนนี้ ก็ได้ยินเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ นักศึกษาหลายคนพากันวิ่งหนีเข้ามาในอู่ของเธอ โดยนักศึกษาบอกว่าคนร้ายใช้ดาบยาวเป็นอาวุธไล่ฟันผู้คนไปทั่วชั้นเรียน

ทั้งนี้ ฟินแลนด์เคยประสบกับเหตุการณ์รุนแรงภายในโรงเรียนที่ทำให้มีคนเสียชีวิตมาแล้ว 2 ครั้ง ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2550 นักเรียนคนหนึ่งยิงคนเสียชีวิต 8 คน ในโรงเรียนมัธยมปลายโจเคลา ก่อนที่เขาจะยิงตัวตาย และเมื่อปี 2551 นักศึกษา วัย 22 ปี ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเคาฮาโจกี ยิงเหยื่อเสียชีวิต 10 คน แล้วฆ่าตัวตายตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook