โซเชียลคืนดาวสู่ฟ้า "หญิงจรจัด" ดังเปรี้ยง! คลิปร้องโอเปราเพราะจับใจ

โซเชียลคืนดาวสู่ฟ้า "หญิงจรจัด" ดังเปรี้ยง! คลิปร้องโอเปราเพราะจับใจ

โซเชียลคืนดาวสู่ฟ้า "หญิงจรจัด" ดังเปรี้ยง! คลิปร้องโอเปราเพราะจับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หญิงจรจัด" กลายเป็นคนดังข้ามคืน หลังตำรวจแอลเอแชร์คลิปร้องโอเปราสดกลางสถานีรถไฟใต้ดิน เสียงไพเราะจับใจ กลายเป็นกระแสไวรัล ยอดบริจาคช่วยเหลือทะลุล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปภาพการแสดงโชว์ร้องเพลโอเปราของหญิงไร้บ้านคนหนึ่งในลอสแองเจลิส กลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายและแชร์คลิปนี้ออกมาไปทั่วโซเชียลมีเดีย เพราะเสียงอันไพเราะสะกดใจคนฟังของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก

เอมิลี ซามัวร์กา ศิลปินชาวรัสเซียที่กลายเป็นคนไร้บ้านในเมืองใหญ่กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก หลังจากที่ตำรวจแอลเอ (LAPD) ได้โพสต์คลิปนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นกระแสไวรัลเพียงข้ามคืน เธอเป็นศิลปินสาววัย 52 ปี เดินทางมาสหรัฐอเมริกา เมื่อ 24 ปีก่อน เพื่อมาสอนไวโอลินและเปียโนที่เป็นทักษะที่เธอมีความแสดงความเป็นอย่างมาก

แต่ปรากฏว่าเธอล้มป่วยลง ทำให้ไม่สามารถออกทำงานสอนดนตรีให้ใครได้อีก พร้อมกับเจียดเงินเก็บนำไปรักษาตัวจากอาการป่วย ส่งผลทำให้เธอไม่มีเงินเพียงพอที่จะเช่าที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่ง และทำให้เธอกลายเป็นคนไร้บ้านในที่สุด เธออาศัยเล่นไวโอลินและร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองใหญ่

กระทั่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เธอถูกขโมยไวโอลินคู่ใจ มูลค่าราวๆ เกือบ 3 แสนบาทไป ทำให้เธอต้องเลี้ยงชีพด้วยการร้องเพลงโอเปราประทังชีวิตต่อไป เพราะเสียงร้องของเธอเป็นทุกอย่างที่เธอมีอยู่ในตอนนี้

ทั้งนี้ เอมิลี ซามัวร์กา กล่าวว่า ผู้คนต่างรู้สึกเห็นใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ แต่เธอไม่อยากกลายเป็นภาระของใคร เธอเป็นเพียงคนที่มีความฝันและยังไม่ทิ้งฝัน เธอยังอยากร้องเพลงแบบนี้เรื่อยๆ ไป และหวังจะได้กลับไปทำงานในแวดวงสายดนตรีอีกครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปการแสดงสดเพลง "O mio babbino caro" ของเอมิลี ซามัวร์กา กลายเป็นกระแสฮิตออกไป ปรากฏว่ามีการแสดงตัวและอยากจะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก นักดนตรีบางคนอยากจะบริจาคเงินและให้เครื่องดนตรีกับเธอ ขณะที่หลายหน่วยงานก็หาที่พักพังให้

รวมทั้งมีการเปิดแคมเปญบริจาคช่วยเหลือผ่านเว็บ Go Fund Me ให้เธอด้วย โดยยอดบริจาคทะลุ 1 ล้านบาทเพียงแค่ข้ามวัน นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า เอมิลี ซามัวร์กา ได้รับเชิญไปยังเมืองซาน เปรโด เพื่อบินไปเปิดโชว์ร้องเพลงสดที่นั่น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยสักบาทเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook