ร่ำไห้รับศพ "อดีตนักมวยกตัญญู" ยอมผันชีวิตเป็นผีน้อย พลาดท่าตายที่เกาหลี

ร่ำไห้รับศพ "อดีตนักมวยกตัญญู" ยอมผันชีวิตเป็นผีน้อย พลาดท่าตายที่เกาหลี

ร่ำไห้รับศพ "อดีตนักมวยกตัญญู" ยอมผันชีวิตเป็นผีน้อย พลาดท่าตายที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตาท่วมบ้าน รับศพอดีตนักมวยหนุ่มกาฬสินธุ์ “แสนศักดา ศิษย์ สจ.ตุ้ย” ทิ้งสังเวียนผ้าใบ ยอมผันตัวเป็นผีน้อยกตัญญูสู้ชีวิต พลาดท่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่เกาหลี

(2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองแวงฮี หมู่ 11 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางหนูเบย อายุ 58 ปี มีบรรดาญาติพี่น้องและบุคคลในวงการมวยและฟุตบอล เดินทางมารอรับศพ นายอนุศักดิ์ อายุ 29 ปี ที่เสียชีวิตที่ประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยรถกู้ภัยของ อบต.คลองขาม ที่เดินทางไปรับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิ นำร่างเดินทางถึงบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ และในทันที่ที่ศพมาถึงบ้าน นางหนูเบยและญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อนฝูงที่รู้ข่าวและมารอรับศพ ต่างโผกอดกันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

นางหนูเบย กล่าวว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ประมาณ 11 เดือน ใน 4 เดือนแรกทราบว่าไปทำงานเป็นคนสวน ก่อนที่จะย้ายที่ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาก็ส่งเงินมาให้ทางบ้านได้ใช้ตามสมควร และมีการติดต่อทางโทรศัพท์บ้างตามประสาแม่ลูก

แต่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับข่าวร้ายอีกทีเมื่อตอนเย็นของวันที่ 24 ว่าลูกชายได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุพลัดตกจากกำแพง ทำให้อวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนมาก กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

นายวีระ อายุ 31 ปี เพื่อนรุ่นพี่นายอนุศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเสียดายรุ่นน้องคนนี้มาก เพราะเขาเป็นคนดี นิสัยดี ขยันทำมาหากิน เป็นคนกตัญญูต่อพ่อแม่และผุ้มีพระคุณ หนักเอาเบาสู้ทุกอย่าง นอกจากสมัยเด็กๆ นอกจากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนแล้ว ยังขึ้นเวทีชกมวย จนมีชื่อเสียงโด่งดังมากคนหนึ่งในยุคนั้น

นายอนุศักดิ์ เริ่มชกมวยมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.3 จนถึงชั้นมัธยมต้น ใช้ชื่อว่าในการชกมวยว่า "แสนศักดา ศิษย์ สจ.ตุ้ย" นอกจากนี้ยังมีครูมวยอีกหลายคนดึงตัวไปเป็นนักมวยในค่ายหลายค่าย ถือว่าแสนศักดาเป็นนักมวยฝีมือดีคนหนึ่งในยุคนั้น และเป็นนักมวยแม่เหล็กที่สามารถเรียกแฟนหมัดมวยตีตั๋วเข้าไปชมไปเชียร์แน่นทุกรายการ เพราะนอกจากจะรูปหล่อ หน้าตาดีแล้ว เชิงมวยยังสูง ช่วงชกดี ลีลาชกมวยสวยงาม

นายวีระ กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป วงการหมัดมวยใน จ.กาฬสินธุ์ ได้ซบเซาลง ค่ายมวยหลายค่ายปิดตัวลงไป นายอนุศักดิ์ที่เคยชกมวย ค้ากำปั้นหารายได้ช่วยเหลือพ่อแม่จึงได้หันหลังให้กับวงการมวย ย้ายไปขายแรงงานที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะได้ข่าวว่าไปประเทศเกาหลีต่อ และก่อนที่จะทราบข่าวร้ายว่าเสียชีวิต จึงได้มารอรับศพและไว้อาลัยให้กับเพื่อนรุ่นน้อง อดีตขวัญใจแฟนมวยคนนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายอนุศักดิ์ อดีตนักมวยดังที่หันหลังให้กับวงการมวย และได้เดินทางไปขายแรงงานที่ประเทศเกาหลี โดยเดินทางไปในลักษณะไปท่องเที่ยว แต่จากนั้นได้เข้าทำงานที่โรงงาน แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ทางการของเกาหลีได้เข้ามาตรวจสอบ นายอนุศักดิ์จึงได้พยายามวิ่งหนีปีนกำแพงจนทำให้พลัดตกลงมาเสียชีวิต ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมตามประเพณี ก่อนที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจทางพุทธศาสนาที่วัดสว่างโพธิ์ศรีหนองแวงฮีในโอกาสต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook