หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในร้อง ปอท.โดนกล่าวหาเป็น "ม็อบ" คุกคามบริษัท

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในร้อง ปอท.โดนกล่าวหาเป็น "ม็อบ" คุกคามบริษัท

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในร้อง ปอท.โดนกล่าวหาเป็น "ม็อบ" คุกคามบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในฯ ได้เข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกนำรูปไปโพสต์กล่าวหาว่าเป็นม็อบ อ้างเป็นตัวตั้งตัวตีในการเปิดศึกคุกคามบริษัท

(2 ต.ค.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้รับแจ้งจาก นายวีระชาติ อายุ 59 ปี หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในของบริษัทด้านพลังงานแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการท่านหนึ่งของบริษัท กรณีให้สัมภาษณ์สื่อพาดพิงถึงนายวีระชาติ เป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

รวมทั้งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ ทำให้ผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าบริษัทฯ มีปัญหาเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นตกต่ำลงไปอีก ทำให้บริษัทฯ ไม่น่าเชื่อถือ จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท. ให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวีระชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ตนมาแจ้งความ ปอท. เนื่องจากเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทที่ตนเป็นพนักงานอยู่ มีหนังสือแจ้งจากรองประธานกรรมการ/รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการให้พนักงานไปรายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วกลับมีกรรมการคนหนึ่งแจ้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพนักงานที่จะรับรายงานตัว และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ได้กลับบ้านแล้ว ตนเองและพนักงานคนอื่นจึงเดินทางกลับมาปฏิบัติงานตามปกติที่สำนักงานที่ปฏิบัติงาน

แต่พอวันรุ่งขึ้นปรากฎว่า มีข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งลงว่ากลุ่มพนักงานที่เดินทางไปรายงานตัวดังกล่าวซึ่งรวมถึงตนเองเป็นม็อบไปก่อกวนบริษัทฯ วันนี้ตนจึงต้องมาใช้สิทธิเรียกร้องขอความเป็นธรรม แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ให้ข่าวและสื่อฯ ที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จนั้นให้ถึงที่สุด

ทางด้าน ร.ต.อ.สุโกศล กล่าวว่า จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook