เสียงสะอื้นก้องวัด เผาศพนักศึกษา 1 ใน 13 เหยื่อรถกระบะคว่ำ แม่ยังทำใจไม่ได้

เสียงสะอื้นก้องวัด เผาศพนักศึกษา 1 ใน 13 เหยื่อรถกระบะคว่ำ แม่ยังทำใจไม่ได้

เสียงสะอื้นก้องวัด เผาศพนักศึกษา 1 ใน 13 เหยื่อรถกระบะคว่ำ แม่ยังทำใจไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ทำพิธีฌาปนกิจศพนักศึกษา 1 ใน 13 เหยื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำที่บางพลี แม่ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องกัดฟันเข้มแข็ง

(2 ต.ค.) บรรยากาศที่เมรุวัดกุดเมืองฮาม ตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายวรายุทธ อายุ 21 ปี นักศึกษาแผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 เหยื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนๆ คณะครูอาจารย์ มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่นทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยมี นายสุพร ธีรโรจน์ชาลี นายอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานในพิธี และมี นายสำราญ สีปวน รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และนายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ร่วมพิธีด้วย

นางโสภา แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวอุบัติเหตุก็โทรศัพท์ติดต่อญาติพี่น้องที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ ซึ่งตอนแรกก็ยังมีจิตใจเข้มแข็งอยู่ และคิดว่าลูกคงไม่เป็นอะไร เพราะยังไม่เห็นชื่อลูกตัวเอง แต่พอเห็นรายชื่อผู้เสียชีวิตปรากฏขึ้น พร้อมกับชื่อลูกชายตัวเองอยู่ในนั้นด้วย ทำให้ตนรู้สึกเสียใจถึงกับเข่าทรุด กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร้องไห้จนเป็นลมซ้ำๆ

นางโสภา กล่าวต่ออีกว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นลูกสาว ปัจจุบันเรียนจบและทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ผู้ตายเป็นลูกคนเล็ก ขณะที่ นายวรายุทธ เป็นลูกคนเล็ก ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน สามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคประจำตัว ครั้งนี้ยังมาเสียลูกชายตามไปอีก ทำให้รู้สึกเหมือนเสียศูนย์ไปด้วย

แต่ทั้งนี้ก็ต้องรีบพยายามทำใจและกลับมาเข้มแข็งใช้ชีวิตต่อ ลูกชายของตนมีนิสัยที่ดี เชื่อฟังพ่อแม่และครูอาจารย์ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าทางรัฐบาลจะมีการเข้มงวดการนั่งท้ายรถกระบะนั้น ตนมีความคิดเห็นว่าควรเข้มงวดเฉพาะในเรื่องของจำนวนผู้โดยสาร ไม่ควรอนุญาตให้บรรทุกคนกันแน่นแบบนี้ แต่หากจะสั่งห้ามนั่งท้ายกระบะไปเลย ตนก็ยังไม่เห็นด้วย เพราะจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นๆ เป็นวงกว้าง

นายอมรเทพ เพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในวันสุดท้ายในวันนี้ด้วย กล่าวว่า ทราบข่าวการเสียชีวิตจากโซเชียลมีเดีย ก็รู้สึกเสียใจที่เห็นเพื่อนรักที่เรียนและโตด้วยกันมา 5 ปีเต็ม ต้องมาจากไปจากอุบัติเหตุเช่นนี้ นายวรายุทธ เป็นคนที่ขยันและตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แม้จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดจา แต่ก็รักเพื่อนพ้อง ซึ่งเพื่อนๆ ในแผนกช่างยนต์เมื่อทราบข่าวก็ต่างพากันเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่งและวันนี้ได้พากัน มาร่วมไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณของเพื่อนไปสู่สุขติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook