ลูกสาวอาลัย พ่อดีที่สุดที่คุณคาดฝันได้

ลูกสาวอาลัย พ่อดีที่สุดที่คุณคาดฝันได้

ลูกสาวอาลัย พ่อดีที่สุดที่คุณคาดฝันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุตรสาวไมเคิล แจ็คสัน กล่าวไว้อาลัย ยืนยันแจ๊คสันเป็นบิดาดีที่สุดที่ใครๆจะคาดฝันได้ เจ้าหน้าที่ออกใบมรณบัตรแจ็คสันแล้ว แต่ไม่ระบุสาเหตุการตาย

(8ก.ค.) ปารีส บุตรสาวคนที่สองวัย 11 ขวบของราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน ผู้ล่วงลับสร้างความตื้นตันใจด้วยการกล่าวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ในระหว่างพิธีไว้อาลัยบิดา ที่"สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์"ในนครลอส แองเจลีส ท่ามกลางสายตาผู้ชมในงาน และผู้ชมการถ่ายทอดสดหลายล้านคนทั่วโลกโดยตอบโต้ต่อเสียงซุบซิบนินทาเรื่อง ความแปลกของชีวิตครอบครัวของเธอ ปารีสกล่าวขณะพยายามกลั้นน้ำตาว่า ตั้งแต่เธอเกิดมา แจ็คสันได้ทำตัวเป็นบิดาที่ดีที่สุดที่คนอื่นจะคาดฝันได้ (Daddy has been the best father you could ever imagine) เธอแค่ต้องการบอกว่า เธอรักเขามากเหลือเกิน ก่อนจะสะอึกสะอื้น

ปารีสกับพี่ชายและน้องชายคือ ปริ้นซ์ ไมเคิลวัย 12 ปี กับปริ้นไมเคิลที่ 2 วัย 7 ขวบ เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยโดยนั่งระหว่างปู่กับย่า คือ โจและแคเธอลีน ที่ด้านหน้าของโลงทองคำ 14 กระรัตที่บรรจุศพของบิดา ปารีสร้องไห้หลายครั้งระหว่างที่ดารานักร้องพากันขึ้นกล่าวไว้อาลัยบิดา ขณะที่น้องชายคนสุดท้อง นั่งเล่นกับตุ๊กตาแจ๊คสันที่อยู่บนตัก ปารีสลุกขึ้นยืนและปรบมือเมื่อ"อัล แชปตัน"ผู้นำด้านสิทธิมนุษยชน พูดกับเด็กๆโดยตรง ด้วยน้ำเสียงดุเดือดว่า บิดาของพวกเธอไม่มีอะไรที่แปลกประหลาด สิ่งที่เขาต้องต่อสู้ด้วยนั้นแปลกประหลาด แต่เขาก็รับมือได้

หลัง จากคำกล่าวไว้อาลัยจากพี่ชายของแจ็คสัน คือ เจอร์ไมน์และมาร์ลอน ปารีสผู้แต่งชุดดำแบบเรียบๆ และสวมริสแบนด์สีขาว ได้บอกว่าเธอต้องการจะพูด มีการปรับไมโครโฟนให้พอดีกับตัวเธอขณะที่น้าสาวคือจาเน็ต แจ๊คสัน กล่าวอย่างอ่อนหวานว่าพูดซิจ๊ะ (Speak up) นอกจากนี้ ในช่วงปิดท้ายพิธีไว้อาลัย ปารีสกับพี่ชายและน้องชายคือ ปริ้นซ์ ไมเคิลวัย 12 ปี กับปริ้นไมเคิลที่ 2 วัย 7 ขวบ ต่างได้ร่วมกับเหล่าดาราและนักร้องบนเวที ร้องเพลง "We are the World." อำลาบิดาด้วย

นับเป็นครั้งแรกที่โลกได้เห็นทั้งสามคนอย่างเต็มตา เพราะที่ผ่านมา แจ๊คสันผู้เป็นนักร้องที่เป็นที่รู้จักกันดีมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ พยายามปกป้องลูกๆจากสาธารณชนอย่างแข็งขัน รวมทั้งการใช้ผ้าคลุมหน้าหรือสวมหน้ากากในที่สาธารณะ และพวกเขาไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนนับจากการเสียชีวิตอย่าง กระทันหันของแจ๊คสันเมื่อ 25 มิถุนายน ที่ยังไม่ทราบผลชันสูตร แต่ระบุในขั้นต้นว่าเกิดจากอาการหัวใจหยุดเต้น

ทางการนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ ออกใบมรณะบัตรของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อปแล้วเมื่อวันอังคาร วันเดียวกับที่มีพิธีศพเป็นการส่วนตัวภายในครอบครัวและพิธีไว้อาลัยอย่าง ยิ่งใหญ่ในนครลอสแองเจลิส หลังจากเขาเสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนขณะมีอายุ 50 ปี

แต่ใบมรณะบัตรฉบับนี้ยังไม่ได้ระบุสาเหตุการตาย และพิมพ์คำว่า "รอแจ้งภายหลัง"ไว้เนื่องจากเจ้าหน้าที่นิติเวชยังต้องรอผลตรวจทางพิษวิทยา นอกจากนี้เอกสารฉบับนี้ระบุว่า แจ็คสันเป็น ชายผิวดำอายุ 50 ปี ผ่านการหย่าร้าง และมีอาชีพเป็นนักดนตรี รวมทั้งระบุว่าสุสานฟอเรสต์ ลอว์น เมมโมเรียล พาร์ค ในฮอลลีวู้ด ฮิลส์เป็นสถานที่ตั้งศพชั่วคราวของเขา ข้อมูลที่ระบุในใบมรณะบัตรนี้ได้รับแจ้งจากลา โตยา แจ็คสัน น้องสาวของเขา ส่วนสถานที่ฝังศพยังไม่ได้ระบุไว้

และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีไว้อาลัยที่สนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ครอบครัวได้ไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลส์ และโฆษกของครอบครัวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวของสื่อท้อง ถิ่นที่บอกว่าโลงศพถูกเคลื่อนย้ายไปสถานที่แห่งหนึ่ง และจะไม่กลับไปยังสุสานฟอเรสต์ ลอว์น ทำให้ตอนนี้มีการคาดการณ์ต่างๆนานาเกี่ยวกับสถานที่ฝังศพของเขา ก่อนหน้านี้เจอร์เมน พี่ชายของเขาเคยบอกว่าอยากให้ร่างของน้องชายได้นอนอย่างสงบที่คฤหาสน์เน เวอร์แลนด์ แต่ตามกฎหมายไม่อนุญาตให้ฝังศพนอกสุสาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook