เจ้าชายแฮร์รี สุดทน! เตรียมฟ้องสื่ออังกฤษ ป้ายสีเมแกน หวั่นซ้ำรอยไดอานา

เจ้าชายแฮร์รี สุดทน! เตรียมฟ้องสื่ออังกฤษ ป้ายสีเมแกน หวั่นซ้ำรอยไดอานา

เจ้าชายแฮร์รี สุดทน! เตรียมฟ้องสื่ออังกฤษ ป้ายสีเมแกน หวั่นซ้ำรอยไดอานา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ทรงออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 ต.ค.) บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เรียกร้องให้สื่อมวลชนอังกฤษหยุดโจมตี นางเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พระชายา จนกลายเป็น "เหยื่อ" โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมาต่อเธอและพระกุมาร 

"พระชายาของข้าพเจ้ากลายเป็นเหยื่อล่าสุดรายหนึ่งของสื่อซุบซิบสหราชอาณาจักร ที่รับงานรณรงต์ต่อต้านตัวบุคคล โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา การรณรงค์นี้ไร้ความปราณี และทวีความรุนแรงขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา ตลอดที่เธอตั้งครรภ์ และขณะเลี้ยงดูพระโอรสของเราที่เพิ่งประสูติได้ไม่นาน"

ชัดเจนเตรียมฟ้องสื่ออังกฤษ รับสั่งไม่ทนอีกแล้ว

รัชทายาทอันดับ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษรายนี้ ทรงกล่าวอีกว่า ตลอดมาพระองค์และพระชายาทรงอดทนมาโดยตลอด แต่ต่อจากนี้ จะทรงเตรียมฟ้องเอาผิดต่อสื่อที่ตั้งใจบิดเบือนเรื่องของพระองค์และชายา หลังจากสื่อเปิดเผยข้อความในจดหมายฉบับหนึ่ง และนำไปบิดเบือน จนเกิดความเกลียดชังต่อพระชายา

"สำหรับสื่อเหล่านี้ และสื่อที่เราไม่เต็มใจไปยุ่งเกี่ยวด้วยตั้งแต่แรก ข้าพเจ้าเฝ้ามองดูความทรมานของเธออย่างเงียบๆ มานานเกินไปแล้ว แต่การยืนอยู่ห่างๆ โดยไม่ทำอะไรเลย คงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกับความเชื่อของเรา

การดำเนินการทางกฎหมายนี้เป็นผลจากเหตุการณ์หนึ่งที่เป็นแบบแผนพฤติกรรมที่สืบทอดมานานและน่ารำคาญใจของสื่อซุบซิบอังกฤษ เนื้อหาของจดหมายลับฉบับหนึ่งถูกตีพิมพ์อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายด้วยการกระทำที่จ้องทำลายผู้อื่น เพื่อปั่นหัวพวกคุณ ท่านผู้อ่านทุกคน"

ด้านเดอะการ์เดียน สื่ออังกฤษอีกราย เคยรายงานก่อนหน้านี้แล้วว่า การที่ ดีเอ็มจี มีเดีย เจ้าของหนังสือพิมพ์เดลี่เมล นำจดหมายดังกล่าวมาเผยแพร่นั้น อาจถูกฟ้องได้ เพราะเจ้าของจดหมายดังกล่าวยังคงถือลิขสิทธิ์อยู่ แม้จะส่งให้กับบุคคลอื่นก็ตาม และเจ้าชายแฮร์รีก็มีโอกาสชนะคดีสูงด้วย

นอกจากจดหมายดังกล่าวแล้ว เดลีเมล ยังรายงานเรื่องราวน่าอับอายของนางเมแกนหลายเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับ นายโธมัส มาร์เคิล พ่อของเธอ อย่างเช่น การที่นายโธมัสจ้างให้ปาปารัสซี่ถ่ายรูปตัวเองอ่านข่าวนางเมแกนหมั้นกับเจ้าชายแฮร์รี ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่

ตัดไฟแต่ต้นลม หวั่นเมแกนทรมานเหมือนพระชนนีไดอานา

เจ้าชายแฮร์รีรับสั่งต่อไปว่า การกระทำนี้อาจไม่ใช่ผลดีกับตัวพระองค์และนางเมแกน แต่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเกรงว่า หากไม่ทรงทำอะไร นางเมแกนอาจมีชะตากรรมไม่ต่างจาก นางไดอานา สเปนเซอร์ พระมารดา

เจ้าชายพระองค์นี้ ทิ้งท้ายว่า ทรงรู้สึกขอบคุณที่สังคมยังสนับสนุนพระองค์มาโดยตลอด ซึ่งพระองค์และนางเมแกนต้องการกำลังใจมากในเวลานี้

"แม้การดำเนินการนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่ปลอดภัย แต่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะสิ่งที่ข้าพเจ้ากลัวอยู่ลึกๆ คือประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย ข้าพเจ้าเห็นสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นกับใครบางคนที่ข้าพเจ้ารัก สิ่งนั้นคือ การทำให้คนที่ข้าพเจ้ารักกลายเป็นสิ่งของจนถึงจุดที่ไม่มีใครปฏิบัติหรือมองคนๆ นั้นเป็นมนุษย์อีกแล้ว ข้าพเจ้าสูญเสียแม่ไป และตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังมองชายาของข้าพเจ้าตกเป็นเหยื่อจากพลังอันทรงอำนาจพลังเดียวกัน

เราขอบคุณสังคมที่ยังให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เราซาบซึ้งใจอย่างใหญ่หลวง แม้ดูเหมือนเราไม่ต้องการกำลังใจใดๆ แต่ที่จริงแล้ว เราต้องการมันจริงๆ" เจ้าชายแฮร์รี ระบุ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook