กทม.เตรียมปรับปรุง "สะพานคลองตัน" หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ตร.เผย จยย.ฝ่าฝืนขึ้นสะพานบ่อย

กทม.เตรียมปรับปรุง "สะพานคลองตัน" หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ตร.เผย จยย.ฝ่าฝืนขึ้นสะพานบ่อย

กทม.เตรียมปรับปรุง "สะพานคลองตัน" หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ตร.เผย จยย.ฝ่าฝืนขึ้นสะพานบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีสะพานข้ามแยกคลองตัน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ในช่วงระยะเวลา 3เดือนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย รวมถึง ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายวิวัฒน์ อายุ 26 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เป็นรายล่าสุดบนสะพานข้ามแยกดังกล่าว

>> เซ่นอีกศพ! หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์พุ่งชนราวสะพานคลองตัน ดับสลดซ้ำรอย

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานดังกล่าว เป็นสะพานที่มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ฝั่งขาออก จากถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกพัฒนาการ พบว่าปัจจัยที่เอื้อต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์ ข้อแรกคือ เชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยก จะมีป้ายสัญลักษณ์ห้ามผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพาน ส่วนที่ 2 พบว่าสภาพพื้นผิวการจราจรมีลักษณะไม่เรียบ และจุดที่3 พบว่าตัวสะพานมีทางโค้งไม่สอดรับกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว และส่วนที่ 4 คือ หากมีผู้ไม่ชำนาญเส้นทาง รวมทั้งหากมีการดื่มสุรา จะทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้เลย จึงคาดว่า เป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้เกิดอุบัติรุนแรงในห้วงเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากการสอบถาม พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา รองผู้กำกับการจราจร สน.คลองตัน ระบุว่า ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกือบ 50% เกิดจากรถจักรยานยนต์ที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามใช้สะพาน โดยตำรวจจะมีการกวดขัน ทั้งกลางวัน และกลางคืน แต่ปรากฏว่า ในห้วงเวลากลางดึก ก็จะมีผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่แอบใช้

โดยตำรวจได้มีการประชุมร่วมกับกรุงเทพมหานคร ที่รับผิดชอบดูแล ขณะนี้ กทม. จะมีการให้งบประมาณ ในการปรับปรุงสะพานตลอดทั้งเส้น เบื้องต้นจะทำป้ายบอกทางโค้งอันตราย ป้ายชะลอความเร็ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าดำเนินการของกรุงเทพมหานคร ในส่วนของตำรวจในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมายต้องสร้างจิตสำนึก ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขสะพานข้ามแยกคลองตันให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน ว่า ในส่วนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตบนสะพานข้ามแยกคลองตันเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาท จากย่านพญาไท จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี กระทั่งมาพบด่านตรวจแอลกอฮอล์ของตำรวจจราจรกลาง ที่ตั้งอยู่ปากซอยศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรี จึงเร่งเครื่องขับรถหลบหนีขึ้นสะพานและประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook