อัยการสั่งฟ้อง "เบียร์" มือฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" นัดสอบปากคำ

อัยการสั่งฟ้อง "เบียร์" มือฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" นัดสอบปากคำ

อัยการสั่งฟ้อง "เบียร์" มือฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" นัดสอบปากคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสั่งฟ้องคดี "เบียร์" เพื่อนบ้านก่อเหตุฆ่าคนงานบ้าน “แจ๊ส ชวนชื่น” นัดสอบคำให้การในวันพรุ่งนี้ 4 ตุลาคมนี้

(3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสฎฐวุฒิ หรือ เบียร์ อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านของ "แจ๊ส ชวนชื่น" ศิลปินตลกชื่อดัง เป็นจำเลย คดีฆ่า นายพรชัย อายุ 35 ปี คนงานที่บ้านแจ๊ส ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 32, 33, 91, 288 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2526 มาตรา 4 พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4, 7, 72 คำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน (ฉบับที่ 44) ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2519 ข้อ 6

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 จำเลยได้บังอาจมีอาวุธปืนพกชนิดประกอบขึ้นเอง ขนาด .22 แมกนัม ไม่มีเครื่องหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกกรด ขนาด .22 ลอง ไรเฟิล จำนวน 1 นัด โดยไม่ได้รับอนุญาต มีเจตนาฆ่าโดยใช้มือชกต่อยนายพรชัย จนล้มลงนอนกับพื้น ใช้เท้าเตะกระทืบผู้ตายอีกหลายครั้ง แล้วใช้กระถางต้นไม้ ตะกร้าพลาสติก ภายในมีดินบรรจุอยู่ทุ่มใส่ศีรษะผู้ตายอย่างแรง

จากนั้นใช้ไม้ระแนงตีผู้ตาย เป็นเหตุให้นายพรชัยถึงแก่ความตายสมดังเจตนาฆ่าของจำเลย เหตุเกิดที่แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม. ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพข้อหามีอาวุธปืนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ปฏิเสธข้อหาฆ่าผู้อื่น ระหว่างสอบสวนจำเลยถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันถูกจับกุมตลอดมา

ภายหลังยื่นฟ้องแล้ว ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.5334/2562 และนัดเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำมาสอบคำให้การในวันที่ 4 ตุลาคม 2562

>> มือฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" สารภาพแต่ไม่เจตนา พบหมายจับติดตัว
>> "แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าเหตุการณ์ ลูกน้องแม่ยายถูกฆ่า รับกลัวที่บ้านไม่ปลอดภัย
>> เมียแจ๊ส ชวนชื่น เล่านาทีคนงานถูกฆ่าตายหน้าบ้าน อาละวาดทุบรถขู่เด็กและผู้หญิง
>> แจ๊ส ชวนชื่น สุดช็อก ลูกน้องถูกคนข้างบ้านฆ่าตาย เลือดสาดหน้าบ้านย่านนิมิตใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook