เด็กปั๊มเปิดใจนาทีพายุหมุนถล่ม เจ้าของร้านข้าวแกงตะลึงกรงนกแก้วปลิวข้ามถนน

เด็กปั๊มเปิดใจนาทีพายุหมุนถล่ม เจ้าของร้านข้าวแกงตะลึงกรงนกแก้วปลิวข้ามถนน

เด็กปั๊มเปิดใจนาทีพายุหมุนถล่ม เจ้าของร้านข้าวแกงตะลึงกรงนกแก้วปลิวข้ามถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ได้เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการอย่างหนัก และมีลมกรรโชกแรง รวมทั้งเสียงฟ้าร้องติดต่อกันยาวนานกว่าครึ่งชั่วโมง ในขณะเดียวกันได้เกิดพายุหมุนหรือพายุงวงช้าง ได้หมุนหอบเอาเม็ดทรายจากลานดินซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยมังกร-นาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และหอบเอาข้าวของป้ายโฆษณาและข้าวของอื่นๆ ขึ้นไป และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ก่อนที่พายุดังกล่าวจะหมุนเข้ามาในปั๊มน้ำมันดังกล่าว

โดยมีพนักงานของปั๊มน้ำมันและร้านสะดวกซื้อถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ เหตุเกิดนานกว่า 10 นาทีก่อนที่จะหมุนออกไปทางด้านหลังปั้มน้ำมันดังกล่าวและหายไป ส่วนความเสียหายในปั้มน้ำมันดังกล่าวมีห้องสร้างใหม่อยู่ระหว่างตกแต่งภายในได้รับความเสียหาย ฝ้าหลังคาร่วงลงมาทั้งหมด

>> คลิปสุดระทึก "พายุหมุน" ในปั๊มน้ำมันสมุทรปราการ น่ากลัวเหมือนฉากหนังมหันตภัย

จากการสอบถาม นายสิทธิพร อายุ 18 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันดังกล่าว เล่าว่า ตอนเกิดเหตุพายุหมุนมาตั้งแต่ฝั่งตรงข้าม มันหอบสิ่งของมาหลายอย่างรวมทั้งกรงนกแก้ว ซึ่งข้างในกรงมีนกแก้วอยู่ 2 ตัว ถูกพัดมาตกอยู่ในปั๊ม มีข้าวของเสียหลายอย่างรวมทั้งรถอีกคันหนึ่ง ตนอยู่มานานแล้วไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยเคยเห็นแต่ในทีวี ตอนแรกก็แค่มีลมมาเท่านั้นได้พักเดียวพายุก็ม้วนมาเลย พนักงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีกันอลหม่าน

ด้าน นายเอกพงษ์ อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า ตอนแรกที่เกิดเหตุตนเห็นพายุหมุนมาจากร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นพายุทรายมาก่อนเห็นแต่ทรายและฝุ่นเยอะมาก พักเดียวมันก็หมุนเข้ามาในปั๊ม แล้วก็หมุนมาทางตนที่ถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปอยู่จนปิดประตูไม่ทัน ประตูสั่นไปหมด และก็เป็นอย่างที่เห็นฝ้าเพดานหล่นลงมาหมด

ช่วงที่เกิดเหตุที่ตนเห็นก็ประมาณ 5-10 นาที เวลาน่าจะอยู่ประมาณ 11 โมงกว่าๆ ก่อนที่ฝนจะตกเพราะท้องฟ้าไล่มืดมาเลย ตั้งแต่ตนเกิดมาจนถึงตอนนี้อายุ 30 ปีแล้ว เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต น่ากลัวมาก และมีหลายคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้

ขณะที่ นางอำพัน อายุ 51 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊ม ได้เดินมาตามหานกแก้วที่ถูกพายุหอบมาทั้งกรง เล่าว่า ปกติกรงนกแขวนอยู่ด้านหลังร้าน พายุมากรงก็ถูกพัดมาตามลม น่ากลัวมาก ใจยังสั่นไม่หาย ส่วนข้าวของในร้านเสียหายทั้งหมดมีแต่ดินและทราย กับข้าวที่ทำเอาไว้เสียหายหมด เพราะถูกทรายและกรวดร่วงลงมาใส่เลยต้องทิ้งทั้งหมด ป้ายร้านทั้งสองข้าง รวมทั้งผ้าใบขาด กรงนกแก้วปลิวข้ามถนนไปตกอยู่ในปั๊มน้ำมัน

ขณะเดียวกันได้รับรายงานว่า พายุหมุนลูกดังกล่าวหลังจากที่หมุนผ่านปั๊มน้ำมันดังกล่าวไป ได้ผ่านไปที่หมู่บ้านพระปิ่น 8 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มาก พายุพัดกระเบื้องหลังคาในหมู่บ้านดังกล่าว ได้รับความเสียหายไปจำนวน 11 หลังคาเรือน และมีรถยนต์ถูกกระเบื้องหลังคาตกใส่จนกระจกแตกและบุบไปอีก 1 คัน ต้นไม้ล้มลงมาขว้างถนนในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นายธนสันต์ วสันต์ กำนันตำบลแพรกษาใหม่ ได้ลงสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือลูกบ้าน กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะต้องสำรวจก่อนว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกี่หลังคาเรือน โดยได้มอบหมายให้กองป้องกันของ อบต.แพรกษาใหม่ ลงมาสำรวจ

โดยตนได้มอบหมายให้ตัวแทนช่วยบ้านได้ตรวจสอบลงบันทึกว่าบ้านแต่ละหลังได้รับความเสียหายอะไรบ้างมากน้อยแค่ไหน และให้ประสานกับงานป้องกันของ อบต.แพรกษาใหม่ และก็จะหารืออีกครั้งว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างไร

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เด็กปั๊มเปิดใจนาทีพายุหมุนถล่ม เจ้าของร้านข้าวแกงตะลึงกรงนกแก้วปลิวข้ามถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook