สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

สาวสุดช้ำถูกชายอ้างเป็น "เสี่ยหมื่นล้าน" หลอกแต่งงาน ทิ้งหนี้ 3.5 ล้านให้ชดใช้คนเดียว

กลายเป็นข่าวฮือฮาเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ น.ส.ดา (นามสมมุติ) ชาว จ.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความเป็นธรรมและปรึกษาทางด้านคดี ระบุว่าถูก นายท็อป (นามสมมุติ) อ้างว่าเป็นนักธุรกิจรวยหมื่นล้าน รู้จักแค่เพียง 1 วัน หลอกให้แต่งงาน-จดทะเบียนสมรส จัดงานที่โรงแรมหรู โดยจ้างออร์แกไนซ์มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดงาน กว่า 3.5 ล้านบาท ก่อนที่เจ้าบ่าวจะเบี้ยวไม่จ่ายเงิน ทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบาก ต้องชดใช้หนี้แต่เพียงผู้เดียว ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จากนั้นเรื่องราวของเสี่ยกำมะลอให้ถูกเปิดโปงออกมาเป็นระลอกโดยมีหลายคนถูกหลอกลวงเช่นเดียวกัน เรียกว่าเป็นมหากาพย์การแฉเลยทีเดียว

เปิดคำสารภาพ "แม่น้องไอแอล" หันมาเจอลูกไม่หายใจ เลยเอาใส่กระเป๋าก่อนยัดตู้เสื้อผ้า

จากกรณีที่ ด.ช.ปรัญญา หรือ น้องไอแอล เด็กอายุ 18 วัน หายตัวไป ขณะที่แม่เข้าห้องน้ำที่บ้านตั้งอยู่หมู่ 4 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.40 น. ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 30 ก.ย. ได้พบศพน้องแอลที่หลังห้องน้ำของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบว่าในห้องน้ำมีคราบโลหิตและผนังห้องน้ำด้วย รวมทั้งเศษหนังมนุษย์ติดอยู่ที่บริเวณห้องน้ำ สภาพศพทารกกะโหลกศีรษะด้านหน้ายุบ ตำรวจสงสัยว่าบุคคลในครอบครัวเป็นผู้ทำให้เด็กเสียชีวิต จากการสอบสวนแม่น้องไอแอลได้ให้การรับสารภาพว่าในช่วงเวลาบ่ายสามของวันที่ลูกหายไปนั้น ได้นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ พอหันมาเพื่อจะเปลี่ยนผ้าอ้อมลูก ปรากฏว่าเห็นลูกไม่หายใจแล้ว ตกใจจึงนำศพลูกใส่กระเป๋าสะพายจากนั้นนำไปซุกไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่เนื่องจากศพมีกลิ่นเน่าเหม็นจึงนำศพลงมาทิ้ง ทั้งนี้ แม่น้องไอแอล ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 3 ข้อหา คือ กระทำการประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จ, ซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งเธอให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ผู้พิพากษายะลา ชักปืนจ่อยิงตัวเอง ระหว่างพิจารณาคดี คาดเครียดส่วนตัว

เกิดเหตุระทึกโฆษกศาลเผยผู้พิพากษายะลาจ่อยิงตัวเอง ระหว่างกำลังพิจารณาคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม สถานที่เกิดเหตุคือภายในห้องพิจารณาคดี ชั้น 3 ณ ศาลจังหวัดยะลา ทราบชื่อคือ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้ราวนม จำนวน 1 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือชีวิต จากการสอบสวนทราบว่า นายคณากร ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในขณะที่พิจารณาคดีความ ต่อมามีการเปิดเผยผ่านเพจพระเจ้ามีการนำเอกสารชุดหนึ่งมาโพสต์วันที่ 4 ต.ค. โดยอ้างว่าเป็นคำแถลงการณ์ของ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ซึ่งมีข้อความที่สรุปได้ว่าถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชา ให้เปลี่ยนคำตัดสินคดีสำคัญคดีหนึ่ง ก่อนตัดสินใจยิงตัวเองขณะพิจารณาคดี ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง 

 

"บิณฑ์" แถลงปิดบัญชีรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ยอดทะลุ 422 ล้านบาท

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ประกาศปิดบัญชีรับบริจาค ยอดรวม จำนวน 422,496,062 บาท มีคนนำเงินสดมามอบให้อีกจำนวน 4,008,002 บาท ได้ช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม 13,078 ครัวเรือน ครอบครัวละ 5,000 บาท ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทุพพลภาพ 1,677 ราย วัด 51 แห่ง โดยยอดเงินเบิกจ่าย 82 ล้านบาท ใช้ไปแล้ว 74,484,000 บาท ยอดเงินเหลือกว่า 344,504,000 บาท ขณะนี้ได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปแล้ว 13,078 ครอบครัว 7 อำเภอ ในจังหวัดอุบลราชธานี โดยตนและคณะมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องขอขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่ร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ 

ชัดแล้ว! ผลตรวจยืนยัน ลันลาเบล เสียชีวิตตอนอยู่กับ น้ำอุ่น เหลือรอผลตรวจของเหลว

คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลันลาเบล กระทั่งวันที่ 3 ต.ค. 62 มีรายงานว่าผลการตรวจหาสารเคมีในของเหลวที่อยู่ในอวัยวะผู้ตายเช่น ตับ ม้าม ไต ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ ส่วนประเด็นเวลาการเสียชีวิตของลันลาเบลนั้น พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ได้สอดคล้องกับผลทางการแพทย์ ทำให้สามารถระบุเวลาการเสียชีวิตได้อย่างชัดเจน ลันลาเบล เสียชีวิตระหว่างที่อยู่กับ นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อย่างแน่นอน แต่เวลาที่แน่ชัดไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ นอกจากนี้ จากการสอบปากคำพยานทุกปาก ยืนยันตรงกันว่าไม่มีใครบังคับขืนใจให้ลันลาเบลดื่มสุรา และพบว่าในวันเกิดเหตุ (16 ก.ย.) ลันลาเบล ดื่มสุราหนักและอาเจียนไปหนึ่งรอบ ก่อนจะกลับมาดื่มใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับการสอบปากคำคนคุ้นเคยกับผู้ตายที่ระบุว่าลันลาเบลเป็นคนดื่มหนักพอสมควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook