เผยปมโศกนาฏกรรมช้างป่าเขาใหญ่ ตกเหวนรกตายหมู่ถึง 6 ตัว

เผยปมโศกนาฏกรรมช้างป่าเขาใหญ่ ตกเหวนรกตายหมู่ถึง 6 ตัว

เผยปมโศกนาฏกรรมช้างป่าเขาใหญ่ ตกเหวนรกตายหมู่ถึง 6 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ต.ค.) นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ ผอ.ส่วนอุทยานสำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) กล่าวว่า สำหรับซากช้างป่า จำนวน 6 ตัว นั้น  ยังไม่สามารถนำซากขึ้นมาได้ เนื่องจากน้ำตกเหวนรกสภาพสูงชันและน้ำไหลแรง ระดับน้ำตกสูงกว่า 80 เมตรเศษ จะเป็นอันตรายได้ ต้องรอวันนี้ (6 ต.ค)

>> สลด ช้างป่าเขาใหญ่ 8 ตัว พลัดตกน้ำตกเหวนรก ตาย 6 รอด 2

โดยจะขึ้นจากด้านเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก มาตามคลองป่าต้นไทร เพื่อกู้ซากช้างให้ไหลตามน้ำลงทางฝั่งนครนายกต่อไป สำหรับช้าง 2 ตัว ที่อยู่หน้าผาปากน้ำตก ยังไม่ไปไหนคาดว่าเป็นห่วงลูกที่ตกลงไป การช่วยเหลือช้างที่อยู่ในหน้าผาหน้าน้ำตก 2 ตัว เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนที่จะช่วยเหลือช้าง 2 ตัว โดยการผลักดันช้างที่รอด 2 ตัว  โดยจะให้เดินย้อนกลับไปอีกฝั่ง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าช้าง 2 ตัว พยายามที่จะมาช่วยลูกช้าง ที่ถูกกระแสน้ำพัดข้ามมาอีกฝั่ง ในส่วนที่ช้างตาย 6 ตัว อยู่ห่างจากจุดแรกซึ่งถูกกระแสน้ำพัดตกเหว คาดว่ามาจากลูกช้างพลาดเดินตกหน้าผา ระหว่างข้ามน้ำเหนือปากน้ำตกจึงพยายามช่วยเหลือกัน และถูกน้ำพัดตกหน้าผาตายเป็นโศกนาฏกรรมหมู่ถึง 6 ตัว โดยวันนี้จะหาทางช่วยเหลือเร่งด่วน เพราะช้าง 2 ตัว กำลังอ่อนแรงและเครียด โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูตลอดเวลา

ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์อยู่ระหว่างเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ การเตรียมก็ซากช้างป่าทั้ง 6 ตัว โดยจากการตรวจสอบจากภาพมุมสูง พบว่า ช้างป่าบางตัวที่ตายอยู่ในสภาพจมในน้ำ และ นอนแน่นิ่งอยู่บริเวณด้านล่าง ซึ่งเป็นโขดหินมีทั้งลูกช้างและแม่ช้าง รวมกันทั้งหมด 6 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เผยแพร่ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกเหวนรก เป็นการชั่วคราวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งหากเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติได้ จะแจ้งให้ทราบทางช่องทางเพจอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต่อไป

>> จนท.ดูแลใกล้ชิด ช้างป่า 2 ตัวที่รอดชีวิต เตรียมกู้ซากช้างตายขึ้นจากน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook