เปิดใจภรรยาจำเลยโล่งอกยกฟ้องสามี เผยนาทีผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

เปิดใจภรรยาจำเลยโล่งอกยกฟ้องสามี เผยนาทีผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง

เปิดใจภรรยาจำเลยโล่งอกยกฟ้องสามี เผยนาทีผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้น ซึ่งก่อเหตุยิงตัวเองหลังอ่านคำพิจารณาคดี และคำแถลงการณ์ต่อศาล เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 12.50 น. จนได้รับบาดเจ็บ โดยล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องพิเศษโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

>> เผยภาพแรก ผู้พิพากษา "คณากร” อาการปลอดภัย เลขาศาลยุติธรรมเยี่ยมให้กำลังใจ

ล่าสุด วันนี้ (6ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังภรรยาของจำเลยที่ 1 คือ นายซูกรี ซึ่งตกเป็นจำเลยในการร่วมก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อขอสัมภาษณ์ถึงต้นเหตุและความเป็นไปหลังจากที่สามีต้องตกเป็นจำเลยในคดี โดยภรรยาของจำเลยที่ 1 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เข้าร่วมฟังคำพิจารณาคดีของสามี ที่ศาลจังหวัดยะลา โดยในขณะนั้น ตนเองรู้สึกดีใจที่ผู้พิพากษาได้อ่านคำพิจารณาคดีและยกฟ้อง

แต่หลังจากนั้น ผู้พิพากษาได้หันหน้าไปทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ แล้วก็ท่านหันหน้ามาแล้วก็ใช้อาวุธปืนจ่อที่หน้าอกตัวเอง ตนเห็นเช่นนั้นก็ตกใจและหลับตาลงในทันที เพราะไม่กล้าที่จะมอง จากนั้นก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น ก่อนที่ร่างของผู้พิพากษาจะล้มลง แล้วทางเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ในขณะนั้น ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ตนเองรู้สึกขอบคุณ ผู้พิพากษาที่ได้พิจารณาคดียกฟ้องไม่ให้สามีตนเองมีความผิด ซึ่งตนเองก็เชื่อและยืนยันมาโดยเสมอว่า สามีของตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ตามที่เป็นข่าว

ก่อนที่สามีจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนั้น ตนเองและสามีได้ไปทำสวน แล้วมีเจ้าหน้าที่จากทางอำเภอมาหาที่บ้าน แต่ในขณะนั้นตนเองและสามีไม่อยู่ เมื่อกลับมาถึงบ้านคนที่บ้านก็บอกว่ามีเจ้าหน้าที่มาหา ทางสามีจึงได้เดินทางไปหาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

จากนั้นจึงได้พากันไปพบเจ้าหน้าที่ ที่อำเภอบันนังสตา จนถูกทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และนำตัวกลับมาตรวจค้นที่บ้าน ก็ไม่พบอะไร ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกกว่า ขอเชิญตัวไปซักถามเพิ่มเติม

ซึ่งสามีก็ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถาม ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อครบ 7 วัน ก็ถูกส่งตัวไปควบคุมต่อที่ศูนย์ซักถามภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี จากวันนั้นถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้วที่สามีถูกควบคุมตัวและตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนเองและทางครอบครัวก็จะพยายามต่อสู้ โดยจะไปปรึกษากับทนายความเพื่อหาหนทางช่วยเหลือ หากศาลให้ประกันตัวก็จะยื่นขอประกันตัว เพื่อให้สามีได้กลับมาอยู่กับครอบครัว

>> ผู้พิพากษายะลา ชักปืนจ่อยิงตัวเอง ระหว่างพิจารณาคดี คาดเครียดส่วนตัว

>> ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง: เพจเฟซบุ๊กเปิดคำแถลง อ้างโดนผู้ใหญ่บีบเปลี่ยนคำตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook