วงจรปิดจับนาที "แก๊งสี่กุมาร" โจรเด็กซ่อนตัวรอห้างปิด โผล่ปล้นกลางดึก

วงจรปิดจับนาที "แก๊งสี่กุมาร" โจรเด็กซ่อนตัวรอห้างปิด โผล่ปล้นกลางดึก

วงจรปิดจับนาที "แก๊งสี่กุมาร" โจรเด็กซ่อนตัวรอห้างปิด โผล่ปล้นกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นชื่อ "แก๊งสีกุมาร" วงจรปิดจับภาพนาทีโจรวัยเด็ก แอบซ่อนตัวรอเวลาห้างปิด ก่อนโผล่ตัวออกมาปล้นร้านค้า อ้างเป็นเด็กกตัญญู หวังได้เงินไปจ่ายค่าเช่าห้องช่วยแม่

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ สอบปากคำ ด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ก่อเหตุงัดร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านแคราย อ.เมืองนนทบุรี หลังจากเจ้าของร้านนำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.30 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ร้านค้าบริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านแคราย โดยก่อเหตุปล้นไปทั้งสิ้น 5 ร้าน แต่คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเพียง 2 ร้าน

โดยร้านแรกเป็นร้านขายนมสด ได้เงิน 6,150 บาท อีกร้านเป็นร้านขายเสื้อผ้า ได้เงิน 7,040 บาท ส่วนอีก 3 ร้านไม่ได้ทรัพย์สินไป หลังเกิดเหตุ นายฐิโรจน์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านขายนมสด และนางวารุณี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ได้เข้าแจ้งความพร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง ได้พบกับ ด.ช.เอก ขณะกำลังเดินอยู่ภายในห้างดังกล่าว จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจึงพบว่าเป็นคนเดียวกับคนร้ายที่กล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบถาม ด.ช.เอก ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าภายในห้างดังกล่าวจริง โดยช่วงก่อนที่ห้างจะปิดทำการได้เข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ที่ใต้โต๊ะขายล็อตเตอรี่ บริเวณมุมทางเข้าประตูห้าง และรอให้ห้างฯ ปิดทำการ หลังจากนั้นจึงออกตระเวนออกงัดร้านค้าที่อยู่บริเวณชั้น 1 ของห้าง เมื่อได้ทรัพย์สินจึงเดินออกมาจากห้างและปั่นจักยานหลบหนีไป

ทั้งนี้ ด.ช.เอก ยอมรับว่าที่ก่อเหตุในวันศุกร์ เพราะว่าห้างจะปิดดึกกว่าปกติ เนื่องจากมีคนตีตั๋วดูหนังเยอะ ส่วนเงินที่ได้มาอ้างว่านำเอาไปให้แม่จ่ายค่าเช่าห้องพัก เนื่องจากค้างค่าเช่าไว้ 2 เดือนแล้ว เมื่อแม่ถามว่าเอาเงินมาจากไหนบอกว่าไปรับจ้างทำงานที่วัดมา

ด.ช.เอก ระบุว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะขาดเรียนไปหลายวัน ทางโรงเรียนจึงได้เชิญออก หลังจากนั้นก็ไม่ได้เรียนหนังสืออีกเลย จึงชักชวนเพื่อนอีก 3 คน ตั้งแก๊งชื่อ "สี่กุมาร" ออกตระเวนปั่นจักยานลักทรัพย์ไปทั่วพื้นที่ อีกทั้งยังเคยปั่นไปลักทรัพย์ที่ย่านตลาดบางใหญ่ซิตี้ด้วย

เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook