มือปืนชัก 11 มม. เปิดฉากประกบกราดยิงพ่อค้าผัก ระทึกขวัญกลางเมืองตรัง

มือปืนชัก 11 มม. เปิดฉากประกบกราดยิงพ่อค้าผัก ระทึกขวัญกลางเมืองตรัง

มือปืนชัก 11 มม. เปิดฉากประกบกราดยิงพ่อค้าผัก ระทึกขวัญกลางเมืองตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนนุ่งขาวห่มขาวตามประกบรถกระบะ พ่อค้าขายผักตลาดเมืองตรัง เปิดฉากกราดยิงสั่นระรัวกว่า 10 นัดซ้อน รถเสียหลักพุ่งขึ้นทางเท้า บาดเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งสอบสวน

เมื่อคืนวานนี้ (6 ต.ค.) ร.ต.อ.ศักดา ตะหลิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไล่ยิงกัน บริเวณซอยสังขวิทย์ ถนนห้วยยอด ทะลุถนนเพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 และกู้ชีพมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายเชิดศักดิ์ อายุ 50 ปี เป็นพ่อค้าขายผักในตลาดท่ากลาง ถูกกระสุนปืนยิงใส่เข้าชายโครงด้านขวา 2 จุด สะโพกขวา 1 จุด และที่โหนกแก้มขวา 1 จุด เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉิน ก่อนที่จะนำตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุ สีดำ 4 ประตู แบยกสูง สภาพถอยชนกับรถยนต์ฮุนได สีแดง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ก่อนที่ตัวรถกระเด็นขึ้นทางเท้าร้านประดับยนต์ รถกระบะของนายเชิดศักดิ์ วิ่งถอยหลังขึ้นบนทางเท้าไปชนกับเสารั้ว กระถางดอกไม้ ต้นไม้ โต๊ะเก้าอี้ปูน แตกเสียหายกระจัดกระจาย ห่างจากที่ถูกยิงมาเป็นระยะทางประมาณ 200เมตร ขณะที่คนร้ายหลังจากก่อเหตุแล้ว ได้เลี้ยวขวาเข้าถนนเพลินพิทักษ์ หลบหนีออกไปสามแยกรักษ์จันทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบนพื้นถนน จุดที่มีการไล่ยิงพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 2 ปลอก และมาพบหัวกระสุนปืนตกในรถกระบะ ซึ่งตำรวจเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ติดตามกล้องวงจรปิด ถนนเส้ยทางต่างๆ โดยคดีนี้เชื่อว่าจะสามารถจับคนร้ายได้ และเชื่อว่าคนร้ายมาด้วยกันอย่างน้อย 2 คนสอดคล้องกับคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์

นายสุวิทย์ อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ตนกับแฟนสาวได้ขับรถออกมาจากศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย เพื่อกลับบ้านพักที่ ต.บ้านโพธิ์ ขณะกำลังขับตามท้ายรถกระบะสีดำอยู่ เมื่อจะถึงปากซอยเข้าถนนเพลินพิทักษ์ ได้มีรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว ได้เร่งเครื่องขับแซงรถของตนไป ก่อนจะขึ้นประกบรถกระบะคันข้างหน้า

จากการนั้นคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงออกมาก่อน 4 นัด เมื่อรถกระบะหยุดกะทันหัน คนร้ายลงมาจากรถและใช้ปืนพกสั้นออกมากระหน่ำยิงอีกไม่ต่ำกว่า 10 นัด โดยพบว่าคนร้ายแต่งชุดสีขาว คล้ายถือศีลกินเจ สวมหมวกไหมพรมสีดำปกปิดใบหน้า เมื่อก่อเหตุเสร็จก็ขับรถเลี้ยวขวาเข้าถนนเพลินพิทักษ์ หนีไปทางสามแยกรักษ์จันทร์

ในจังหวะนั้นตนกำลังเข้าเกียร์ถอยหลัง เพื่อหลบคมกระสุน แต่ปรากฏว่ารถกระบะก็ถอยร่นตามมาด้วยความเร็ว ทำให้พุ่งชนหน้ารถของตนอย่างจัง ทำให้รถของตนกระเด็นขึ้นไปบนทางเท้า ก่อนที่รถกระบะจะถอยไปชนเสารั้ว โต๊ะเก้าอี้ปูน กระถางต้นไม้ต่างๆ ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า พ่อเป็นพ่อค้าขายผักในตลาดท่ากลาง ขณะเกิดเหตุเดินทางมาพร้อมน้องชาย โดยน้องชายปลอดภัยดี แต่พ่อได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนของสาเหตุที่แท้จริงของเหตุครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook