"โจชัว หว่อง" แชะรูปคู่ "ธนาธร" โพสต์แชร์ถึงอุดมการณ์ที่ไม่ต่างกัน

"โจชัว หว่อง" แชะรูปคู่ "ธนาธร" โพสต์แชร์ถึงอุดมการณ์ที่ไม่ต่างกัน

"โจชัว หว่อง" แชะรูปคู่ "ธนาธร" โพสต์แชร์ถึงอุดมการณ์ที่ไม่ต่างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โจชัว หว่อง" นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยคนดัง ลงรูปคู่ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมบรรยายถึงอุดมกรณ์ของไทยกับฮ่องกงที่คล้ายกัน

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "โจชัว หว่อง" นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยชาวฮ่องกง วัย 22 ปี ได้โพสต์ภาพรูปคู่ที่ถ่ายกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ในประเทศไทย ลงบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน

ภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายภาพร่วมกันระหว่างที่ โจชัว และ นายธนาธร ได้ไปร่วมงาน โอเพ่น ฟิวเจอร์ ฟอรัม ของนิตยสารอีโคโนมิสต์ ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ โจชัว ยังได้โพสต์ข้อความเชิงการเมืองเป็นภาษาจีนแนบมากับภาพนี้ด้วย

โจชัว ได้โพสต์แนะนำ นายธนาธร ว่าเป็นผู้นำพรรคอนาคตใหม่ ผู้ที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศและกระจายความมั่นคงยุคใหม่ของไทย รวมทั้งพยายามสนับสนุนไม่ให้ทหารเข้ามายุ่งกับการเมืองอขงไทย และนำปัญญาชนกลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อนำประเทศเดินหน้าต่อ

ทั้งนี้ โจชัว ยังขยายความอีกว่า พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงเป็นลำดับที่ 3 จากการเลือกตั้งในไทยครั้งล่าสุด แต่ขณะเดียวกันทางรัฐบาลก็พยายามฟ้องร้องและกล่าวหาข้อหาก่อความไม่สงบให้กับเขา ที่อาจจะต้องเสี่ยงโทษจำคุกสูงสุด 9 ปี

นอกจากนี้ โจชัว อ้างว่าได้พูดคุยกับ นายธนาธร ถึงเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีก่อน ที่เขาถูกกักตัวเอาไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นเวลา 12 ชั่วโมง พร้อมกับถูกขึ้นบัญชีดำและส่งตัวกลับในเวลาต่อมา ทำให้เขาไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้กลับไปเมืองไทยอีกเมื่อไหร่ และยังแสดงความเป็นกังวลว่า นายธนาธร อาจจะเผชิญชะตากรรมไม่ต่างกับเขา

"ผมหวังว่าขณะที่กองกำลังของกลุ่มอนุรักษนิยม หรือลัทธิอำนาจนิยม กำลังขยายไปทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เราจะยังเดินหน้าสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง และส่งเสริมประชาธิปไตยในเอเชียอาคเนย์ต่อไป" นักเคลื่อนไหวการเมืองคนดังกล่าว ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook