เพลิงวอดวายบ้านทรงไทย สะเทือนใจไฟคลอกแม่ตาย-ลูกสาวหนีรอด

เพลิงวอดวายบ้านทรงไทย สะเทือนใจไฟคลอกแม่ตาย-ลูกสาวหนีรอด

เพลิงวอดวายบ้านทรงไทย สะเทือนใจไฟคลอกแม่ตาย-ลูกสาวหนีรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านทรงไทยวอดวายทั้งหลัง แม่วิ่งเข้าห้องน้ำหวังตักน้ำมาดับไฟ สำลักควันเสียชีวิตน่าเศร้า ลูกสาววัย 12 วิ่งหนีตายออกมาได้หวุดหวิด

(7 ต.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านที่ ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ จึงรายให้ พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ทราบ และร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุ พร้อมกับประสานรถดับเพลิง จาก อบต.นาแต้ อบต.นาผือ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ทต.เสนางคนิคม อบจ.อจ. กู้ชีพ อบจ.อจ. แพทย์เวร รพ.อจ.และกู้ภัยทางหลวง ร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ลักษณะเป็นบ้านทรงไทยโบราณ ตัวบ้านทำด้วยไม้ทั้งหลัง และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิง ป้องกันไม่ให้เปลวไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง

จากการสอบถามชาวบ้านที่เหตุการณ์ ทราบว่า เจ้าของบ้านยังคงติดอยู่ภายในตัวบ้าน โดยหลังระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าสำรวจพื้นที่และกลายเป็นที่น่าสลดใจ เมื่อพบศพ นางวรรณี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายจำลอง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ สภาพนั่งอยู่บนพื้นข้างๆ ชักโครก บริเวณห้องน้ำห้องแรกด้านหลังบ้าน พบผิวหนังมีร่องรอยถูกไฟลวกบางส่วน

ทั้งนี้ แพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ได้ตรวจสอบชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศขาดใจ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะสำลักควันไฟ ขณะที่กำลังพยายามวิ่งเข้าไปนำน้ำจากห้องน้ำไปดับไฟที่ลุกไหม้ หรือไม่ก็อาจจะวิ่งมาหลบอยู่ภายในห้องน้ำ เนื่องจากไฟโหมไหม้อย่างรุนแรงไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้

จากการสอบถาม นายวัชราวุธ อายุ 30 ปี ลูกชายของผู้เสีบชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำ ตนเพิ่งเอากับข้าวมาส่งให้แม่กับน้องที่บ้าน โดยช่วงเกิดเหตุมีแม่กับน้องสาววัย 12 ปี อาศัยอยู่กันเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อออกไปทำงานที่ศูนย์กู้ชีพ อบต.นาแต้

และหลังจากนำกับข้าวไปส่งให้ไม่นาน ตนก็เดินทางกลับบ้านตัวเองที่อยู่ในละแวกหมู่บ้านเดียวกัน กระทั่งตกดึกได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ บ้านแม่ว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านแม่ ตนจึงรีบขี่รถมาที่บ้านของแม่ ก็พบว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรุนแรง ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ตัวบ้านได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง พบรถกระบะอีซุซุ ดีแม็ก ที่ซึ่งจอดอยู่ใต้ถุนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน นอกจากนั้นยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีกมากมาย ภายในบ้านซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่สามารถนำออกได้ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเทปมากั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook