ไฟไหม้บ้านกลางเมืองภูเก็ต ผัวเมียโดดชั้น 2 หนีตาย ไฟคลอกหลานดับสลด

ไฟไหม้บ้านกลางเมืองภูเก็ต ผัวเมียโดดชั้น 2 หนีตาย ไฟคลอกหลานดับสลด

ไฟไหม้บ้านกลางเมืองภูเก็ต ผัวเมียโดดชั้น 2 หนีตาย ไฟคลอกหลานดับสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในโครงการแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เจ้าของบ้านจับมือภรรยากระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 2 ส่วนหลานสาวพร้อมแฟนหนีไม่พ้น เสียชีวิตสลด 2 ศพ

(7 ต.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฏา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ตั้งอยู่ภายในโครงการแห่งหนึ่งใน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงนำรถดับเพลิง 2 คัน พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตอีกคัน ร่วมสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่อยู่ในซอยคับแคบ เนื่องจากมีการจอดรถริมถนนเอาไว้จำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าไปอย่างยากลำบาก ก่อนเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ชั้นล่างและชั้น 2 ของบ้านทันที โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สลบลง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อคือ นายชุมพล อายุ 37 ปี และ น.ส.ดาริน อายุ 27 ปี ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯ เร่งนำส่งยังรพ.กรุงเทพภูเก็ต จากการตรวจสอบภายในบ้านพบทรัพย์สินภายในถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน เสียชีวิตอยู่ที่หน้าประตูชั้นล่างแ และห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน สภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทราบชื่อในภายหลังคือ น.ส.สุภักดิ์ อายุ 25 ปี และ น.ส.ชุลีพร อายุ 23 ปี

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สมคิด อ่อนจันทร์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่แพทย์เวร และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนบันทึกหลักฐาน และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนทำการกันพื้นที่ไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดขึ้นจากชั้น 1 และลุกลามขึ้นไปยังชั้น 2 ของบ้าน

นายอรรคพล เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. พี่สาวและพี่ชายของตนได้ยินเสียงคล้ายกับกระจกแตก จึงได้วิ่งออกมาดู ก่อนจะพบว่ามีไฟไหม้และควันจำนวนมากออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ทั้งชั้นล่างและชั้น 2

เมื่อตนมาถึงที่เกิดเหตุและหาทางเข้าไปช่วยเหลือ ก็พบว่ามีผู้กระโดดลงาจากชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน และพยายามทุบกระจกหน้าบ้านเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ แต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ได้ ตนจึงได้นำสายน้ำต่อจากหน้าบ้านพี่สาวไปฉีดสกัดแต่ก็ไม่เป็นผล ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นรถดับเพลิงจะมาถึง

นายบุญมี พ่อของ นายชุมพล เจ้าของบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น เดิมทีลูกชายอาศัยอยู่กับลูกสะใภ้ โดยลูกชายมีอาชีพเป็นพ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดกะทู้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นหลานสาวของลูกสะใภ้กับแฟนสาว เพิ่งย้ายมาขออาศัยด้วยไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook