"บิ๊กตู่" แนะ ลด-ละ-เลิก เหล้า เริ่มจากทุกวันพระ ชี้ป่วยจากเหล้าไม่ตายง่ายๆ รักษาแพง

"บิ๊กตู่" แนะ ลด-ละ-เลิก เหล้า เริ่มจากทุกวันพระ ชี้ป่วยจากเหล้าไม่ตายง่ายๆ รักษาแพง

"บิ๊กตู่" แนะ ลด-ละ-เลิก เหล้า เริ่มจากทุกวันพระ ชี้ป่วยจากเหล้าไม่ตายง่ายๆ รักษาแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “วิถีไทย วิถีถิ่น กฐินปลอดเหล้า”

โดยมีตัวแทนจากนักเรียนในโครงการโรงเรียนคำพ่อสอน ที่นำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาแก้ไขปัญหาบุหรี่และเหล้า ซึ่งในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาโรงเรียนได้จัดโครงการให้เด็กนักเรียนเขียนจดหมายถึงผู้ปกครอง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักเรียนที่สามารถทำให้ผู้ปกครองเลิกเหล้าได้ และได้นำจดหมายที่เขียนถึงผู้ปกครองมาอ่านให้นายกรัฐมนตรีฟัง พร้อมยังขอร้องให้นายกรัฐมนตรี รณรงค์ให้ประชาชนงดเหล้าทุกวันพระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค. 2562 ซึ่งตรงกับวันพระ

โดยนายกรัฐมนตรี ก็รับคำขอร้องดังกล่าวและฝากไปถึงประชาชนว่า ให้ลด ละ เลิกให้ได้เพราะเป็นสิ่งไม่ดีต่อร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่างๆ จึงอยากให้เป็นตัวอย่างและอยู่กับลูกหลานไปนานๆ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยกันเลิกเหล้าอย่างน้อยให้งดในวันพระ หรือวันสำคัญต่างๆ และเลิกไปเลยได้ก็เป็นการดี เพราะหากเจ็บป่วยก็ต้องมานั่งรักษากันอีก การป่วยจากโรคสุราไม่ได้ตายกันง่ายๆ ทั้งค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาค่อนข้างสูง รวมไปถึงหากงดเหล้าอุบัติเหตุก็จะเกิดขึ้นน้อยลง และยังมีอีกหลายคนที่ยังติดการพนัน คนมองว่าเสียเงินไปเปล่าหลายคนก็รู้ว่าติดกันมานานแล้ว หากไม่ใช้ไปก็มีเงินไปทำอย่างอื่นอีกเยอะ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชมนิทรรศการที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นำมาประชาสัมพันธ์นิทรรศการนานาชาติ ดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2019 โดยได้รับชมการทดสอบหุ่นยนต์น้องจินนี่ เป็นหุ่นยนต์ในบ้าน ที่สามารถสื่อสารโต้ตอบกับมนุษย์ได้ โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้ป้อนข้อมูลโครงการต่างๆ ของรัฐบาล เข้าไปยังหุ่นยนต์ เพราะคนจะได้รู้ จะได้สนใจเรื่องใหม่ๆ และสิ่งใหม่ๆ พร้อมกับขอให้พัฒนาหุ่นยนต์ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด และอย่าสนใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook